Nội dung
(GenK.vn) - Một cổng UDP của routers Netis được mở mặc định, thông tin tài khoản không được mã hóa và không thể thay đổi.

Nhu cầu sử dụng mạng không dây WiFi ngày càng tăng cao khi các thiết bị đầu cuối phát triển, kéo theo đó là rất nhiều thương hiệu routers được phân phối tại Việt Nam với đủ các phân khúc từ thấp cho tới cao cấp. Thiết bị phát WiFi thương hiệu Netis là một trong số đó, tuy chưa phổ biến nhưng với giá thành rẻ và cạnh tranh, nó vẫn được một lượng khách hàng đáng kể chọn dùng.



Nghi vấn thiết bị phát wifi netis của trung quốc bắt tay với hacker



Mới đây, Tim Yeh (trendmicro) đã tiến hành kiểm tra bảo mật và phát hiện ra một "backdoor" nguy hiểm được mở mặc định, và dường như người dùng không thể vá được lỗ hổng trên.

Netis là tên thương hiệu được sử dụng trên toàn cầu của Netcore - một nhãn hiệu thiết bị mạng phổ biến tại Trung Quốc. Lỗ hổng được tìm thấy có thể truy cập qua WAN của routers mở mặc định tại cổng UDP 53413, bất kỳ hacker nào có kết nối internet đều có thể sử dụng để tấn công bằng các đoạn mã.



Nghi vấn thiết bị phát wifi netis của trung quốc bắt tay với hacker



Hiện tại chưa rõ lý do tại sao Netcore (Netis) lại mở mặc định cổng kết nối trên, bản báo cáo lỗ hổng đã được gửi về công ty nhưng chưa có hồi đáp. Điểm đáng nói là gần như không có biện pháp vá lỗi nào vì thông tin tài khoản, mật khẩu để truy cập cổng được đặt mặc định, không có tùy chọn thay đổi và chúng đều không mã hóa.



Nghi vấn thiết bị phát wifi netis của trung quốc bắt tay với hacker



Nếu đang sử dụng thiết bị phát WiFi Netis, người dùng có thể chủ động kiểm tra bằng công cụ trực tuyến tại đây, sau đó nhập cổng 53413, nếu kết quả hiển thị giống hình dưới đồng nghĩa với việc routers có thể bị tấn công.



Nghi vấn thiết bị phát wifi netis của trung quốc bắt tay với hacker



Hiện tại routers WiFi Netis được bán tại Việt Nam với các mẫu có giá dao động khoảng 590.000 đồng trở lên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm