Nội dung
Hoạt động tình dục góp phần cân bằng cuộc sống, khí lực... giúp con người trở nên khỏe khoắn hơn. Nhưng với người mắc phải bệnh tim, “chuyện yêu” có ảnh hưởng gì không?

Sự thật là người bệnh tim vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường, không gặp trở ngại gì nếu người bệnh có thể đi bộ nhanh hoặc đi lên, xuống cầu thang giữa hai tầng nhà mà không bị đau ngực, nhịp tim bất thường hay thở dốc. Tuy nhiên, điều cốt yếu vẫn là: có chừng mực.

Hãy “yêu” điều độ

Theo các chuyên gia, hoạt động tình dục bình thường tiêu phí khoảng 150 calorie, điều này rất có lợi đối với những người béo phì, thừa cân. Đồng thời cũng giúp giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường, ung thư, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim… Ngoài ra, nó còn củng cố cơ bắp, khiến khớp xương trở nên linh hoạt, việc tuần hoàn máu cũng được vận hành tốt hơn.

Người bệnh tim nên yêu hay nhịn

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với quy mô trên 2.000 người đàn ông ở xứ Wale, Anh. Kết quả cho thấy: bệnh tim mạch hay đột quỵ ở nam giới sẽ giảm đi một nửa nếu họ quan hệ tình dục 3 - 4 lần/tuần.

“Yêu” điều độ còn góp phần giúp con người giảm stress - một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực đối với quả tim. Tùy vào sức khỏe của mình và người bạn đời, bạn có thể lựa chọn những kiểu yêu phù hợp với cả hai. Thay vì làm “chuyện ấy” thường xuyên, việc biểu lộ tình cảm thông qua ánh mắt, cái nắm  tay, cái ôm siết hay nụ hôn,… không đòi hỏi nhiều năng lượng hay gây trở ngại đến tim mạch. Nó còn là “liều thuốc” hữu hiệu, giúp tinh thần người bệnh vui vẻ, thoải mái, chất lượng cuộc sống và bệnh tình từ đó cũng trở nên tốt hơn.

Ngừng “yêu” nếu xuất hiện bất thường

Khi sinh hoạt tình dục, khó ai có thể kiểm soát được những phản ứng của cơ thể . Lúc đó, tim mạch của người bình thường và người bệnh không khác biệt mấy. Theo tính toán, nhịp tim lúc “cao trào” có thể lên đến 140 -160 lần/phút nên việc tim đập nhanh hơn, mạnh hơn, da trở nên nóng hơn là điều bình thường. Nếu bạn cảm thấy đau thắt ngực, khó thở,… thì cần phải ngừng cuộc “yêu” lại ngay. Sau khi nằm nghỉ, tim vẫn đau thắt và không có dấu hiện giảm thì cần đến gặp bác sĩ để khám và điều trị .

Riêng những bệnh nhân bị bệnh tim nặng, có biểu hiện bệnh cả khi ngủ không được “yêu” cho đến khi nào bệnh ổn định.

Với những bệnh nhân vừa phẫu thuật tim thì phải đợi ít nhất là 6 - 8 tuần mới có thể sinh hoạt tình dục trở lại.

Bệnh nhân suy tim mãn tính hoặc ở độ III trở lên nên sinh hoạt có mức độ, nếu lúc “cao trào” thấy khó thở và mệt nhiều thì phải ngừng ngay. Còn người bệnh ở độ IV thì tùy thời kỳ mà xin chỉ dẫn của bác sĩ.

 “Yêu” sao cho an toàn?

Người bệnh tim nên yêu hay nhịn

- Người bệnh tim nên “yêu” vào buổi sáng, tránh làm “chuyện ấy” sau bữa ăn và chỉ nên “yêu” khi thức ăn đã tiêu hóa 1 - 3 giờ để tim không phải mệt mỏi khi cùng lúc cung cấp máu cho việc tiêu hóa lẫn “chuyện gối chăn”.

- Tuyệt đối không uống rượu, không dùng các chất kích thích như cà phê, trà, thức ăn có vị chua cay,… trước khi “yêu”.

- Tránh những tư thế phức tạp, mất sức, những tư thế chèn ép, tạo áp lực lên thành ngực vì dễ gây khó thở, ép tim…

Tùy từng mức độ bệnh và loại bệnh mà người bệnh tim nên dùng những loại thuốc phù hợp trước khi "hành sự". Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về tình hình bệnh của mình để biết nên hay không nên sinh hoạt tình dục.

Tin Update
  • 29/05/15 09:06 Chữa bệnh “nửa đêm... ken két”
  • 29/05/15 01:30 Những căn bệnh đáng sợ tấn công "cậu nhỏ"
  • 25/05/15 08:48 Các phương pháp trợ sinh mẹ cần biết
  • 25/05/15 08:47 Thuốc sủi bọt: Chớ dùng bừa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Thận bạn đang bị “hạ độc”?

Chẳng ai muốn sức khỏe của mình bị tổn hại. Thế nhưng thực tế, những thói quen sinh hoạt hằng ngày và sự chủ quan đã và đang làm hại cơ thể. Loại đi những yếu tố khó...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm