Nội dung
Chỉ vì phẫu thuật chuyển giới, khoe với người bạn cũ về việc mình trở thành tiếp viên hàng không hay từ chối lời cầu hôn, những phụ nữ dưới đây đã bị tạt axít không thương tiếc.

Huffington Post ngày 4-3 đưa tin những phụ nữ bị biến dạng do bị tấn công axít ở Pakistan đã được phẫu thuật chuyên khoa miễn phí bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ người Anh. Bác sĩ Asim Shahmalak đã thực hiện hàng loạt các ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ có tổng giá trị lên đến 50.000 bảng Anh, bao gồm các thủ thuật cấy ghép lông mi, lông mày phức tạp trên 6 phụ nữ có ngoại hình biến dạng do bị tạt axít.

Người ăn xin bị tạt axít chỉ vì phẫu thuật chuyển giới

Chị Kanwal Asher, 24 tuổi

Ở Pakistan, tấn công axít là điều không hiếm. Thực tế, năm 2013 đã có tới 143 ca tạt axít được ghi nhận bởi Quỹ Những người sống sót sau bị tạt axít . Đa phần nạn nhân là phụ nữ hoặc các bé gái.

Vị bác sĩ Shahmalak – một ông bố 2 con – cho biết ông đã khóc khi lần đầu nghe chuyện những người phụ nữ bất hạnh. “Những câu chuyện rất đau lòng, đó là những vết sẹo cuộc đời chỉ bởi bạn muốn thực hiện những điều tốt đẹp cho mình hay đơn giản là khoe việc mình trở thành tiếp viên hàng không”, ông tâm sự. Họ có thể bị tạt axít chỉ vì muốn từ chối lời cầu hôn của người đàn ông”, ông tâm sự.

Một số nạn nhân đã bị tấn công bằng axít sulfuric – thứ người ta có thể dễ dàng mua trên đường phố Karachi với giá rẻ mạt. Đau lòng hơn, những nạn nhân sau đó đều bị xã hội xa lánh, khó tìm được việc làm và gần như không thể có được nguồn thu nhập ổn định.

Khi nghe nói về hoàn cảnh của họ, ông Shahmalak đã liên hệ nhóm nghiên cứu từ trung tâm cấy ghép lông, tóc Crown Clinic đến Pakistan nhằm cấy tóc, lông mày, lông mi cho những phụ nữ bất hạnh, góp phần giúp họ xây dựng lại cuộc sống.

Một trong những bệnh nhân của bác sĩ Shahmalak là cô Kanwal Ashar (24 tuổi), làm việc trong một tiệm làm đẹp trước khi bị người đàn ông rình rập cô. Sau khi bị từ chối lời cầu hôn, hắn ta tạt axít khiến cuộc sống của Kanwal trở nên đau đớn, bế tắc.

Người ăn xin bị tạt axít chỉ vì phẫu thuật chuyển giới

Nạn nhân Kanwal Qayyoum, 29 tuổi 

Trong khi đó, Kanwal Qayyoum (29 tuổi) bị chìm trong axít sau khi khoe với người bạn cũ bản tính hay ganh ghét về việc cô trở thành tiếp viên hàng không. Cô bị tấn công trong lúc ngủ.

Mona Bhatti (42 tuổi) bị xã hội Pakistan xa lánh sau khi chuyển giới. Sinh ra là một người đàn ông, Mona chuyển giới sang phụ nữ và bị tấn công khi đang ăn xin trên đường phố.

Không chỉ giúp đỡ những nạn nhân bị tấn công axít, bác sĩ Shahmalak còn giúp những người mang sẹo vì tai nạn. Asma Fayyaz (23 tuổi) 3 năm trước bị sẹo khủng khiếp khi rơi vào chảo mỡ đang sôi do bất cẩn trượt chân trong bếp.

Người ăn xin bị tạt axít chỉ vì phẫu thuật chuyển giới

Asma Fayyaz, 23 tuổi 

Một năm sau phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Shahmalak đã quay lại Pakistan kiểm tra sự thay đổi của các bệnh nhân mình. Ông nói: “Thật tuyệt khi lần nữa được gặp những phụ nữ này và thấy cuộc sống của họ được cải thiện bằng phẫu thuật. Tôi vô cùng cảm động khi thấy nụ cười trên khuôn mặt của họ sau khi được chúng tôi phẫu thuật”.

Vị bác sĩ này dự định cuối năm nay sẽ tiếp tục đến Karachi để giúp 5 phụ nữ khác cũng là nạn nhân của các vụ tấn công bằng axít .

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 gia vị giúp ích cho việc giảm cân

Những nghiên cứu mới cho thấy có nhiều loại thảo mộc, gia vị và hương liệu có những công dụng tuyệt vời như chống trầm cảm, sưng viêm, viêm khớp và còn giúp đốt cháy mỡ bụng.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Làm gì khi trẻ bị sặc sữa?

Trường hợp trẻ 10 tháng tuổi ở Hà Nội tử vong do vừa bú bình vừa ngủ khiến không ít các bậc phụ huynh lo lắng. Nếu chẳng may con mình bị sặc sữa thì cần phải làm gì?

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm