Nội dung
Có lợi thế là được Google thiết kế phần mềm, điện thoại Nexus 5 ngay lập tức đã được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Và dĩ nhiên, thiết bị này chạy rất tương thích với những gì mà gã khổng lồ muốn phơi bày cho làng công nghệ biết

Phần cứng không phải là trọng tâm của Google. Ngôi sao của Nexus 5 là Android 4.4 KitKat. Trong khi KitKat không phải là một phiên bản lớn, Android 4.4 vẫn là một thay đổi rõ rệt cho Android, cả về giao diện và phần nhân.

Nexus 5 giúp google thể hiện sức mạnh của android 44

Google rõ ràng đang rời bỏ phong cách Tron của Honeycomb 3.0, và giao diện mới của KitKat giống với HTC One hơn là các phiên bản Android gốc gần đây. Nếu như Android cũ chạy theo phong cách "tối" thì Android mới có phong cách "ban ngày". Màu trắng được sử dụng khá nhiều, từ nền thư mục cho tới màn hình khóa. Mọi yếu tố giao diện đều được làm sáng, gọn gàng và "phẳng" hơn, giúp cho KitKat trở nên cực kỳ tươi mới.

Các yếu tố thiết kế trên KitKat được sắp xếp lại để đem lại trải nghiệm người dùng tối ưu, ví dụ như thanh status được ẩn đi cho phép các ứng dụng "chiếm" tất cả các pixel trên màn hình siêu nét của Nexus 5. Font chữ Roboto cũng đã được làm cô đặc lại, tạo ra cảm giác gọn gàng, thông minh hơn các phiên bản Android cũ. Các biểu tượng cũng lớn hơn và rõ ràng hơn, song không "phẳng" tới mức khó chịu như trên iOS 7.

Nexus 5 giúp google thể hiện sức mạnh của android 44

Thay đổi lớn nhất của KitKat là Google Search được tích hợp khắp mọi nơi, và bạn có lẽ sẽ phải mất thời gian để làm quen. Trên màn hình Home, bạn chỉ cần trượt tay để mở Google Now (giống như trên BlinkFeed của HTC). Tìm kiếm Google bằng giọng nói cũng được tích hợp rất mạnh vào KitKat, bạn chỉ cần nói "okay Google" để khởi dộng tính năng này. Khả năng tìm kiếm Google bằng giọng nói tích hợp khá giống với tính năng "luôn lắng nghe" của Moto X, song KitKat sẽ chỉ lắng nghe bạn khi bạn đang sử dụng launcher. Do đó, Google Now trên KitKat không hữu dụng bằng Moto X. Bạn cũng có thể tìm kiếm ngay cả khi đang trong ứng dụng gọi điện. Điều này giống như là tích hợp Google Maps một cách hoàn hảo vào ứng dụng gọi điện vậy.

Nexus 5 giúp google thể hiện sức mạnh của android 44

Trên KitKat, bạn có một ứng dụng chọn file tích hợp để chọn file từ Dropbox, Google Drive và Box. Bạn cũng sẽ có tính năng in từ điện thoại được đồng nhất. Trải nghiệm Android giờ được chia sẻ giữa màn hình Home, các ứng dụng và các thông báo. Nói chung, Android đã trở nên đơn giản, đồng nhất và dễ sử dụng hơn trước rất nhiều.

Tính năng quan trọng nhất trên KitKat là Hangouts. Ứng dụng nhắn tin này được tích hợp cả nhắn tin SMS thông thường, thay thế ứng dụng Nhắn tin cũ. Bạn có thể nhắn tin, chat, gọi điện và gọi video từ cùng một ứng dụng, giống như iMessage.

Rất tiếc, trong khi ý tưởng đồng nhất ứng dụng nhắn tin là rất tuyệt vời, Google đã mắc nhiều sai lầm cơ bản. Ví dụ, khác với iMessage vốn nhắn tin SMS và chat trên cùng một cửa sổ, Hangouts lại chia làm nhiều cuộc hội thoại khác nhau. Google vẫn không cho phép kết hợp các tài khoản vào cùng một ứng dụng, do đó việc tiếp tục nói chuyện sẽ trở nên khó chịu nếu bạn có nhiều tài khoản khác nhau.

Nexus 5 giúp google thể hiện sức mạnh của android 44

Nhìn chung, ngoại trừ Hangouts, KitKat là một cải thiện đáng kể so với các phiên bản Android cũ, và Nexus 5 là phương tiện hoàn hảo để Google biểu trưng sức mạnh của Android 4.4.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm