Nội dung

Sau nhiều tháng tìm kiếm, IMG - công ty tổ chức new york Fashion Week cuối cùng đã dàn xếp được hai địa điểm mới. Dự kiến, tuần lễ thời trang lớn nhất nước Mỹ diễn ra tại hai tòa nhà Skylight Moynihan Station và Skylight Clarkson Square (cách nhau 11 phút lái xe), từ ngày 10 đến 17/9 năm nay.

Hai địa điểm đều không mới đối với những người trong giới thời trang. Skylight Moynihan Station từng là nơi tổ chức show của các hãng Rag & Bone, Prabal Gurung. Trong khi đó, 3.1 Phillip Lim và Ralph Lauren cũng từng làm chương trình tại Skylight Clarkson Square.

Ngoài hai địa điểm tổ chức chính, IMG còn có một nơi dự phòng khác là Milk Studios. Nơi này là "ngôi nhà" của Made Fashion Week - tuần lễ thời trang vừa bị new york fashion week thâu tóm.

New york fashion week níu kéo nhà thiết kế với hai điểm tổ chức

New York Fashion Week sẽ bắt đầu chuyển nhà mới từ show diễn Xuân Hè 2016 diễn ra giữa tháng 9 năm nay. Ảnh: Bizbash.

Đại diện nhà tổ chức cho biết, các nơi tổ chức New York Fashion Week đều được đảm bảo an ninh bởi thị trưởng thành phố Bill De Blasio. Bên cạnh đó, họ hứa hẹn sắp xếp được lịch diễn show cho các nhà tạo mẫu chi tiết, cẩn thận hơn dưới sự giúp đỡ của Hiệp hội Nhà thiết kế Thời trang Mỹ (CFDA). Số lượng nhà thiết kế, sản xuất show và báo chí tham gia cũng đang được cân nhắc.

Theo New York Racked, việc New York Fashion Week được tổ chức sự kiện tại hai địa điểm cùng lúc có thể gây bất tiện cho những người tham gia. Tuy vậy, động thái này càng chứng tỏ tham vọng muốn lôi kéo các nhà thiết kế trở lại. Thời gian gần đây, không ít người trong giới tạo mẫu đã "dứt áo" khỏi tuần thời trang này để tự làm show riêng, ví dụ Proenza Schouler, Alexander Wang hay Altuzara.

New york fashion week níu kéo nhà thiết kế với hai điểm tổ chức

Nhà tổ chức tuần lễ thời trang new york đang cố gắng giữ chân giới thiết kế. Ảnh: Nombreworld.

Từ tháng 12 năm ngoái, công ty IMG đã phải chật vật với việc đi tìm nơi tổ chức mới cho tuần lễ thời trang New York, sau khi bị kiện lên tòa án với cáo buộc phá hoại môi trường công viên Damrosch Park trong khuôn viên Lincoln Center. Từng gắn bó với sự kiện thời trang Mỹ suốt 5 năm nhưng trung tâm Lincoln ngày một "mất điểm" trong mắt giới chuyên môn vì nhốn nháo. Thậm chí, nơi này còn bị ví von là sở thú.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục