Nội dung

Chị Hồng Trang (Yuki Nguyễn) sinh năm 1986, hiện đang làm công việc thiết kế thời trang tại Hà Nội. Mặc dù đã gần 30 tuổi nhưng chị Hồng Trang vẫn giữ được làn da căng bóng mịn màng, hồng hào không tì vết và thân hình mảnh mai, thanh thoát.

Ngỡ ngàng với nữ thiết kế u30 trẻ và xinh như thiếu nữ

Chị Hồng Trang (Yuki Nguyễn) là một nhà thiết kế thời trang

chăm sóc sắc đẹp bằng các loại nước

Đối với một số người, vẻ đẹp may mắn có được nhờ nguồn gene tốt nhưng với chị Hồng Trang, nguồn gene tốt chưa phải yếu tố quyết định mà quan trọng hơn cả đó là sắc đẹp đến từ sự chăm sóc kỹ lưỡng. Để duy trì sự tươi trẻ lâu dài, chị tuân theo những chế độ và nguyên tắc làm đẹp khoa học, gắn liền với tự nhiên.

1. Nước chanh mật ong bột nghệ:

Chị Trang khởi đầu ngày mới bằng cách thanh lọc và bổ sung vi khoáng chất cho cơ thể bằng việc uống nước chanh mật ong bột nghệ ngay sau khi ngủ dậy. Công thức của loại nước này bao gồm: 1 quả chanh tươi, 2 thìa nhỏ bột nghệ (nên dùng tinh bột nghệ để tốt và dễ uống hơn), 1 thìa to mật ong pha chung với 300 ml nước (về nước 3/4 nước nguội và 1/4 nước sôi, nước có độ ấm vừa phải bằng hoặc hơn nhiệt độ cơ thể một chút là tốt nhất).

Theo kinh nghiệm của chị Trang, loại nước trên nên uống trước khi ăn sáng bởi sau một giấc ngủ dài, cơ thể sẽ thiếu nước, việc bổ sung hỗn hợp nước giàu vitamin và khoáng chất ngay khi thức giấc là rất cần thiết, giúp da mềm mượt, ẩm mịn hơn.  Bạn có thể uống theo đúng công thức trên hoặc cho thêm một ít bột quế hoặc vài lát gừng thêm cũng rất tốt. Với những người chưa có thói quen uống nước sau khi ngủ dậy có thể bắt đầu với lượng ít khoảng 150 ml sau đó tăng dần.

Ngỡ ngàng với nữ thiết kế u30 trẻ và xinh như thiếu nữ

Uống hỗn hợp nước kể trên giúp thải lọc độc tố, duy trì cân nặng chuẩn

Về nguyên liệu pha chế, chị Trang thường chọn chanh theo mùa như chanh đào có vào tháng 10, tháng 11 hoặc chanh cốm có quanh năm. Mật ong chị thường chọn loại mật ong rừng không pha đường hoặc mật ong Úc.

Chị Hồng Trang đã duy trì uống hỗn hợp trên trong nhiều năm, không bỏ ngày nào và nhận thấy nó thực sự có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa, tốt cho dạ dày. Ngoài ra, nó còn giúp thải độc tố khỏi cơ thể hiệu quả, hỗ trợ gan hoạt động tốt, làm da đẹp mịn màng, sáng khỏe. Sự kết hợp của chanh và mật ong là bộ đôi tiêu mỡ, giữ cân nặng luôn ổn định.

2. Nước uống khi tập luyện:

Ngoài loại nước trên thì chị Hồng Trang còn sử dụng nhiều loại nước làm đẹp khác. Chị thường pha khoảng 2 – 3 gói nhỏ bột lá non (bột từ lá non của cây lúa mạch) pha vào sữa đậu nành hoặc nước hoa quả tươi không đường để mang theo uống trong phòng tập.

Ngỡ ngàng với nữ thiết kế u30 trẻ và xinh như thiếu nữ

Chị có khuôn mặt thanh tú, làn da đẹp và vòng eo thon gọn

3. Nước pha hạt chìa:

Khi làm việc trong văn phòng, chị Trang cũng thường uống nước lọc hoặc nước cam pha thêm một thìa hạt Chia. Hạt Chia là loại hạt rất giàu vitamin, chứa nhiều Omega 3, chất chống oxi hóa, chất xơ. Hạt chìa nở ra khi gặp chất lỏng vì thế khi sử dụng chúng sẽ giảm cảm giác thèm ăn.

Nguyên tắc ăn uống

Về chế độ ăn, nữ thiết kế 8X luôn hạn chế đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ vì loại thức ăn này dễ gây nóng, làm nổi mụn.  Khẩu phần ăn của chị ít tinh bột, nhiều rau xanh, tăng cường thịt đỏ và cá. Khi chế biến đồ ăn chị thường sử dụng dầu gạo vì loại dầu này ít béo và có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Mỗi ngày chị Hồng Trang uống bổ sung 1 viên vitamin E và 1 viên dầu cá. Nếu thực hiện chế độ tập luyện nặng thì chị còn bổ sung thêm glucosamin để hỗ trợ xương khớp.

Bí quyết dưỡng da

1. Dùng kem chống nắng

Nếu chế độ chăm sóc sắc đẹp từ bên trong của chị Hồng Trang khá cầu kỳ thì việc dưỡng nhan bên ngoài có phần đơn giản hơn. Nguyên tắc của chị là luôn bôi kem chống nắng bắt cứ khi nào bước ra ngoài trời, kể cả trong ngày nắng hay ngày mưa. Bởi, kể cả trong những ngày âm u thì tia cực tím vẫn tồn tại và làm ảnh hưởng tới làn da mỏng manh. Chị Trang kiên trì sử dụng kem chống nắng trong hơn chục năm và thành quả có được là làn da trắng mịn, không nếp nhăn, không tàn nhang, sạm, nám.

Ngỡ ngàng với nữ thiết kế u30 trẻ và xinh như thiếu nữ

Mỗi khi ra ngoài trời chị đều thoa kem chống nắng

2. Trang điểm

Để da có thể “thở”, chị Trang hạn chế trang điểm mỗi khi có thể. Nếu cần chị chỉ trang điểm hết sức nhẹ nhàng bằng cách bôi một lượt kem chống nắng rồi tới một lớp CC cream mỏng. Làn da của chị vốn đã rất đẹp nên trang điểm đơn giản như vậy đã sẽ tạo độ bóng khỏe, trong trẻo tự nhiên.

3. Làm sạch da

Một nguyên tắc làm đẹp khác của chị Hồng Trang đó là giữ da sạch sẽ. Đây được xem là tiền đề quan trọng của một làn da thực sự khỏe. Vì thế chị đặc biệt chú trọng vào bước tẩy trang. Để gột sạch bụi bẩn và cặn trang điểm, chị Hồng Trang sử dụng một loại dầu tẩy trang thải độc có chứa tinh chất chùm ngây. Cách sử dụng loại dầu này là thoa lên mặt, mát xa, thêm chút nước để dầu chuyển sang dạng sữa rồi rửa sạch mặt với nước sạch.

Vốn có làn da nhạy cảm, chị Hồng Trang chỉ rửa mặt bằng máy chuyên dụng tuần 2 lần. Loại máy rửa mặt này giúp làm sạch sâu và mát xa làm tăng tuần hoàn máu dưới da.

4. dưỡng da mắt

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, chị dùng nước hoa hồng và bôi kem dưỡng cho vùng mắt. Về kem mắt, chị cho biết mình bôi kem từ khi mới 20 tuổi và rất quan trọng bước này vì đây là bước phòng ngừa nếp nhăn sớm ở mắt. Không chạy theo “mốt” dưỡng da nhiều bước, nhà thiết kế trẻ chỉ chọn một loại kem dưỡng đơn giản, tiện dụng, hiệu quả nhất, vừa giữ ẩm vừa có khả năng tái tạo da. Khoảng 1 năm chị thay đổi sản phẩm toner và sữa rửa mặt một lần.

Ngỡ ngàng với nữ thiết kế u30 trẻ và xinh như thiếu nữ

Chị luôn chú trọng việc bảo vệ vùng da mắt bằng kem dưỡng và chống nắng

5. Đắp mặt nạ dưỡng da

Mỗi tuần chị Hồng Trang đắp mặt nạ 1 – 2 lần. Mặc dù từng sử dụng nhiều loại mặt nạ của các hãng lớn nhưng chị vẫn trung thành với những thứ làm từ thiên nhiên vì đáp ứng được tiêu chí lành tính.

Một loại mặt nạ đơn giản giúp da trắng, mát, mịn mà chị thường làm là mặt nạ nước gạo. Chị thường giữ lại 1 bát con nước vo gạo, để tủ lạnh cho lắng tinh chất gạo xuống đáy và làm mát, sau đó lấy bông tẩy trang cotton thấm nước gạo đặc lắng dưới đáy và đắp lên mặt.

Một loại mặt nạ khác cũng giúp da ẩm và sáng là mặt nạ làm từ đậu xanh, mật ong và vài giọt chanh.

6. Tẩy da chết

Về làn da cơ thể, bí quyết của chị Trang đó là thường xuyên tẩy da chết theo định kỳ để có làn da mịn, sáng bóng. Chị không quan trọng màu da mà quan niệm rằng bất kể tông màu nào, dù đen hay trắng, làn da chỉ thật sự đẹp khi mịn màng, bóng, khỏe mạnh.

7. Dưỡng tóc

Về mái tóc, chị Trang vẫn giữ màu tóc đen nguyên bản và cắt tỉa nhẹ nhàng. Chị chia sẻ mình không bao giờ có ý định nhuộm tóc . Và vì trung thành với mái tóc đen, nên chị cũng tự tìm hiểu và đúc kết ra công thức làm mặt nạ để tóc đen bóng, khỏe mạnh.

Với những bạn gái không có thời gian điều kiện đi spa phủ bóng thường xuyên, có thể dùng cách sau đây để có mái tóc bóng mượt: Trộn 1 thìa gelatin (mua trong các cửa hàng bán thực phẩm Âu) với1/2 cốc nước ấm, 1 thìa giấm táo, vài giọt dầu dừa thật đều và ủ tóc sau khi gội khoảng 20 phút. Sau đó bạn xả bằng nước lạnh sẽ có mái tóc óng mượt hơn trông thấy.

Ngỡ ngàng với nữ thiết kế u30 trẻ và xinh như thiếu nữ

Chị Hồng Trang giữ mái tóc đen truyền thống

7. Chăm sóc sắc đẹp khi bận rộn

Mỗi khi bận rộn với việc công tác xa hoặc du lịch dài ngày không thể tới phòng tập gym, chị Trang vẫn duy trì thực hiện các bài tập bụng, squat ngay tại phòng khách sạn. Bên cạnh đó dù bận tới mức nào chị cũng không bao giờ quên uống nhiều nước và bổ sung vitamin.

Quá trình làm đẹp hàng ngày của chị Hồng Trang khá cầu kỳ nhưng nó đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống. Làn da, vóc dáng tuyệt đẹp của nữ thiết kế sắp chạm mốc tuổi 30 này là một minh chứng rõ nét cho thành quả từ việc duy trì chế độ chăm sóc da từ trong ra ngoài. Chị Hồng Trang khẳng định để thấy được kết quả thì việc tập luyện, chăm sóc da hay bổ sung dưỡng chất cho cơ thể đều cần phải thực hiện kiên trì trong một thời gian dài.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm