Nội dung

- Đăng quang từ 1998, vương miện Hoa hậu đã đem lại cho chị những thuận lợi gì trong cuộc sống và sự nghiệp?

Ngọc khánh cảm ơn cuộc sống

Hoa hậu Ngọc Khánh.
Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị.

- Vương miện Hoa hậu quả thật là một bước ngoặt lớn ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống của tôi. Trước đây, cuộc sống của tôi chỉ bó gọn trong gia đình, công việc và học đường. Sau cuộc thi, danh hiệu Hoa hậu cho tôi rất nhiều hoạt động mang tính cộng đồng. Tất nhiên khi đã trở thành người của công chúng thì cũng có một số hệ lụy đi theo, như là hơi bị mất tự do chút xíu, đối mặt với những lời đồn thổi. Nhưng nếu chuẩn bị tinh thần tốt và đôi khi còn vận dụng những khắt khe của dư luận để rèn luyện bản thân thì thấy cũng ổn thôi.

- Báo chí nhắc nhiều về vẻ đẹp hiện đại lên ngôi trong cuộc thi Hoa hậu toàn quốc lần này, kể từ sau khi chị đăng quang. Chị thấy có sự khác biệt gì giữa vẻ đẹp hiện đại của thời kỳ Ngọc Khánh và thời kỳ Mai Phương Thúy?

- Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu như đi vào vườn hoa mà chỉ thấy có một loại hoa, một màu duy nhất? Cuộc sống sẽ tẻ nhạt và lạnh lùng biết bao nếu ai cũng giống ai. Nếu chúng ta đã đồng ý là cả 2 khuynh hướng cổ điển và hiện đại đều đẹp thì chắc không cần phải bàn luận thêm về hình thức, điều quan trọng nhất là các giám khảo chấm giải hoa hậu đâu chỉ căn cứ duy nhất trên nhan sắc.

- Đoạt được vương miện Hoa hậu đã khó, làm sao để giữ vương miện cho xứng đáng càng khó hơn. Nhiều Hoa hậu đã khiến công chúng phải thất vọng về họ. Riêng chị, chị đã "giữ vương miện" của mình như thế nào?

- Tôi giữ vương miện rất cẩn thận bằng cách cho vào hộp đậy kín để tránh bụi bẩn hay oxy hóa (cười). Tất nhiên đối với chính bản thân mình thì chẳng thể nào cách ly với cuộc sống như vậy. Thế thì cứ sống như mình đã sống, làm việc và học tập, và nhận lại từ cuộc sống những thành quả theo đúng công sức mà mình đã bỏ ra.

- Ông xã của chị đã làm cách nào chinh phục được trái tim một cô gái vừa xinh đẹp, nổi tiếng và thông minh như chị?

- Hầu như không làm gì hết! Chỉ đơn giản là yêu thương tôi với cả sở trường và sở đoản, không nhân danh tình yêu mà áp đặt luật lệ khuôn phép chủ quan và gia trưởng của mình lên người khác. Sẵn sàng chia sẻ với tôi tất cả những gì anh có, luôn cho tôi cảm giác yên tâm, vui vẻ, lạc quan và luôn là cổ động viên nhiệt tình nhưng khá là khó tính với vợ.

- Theo chị, nụ cười rạng ngời của chị có đóng góp phần nào trong thành công của công việc kinh doanh?

- Không chỉ trong kinh doanh mà theo tôi, nụ cười luôn cần ở mọi nơi nhưng phải đúng lúc. Tôi nhớ có một câu nói: "Hãy mỉm cười rồi cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn". Nụ cười giúp xóa nhòa những khoảng cách, xoa dịu những nỗi đau, đem con người gần lại với nhau hơn. Nếu ta tạo được thân thiện, đáng tin cậy với đối tác và khách hàng thì công việc kinh doanh chắc chắn sẽ thuận lợi hơn.

- Phụ nữ kinh doanh thường rất bận rộn, phụ nữ vừa đẹp vừa giỏi, vừa nổi tiếng như chị lại càng bận rộn hơn nữa với những công việc phụ như MC, xuất hiện trên báo chí... Chị chăm lo cho gia đình như thế nào với thời khóa biểu dày đặc như vậy?

- Lên kế hoạch sắp xếp cố gắng điều phối thời gian sao cho dung hòa công việc và gia đình... Rất may là bây giờ có nhiều dịch vụ và công cụ giúp người phụ nữ đỡ vất vả hơn trong công việc gia đình như là siêu thị, máy giặt hay lò vi sóng chẳng hạn. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự cảm thông và chia sẻ của những người thân trong gia đình.

- Chị cảm nhận như thế nào về hạnh phúc?

- Tôi cảm ơn cuộc sống hằng ngày vì mình có một sức khỏe tốt, có một mái nhà để ở, một gia đình để yêu thương và làm được công việc mà mình yêu thích.

- Bao giờ gia đình chị sẽ có tiếng khóc cười của trẻ thơ đây?

- Bây giờ thì nó cũng khá ồn ào bởi tiếng khóc, tiếng cười của người lớn nên chắc là còn phải chờ thêm một thời gian nữa.

(Theo Thể Thao Ngày Nay)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sang trọng nhẫn mặt đá

Trang sức mặt đá quý luôn tạo cho người sở hữu vẻ quý phái, lịch thiệp và sang trọng. Các mẫu thiết kế dưới đây phù hợp cho những buổi tiệc, làm nổi bật chiếc váy đầm sáng lấp lánh trong đêm.

Xem thêm  

Lịch lãm Dolce

Không hổ danh thương hiệu nổi tiếng D&G, các mẫu thiết kế của hãng thời trang này luôn khiến cho người mặc phải xuýt xoa. Không quá màu mè, thậm chí rất đơn giản, nhưng D&G đã chứng minh đỉnh cao phong cách của mình bằng cách dựng form trang phục chuẩn không thể chê.

Xem thêm  

Người mẫu Aida Yespica

Sinh ra ở Venezuela - đất nước của các hoa hậu, Aida đã sớm bước vào nghiệp người mẫu và phim ảnh. Vẻ đẹp mặn mà, từng trải, dù tuổi đời còn khá trẻ, cô từng xuất hiện trên bìa khá nhiều tạp chí nổi tiếng.

Xem thêm