Nội dung
LG đang đầu tư khá nhiều vào "siêu phẩm" trong năm nay với mục tiêu ngoi lên vị trí top đầu làng smartphone.

Theo nguồn tin mới nhất từ The Korea Times cho biết, các quan chức của Google và LG gần đây đã gặp nhau để thảo luận về "nhiều chủ đề, trong đó có dự án mang tên Nexus 5". LG cũng chính là hãng đã sản xuất Nexus 4 theo thiết kế và đặt hàng do Google đưa ra.

Mỗi năm, Google lại tung ra một thiết bị di động mang thương hiệu Nexus, hoặc smartphone, hoặc máy tính bảng. Ngoài LG, Google còn đặt hàng một số hãng phần cứng khác sản xuất các thiết bị Nexus cho mình, chẳng hạn như Asus đang sản xuất tablet Nexus 7 cho gã khổng lồ tìm kiếm. Mặc dù vậy, với smartphone thì có vẻ như Google vẫn rất tín nhiệm LG.

Nexus 5 rậm rịch ngày ra mắt

Ngay từ tháng 3, nhiều tin đồn đã xuất hiện về việc Google đang cân nhắc lựa chọn nhà sản xuất cho Nexus 5. Ứng cử viên hàng đầu khi ấy là một thiết bị có tên mã Megalodon của LG, trang bị màn hình 5.2 inch, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 2.3 GHz, RAM 3GB và camera chính lên tới 16MP. Đây là một cấu hình thực sự khủng so với mặt bằng smartphone đầu bảng hiện nay, và nó xứng đáng biến Nexus 5 thành siêu dế số 1 trên thị trường.

Tuy nhiên, với việc Nexus 4 chỉ vừa mới tung ra thị trường vào tháng 11 năm ngoái, Nexus 5 sẽ khó lòng được công bố tại hội thảo Google I/O diễn ra vào giữa tháng 5 này như hy vọng của nhiều người. Một số nguồn tin cho hay sức cầu dành cho Nexus 4 vẫn tương đối mạnh và đã có những thời điểm Google, LG gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ các đơn hàng.

Trước LG, Google từng chọn HTC để sản xuất thiết bị Nexus đầu tiên là Nexus One. Sau đó, HTC bị thế chỗ bởi Samsung, hãng đã phát triển hai sản phẩm Nexus S và Galaxy Nexus S cho gã khổng lồ tìm kiếm. Nhưng đến Nexus 4 thì Google lại chỉ định LG, còn Samsung chuyển sang sản xuất máy tính bảng Nexus 10.

Nhiều khả năng, Nexus 5 sẽ vay mượn khá nhiều cảm hứng từ smartphone đầu bảng của LG hiện nay là Optimus G Pro, một smartphone với màn hình lên tới 5.5 inch và cấu hình rất mạnh. Ngoài ra, LG còn được cho là đang thương thảo với Google về việc phát triển OLED Google TV, một thiết bị sử dụng hệ điều hành Android mà Google hy vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Apple TV.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm