Nội dung

Yến mạch là một loại thực phẩm lành mạnh được chị em biết đến nhờ tính năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Không những thế, yến mạch còn là nguyên liệu làm nên loại chất tẩy tự nhiên mạnh giúp chị em khắc phục được hiện tượng da sần sùi.

Đặc tính của yến mạch là sự hấp thu dầu thừa và chống viêm hiệu quả, nhất là chúng có thể làm giảm triệu chứng ngứa ngáy từ những vấn đề về da gây ra. Bên cạnh đó, bột yến mạch còn có thể hoạt động như một chất tẩy rửa các tế bào chết, loại bỏ các chất bã nhờn làm thông thoáng lỗ chân lông giúp thải loại độc tố ra khỏi cơ thể.

Nếu bạn gái gặp phải những biểu hiện của sự xâm nhập quá mức do ánh nắng mặt trời gây nên thì sử dụng bột yến mạch là một biện pháp vô cùng hữu ích.

Để tăng cường lợi ích từ chất tẩy của bột yến mạch nhằm khắc phục nhược điểm cho da, bạn nên phối hợp với tính năng dưỡng ẩm, kháng khuẩn của mật ong và tác dụng làm trắng da từ sữa chua.

Công thức bột yến mạch giúp da sần nhanh trắng mịn

Làn da mịn màng với nụ cười rạng rỡ

Chuẩn bị

- Bột yến mạch

- Mật ong

- Sữa chua

- Nước nóng

- Các dụng cụ kèm theo như bát, thìa…

Thực hành làm mặt nạ yến mạch

Công thức bột yến mạch giúp da sần nhanh trắng mịn

Bước 1: Đổ ½ chén bột yến mạch vào bát sạch

Công thức bột yến mạch giúp da sần nhanh trắng mịn

Bước 2: Tiếp tục thêm ½ cốc nước nóng vào bát có chứa bột yến mạch và chờ trong vài  phút để nước nóng ngấm và làm mềm bột.

Công thức bột yến mạch giúp da sần nhanh trắng mịnCông thức bột yến mạch giúp da sần nhanh trắng mịn

Bước 3: Thêm 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua vào bát cùng với bột yến mạch.

Công thức bột yến mạch giúp da sần nhanh trắng mịn

Bước 4: Dùng thìa trộn đều tất cả các thành  phần trên để chúng tạo thành hỗn hợp nhuyễn sẵn sàng cho bước khắc phục nhược điểm làn da.

Sử dụng

- Sử dụng một chất tẩy nhẹ để làm sạch cho làn da, sau đó vỗ nhẹ và làm ẩm cho làn da với một chút nước ấm.

- Áp dụng hỗn hợp để chà xát lên làn da bắt đầu với những vòng tròn nhỏ lây lan ra toàn bộ khu vực làn da cần khắc phục.

- Chờ trong 15 phút cho hỗn hợp thực sự khô và các thành phần thấm sâu vào tế bào da rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn mềm để lau sạch và làm khô.

- Cuối cùng xoa nhẹ một chút kem dưỡng ẩm để bảo vệ sự phát triển an toàn cho tế bào mới.

Với loại mặt nạ được làm từ bột yến mạch, bạn có thể áp dụng hàng ngày cho đến khi nhược điểm của da được khắc phục hoàn toàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm