Nội dung

Ngọc Quyên tự tin: "Tôi không tự đặt cho mình áp lực phải đoạt giải này giải nọ. Những gì tôi có thể làm là chuẩn bị hành trang tốt nhất có thể: vốn tiếng Anh, kỹ năng biểu diễn... Đi ra nước ngoài thì dù sao cũng là dịp để biết mình đang đứng ở đâu trong nghề, còn phải cố gắng thêm những gì. Sự thật là người mẫu VN vẫn còn nhiều điểm hạn chế so với đồng nghiệp nước ngoài về tiếng Anh, chiều cao, giao tiếp quốc tế... Có thể tôi không phải là người mẫu VN "đẹp nhất" từng dự Siêu mẫu châu Á, nhưng tôi muốn là người "lạ nhất".

Ngọc quyên muốn là người lạ nhất

Người mẫu Ngọc Quyên. Ảnh: quochuyphoto.com.

Ngọc Quyên tâm sự: "Chỉ sau hai năm vào nghề người mẫu là tôi đã suy tính đến hướng rẽ qua nghề khác". Và một trong những hướng rẽ thông thường của người mẫu là chuyển sang đóng phim. Vai Yến trong Tuyết nhiệt đới nhận được lời khen "nhìn mặt hiền mà diễn ác ghê", nhưng đến vai Ánh Nguyệt trong Hoa dã quỳ mới khép lại trên HTV thì lại bị... chê tơi tả.

Nhìn cả quá trình lao động nghệ thuật của Ngọc Quyên, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận xét: "Quyên là người diễn được nhiều màu, không bị đóng khung trong dạng nhân vật một chiều - ngoan hiền, lẳng lơ và dữ dằn. Không chỉ có năng khiếu diễn xuất, cô ấy được đạo diễn tin tưởng vì thái độ làm việc chuyên nghiệp, tinh thần hợp tác. Quyên là một trong vài diễn viên mà tôi muốn tiếp tục hợp tác trong những phim sau. Tôi nhận thấy cô có triển vọng đi xa theo hướng trở thành diễn viên điện ảnh. Vấn đề còn lại là cô ấy nên chọn lựa cẩn trọng vai diễn, chọn phim mà mình được mời góp mặt".

"Nhiều người bảo tôi diễn cường điệu quá, nhân vật có vẻ... khùng khùng nhưng tôi đã diễn hết sức, theo cách cảm của mình về đời sống truân chuyên của một cô Nguyệt từng làm gái... Dù sao, vẫn có một số khán giả nhận xét tôi diễn. Phim Việt vẫn còn những điểm yếu về đời sống nhân vật, xây dựng tình tiết, kỹ năng diễn xuất của diễn viên không chuyên... Từ vai diễn này, tôi cũng rút ra được bài học cho mình, nên chưa vội nhận vai trong phim mới. Hy vọng khán giả sẽ nhận thấy sự chuyển biến của tôi trong những phim sau" - Quyên nói.

Người mẫu Anh Thư từng khen "Quyên ngoan, hiền, có khả năng". Cô xuất thân trong một gia đình lao động ở vùng ven, phải tự bươn trải để thành danh trong nghề người mẫu. Cát-xê làm người mẫu cũng được dành hết để lo cho gia đình. Cái sự "ngoan hiền" của Quyên nhiều lúc được bạn bè thân nhắc đến như một giai thoại: Trước đây sống ở Trung Chánh, Hóc Môn, đi diễn bằng xe buýt, nhận được cát-xê bao nhiêu là đưa hết cho mẹ, mẹ phát lại "định mức" tiêu xài mỗi ngày 30.000 đồng. Bây giờ, mọi thứ đều tăng giá, mẹ cho "định mức" mới là 50.000 đồng.

Ngọc quyên muốn là người lạ nhất

Ảnh: quochuyphoto.com.

Quyên không giấu giếm: "Ba mẹ chia tay nhau, tôi sống với mẹ và anh trai. Mẹ bảo tôi được trời cho ưu thế về ngoại hình, giao tiếp tốt hơn anh. Hiện tôi làm việc để nuôi mẹ và giúp anh. Do phải ra đời sớm, có lúc tôi thấy mình "già" hơn những bạn bè cùng tuổi. Trong lần họp mặt lớp cũ, tôi cũng thoáng chạnh lòng khi thấy một số bạn vẫn được bố mẹ nuôi, đang tiếp tục theo học đại học, có tương lai vững chắc hơn mình... Nhưng, cuộc đời này, đâu phải ai cũng được tất cả đâu".

Một hướng rẽ khác của Ngọc Quyên cũng đã được chuẩn bị là trong hai năm nữa sẽ trở thành nhà thiết kế cho shop thời trang của mình và đặt quyết tâm phải giỏi tiếng Anh. Cô quyết định không nhận sô chụp hình, diễn cho các event vào các buổi sáng để đến trung tâm ngoại ngữ. Có nhiều dịp ra nước ngoài diễn thời trang, Quyên nhận ra vốn tiếng Anh sẽ giúp ích cho người mẫu rất nhiều, kể cả cơ hội được chọn làm đại diện người mẫu VN tham gia sô của các nhà thiết kế lừng danh thế giới.

Hỏi chuyện tình yêu, Quyên cười: "Trước đây có nhưng giờ thì không. Tôi thích trở thành một phụ nữ thành đạt, tự lập, tức là không sống dựa vào đàn ông về kinh tế. Tất nhiên cũng không thích chuyện ngược lại. Nhưng để lấy chồng, tôi còn phải cố gắng về một khoản: học làm nội trợ".

(Theo Phụ Nữ TP HCM)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Minh Anh không mơ bạn gái chân dài

"Người ta nói nhà bán bún thì ít khi thấy chủ nhà ăn bún, tôi gặp nhiều người mẫu quá rồi, không cảm được nét đẹp của họ, trừ vài người. Với lại tôi biết mình ở đâu...", chàng diễn viên trong "Những cô gái chân dài" bộc bạch.

Xem thêm  

‘Nàng Dae Jang Geum’ mặc xấu

Diễn viên Lee Young Ae đeo bộ mặt buồn thiu, nhợt nhạt khi đi nhận Huân chương Văn hóa do chính phủ Hàn Quốc trao tặng hôm 3/9. Vài ngày sau, nội y màu trắng của cô lại nổi bật trước ống kính, lúc cô mặc áo sơmi màu tím.

Xem thêm  

Sơ mi công sở dành cho nam giới

Với chất liệu cashmere, teteron, cotton và jersey, bộ sưu tập sơ mi của nhãn hiệu Bolzano vừa ra mắt, được cách tân với nhiều màu sắc trên nền vải trơn hoặc kẻ dọc đa dạng, mang lại sắc thái trang trọng nhưng cũng trẻ trung cho nam giới nơi công sở.

Xem thêm