Nội dung

Nguyên liệu:

- Bột sương sáo đen: 100g

- Bột sương sáo trắng: 100g

- Bột rau câu: 50g

- Đậu xanh bóc vỏ: 500g

- Hạt sen: 200g

- 600g bột năng, 600ml nước cốt dừa, 1kg đường trắng, 3g muối, 5g vani, 150g đậu phộng.

Ngọt mát chè sương sa và bánh trôi nước thạch quả

Thực hiện

- Sương sáo đen ½ gói 50g hòa 600ml nước, 60g đường ngâm 30 phút. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi cơm điện chọn chế độ nấu súp, khuấy nhẹ đến khi sôi, thêm vani. Để nguội, cắt hạt lựu.

- Làm tương tự với sương sáo trắng 50g nước, 600ml nước, 60g đường, 100g bột dừa, vani. Đậu xanh ngâm nở cho vào nồi cơm điện, nấu chín, thêm đường, khuấy đều.

- Hạt sen rửa sạch, lăn qua bột năng khô, cho vào nồi cơm điện luộc chín, vớt ra để ráo, lăn qua bột năng lần hai. Lạc rang chín, giã dập. Nước cốt dừa cho vào nồi cơm điện nấu cùng với bột năng và chút muối cho sánh.

- Cho sương sáo, hạt sen, đậu xanh tán ra ly, ăn kèm nước cốt dừa và đậu phộng.

Bánh trôi nước thạch quả

Nguyên liệu:

- Bột nếp: 1 gói

- Đỗ xanh: 150g

- Vừng: 50g

- Gừng: 1 củ

- Dừa nạo, đường cát, bạch quả, màu tùy ý.

Ngọt mát chè sương sa và bánh trôi nước thạch quả

Thực hiện:

- Đỗ xanh rửa sạch, ngâm nước ấm khoảng 2 tiếng. Cho đỗ vào nồi cơm điện nấu chín, sau đó cho ra bát dùng muỗng nghiền nhuyễn. Thêm khoảng 4 thìa đường, trộn đều.

- Bột nếp đổ ra bát, thêm một ít nước vào nhào bột để bột có thể vo thành viên dễ dàng. Bột đạt yêu cầu khi sờ tay lên thấy bột mịn và không dính. Vừng cho vào lò vi sóng nướng chín.

- Viên đỗ và bột thành từng viên tròn nhỏ. Đỗ vien etronf nhỏ hơn bột để bột có thể bao quanh đỗ dễ dàng. Ấn dẹt bột nếp rồi đặt nhân đỗ vào giữa, vo tròn lại, lăn qua vừng trắng. Làm như vậy cho đến hết nguyên liệu.

- Sau khi nặn nhân xong, cho nước vào nồi cơm điện đun sôi rồi thả bánh trôi vào. Đến khi bánh nổi lên vớt ra một tô khác hoặc thả vào môt nồi nước lạnh.

- Chuẩn bị một nồi nước có pha lượng đường với độ ngọt phù hợp tùy theo sở thích cùng một ít gừng thái chỉ và cho bạch quả vào. Đun sôi nồi nước, thả nhân bánh vào. Đợi bánh chín nổi lên, vớt ra bát. Cho một ít nước cốt dừa và ít dừa nạo vào, rắc một ít vừng lên trên, ăn nóng sẽ rất ngon. 

Chúc các bạn thực hiện thành công hai món ngon, thanh mát này nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm