Nội dung
Tiền đạo mang áo số 10 của tuyển Brazil sẽ phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương cho trận tứ kết World Cup 2014.

Neymar có thể sẽ không đá được ở trận tứ kết
Neymar đang có 4 bàn tại World Cup năm nay.​

Neymar dính chấn thương bắp đùi từ một pha va chạm trong hiệp một trận đấu với Chile ở vòng 16 đội. Bất chấp cơn đau, tiền đạo này thi đấu hết 120 phút. Trong loạt đá luân lưu, Neymar chính là cầu thủ sút quả thứ năm giúp Brazil thắng 3-2.

Sau trận đấu HLV Felipe Scolari tỏ vẻ giận dữ khi nói về những pha vào bóng triệt hạ của cầu thủ Chile đến cậu học trò. Tiền đạo mang áo số 10 có thể vắng mặt trong trận tứ kết với Colombia, nếu tình hình không tiến triển một cách đột biến.

"Chúng tôi có khoảng bốn đến năm ngày để giúp Neymar kịp bình phục. Đây là một vấn đề khó khăn, xét theo tình hình hiện tại", HLV Felipe Scolari cho hay.

Chiến lược gia của Brazil cảm thấy lo lắng cho tình trạng của Neymar, hệt như những gì ông từng trải qua khi còn dẫn dắt Bồ Đào Nha và chứng kiến siêu sao Cristiano Ronaldo chấn thương. "Tôi nhớ khi mình còn huấn luyện Bồ Đào Nha, một hậu vệ của Hà Lan đạp chân Ronaldo rồi cậu ta rời sân 10 phút sau đó", Scolari nhớ lại. "Tôi nhớ lại chuyện với Ronaldo khi chứng kiến Neymar bị phạm lỗi. Người ta bảo rằng Neymar dễ ngã quá nhưng bạn cần có những hành động tự bảo vệ mình".

Neymar là chân sút chủ lực của Brazil tại World Cup năm nay với 4 bàn ghi được trong 4 trận. Tiền đạo của Barcelona chính là cảm hứng của Selecao và thật khó biết được chuyện gì sẽ xảy đến với đội chủ nhà nếu không có sự phục vụ của Neymar. Trong trận đấu gặp Chile, khi Neymar chơi không đúng phong độ, Brazil suýt bị loại và phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar trên chấm luân lưu mới giành quyền đi tiếp.

Vấn đề của Brazil lúc này là hàng tiền vệ chơi quá lỏng lẻo và một hàng công ngoài Neymar ra chẳng có ai thi đấu tốt. Hulk chơi năng nổ nhưng thiếu sự nhạy cảm. Fred chỉ còn là cái bóng của chính mình so với Confed Cup 2013. Anh di chuyển kém và dứt điểm hỏng trong những tình huống ngon ăn. Tiền đạo dự bị Jo còn để lại sự thất vọng lớn hơn.

Ngày 5/7 tới vào lúc 3h (giờ Hà Nội), Brazil sẽ gặp Colombia trong trận tứ kết thứ hai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục