Nội dung

Lưu Văn (Liu Wen) sinh năm 1988 ở Vĩnh Châu, Hồ Nam, Trung Quốc. Khi còn nhỏ, nơi cô sinh sống không hề có một cửa hàng thời thượng nào, cô cũng chẳng có cơ hội được xem các tạp chí về làng mốt. "Cách duy nhất giúp tôi có cảm giác về thời trang là xem phim dài tập Hàn Quốc", người mẫu nói.

lưu văn chia sẻ trên Tmagazine, thời đi học cô không hề biết đến giày cao gót. Cô gái cũng không nghĩ mình đẹp vì theo quan niệm của người Trung Quốc, đẹp là phải có đôi mắt to, mũi nhỏ, miệng nhỏ... Người xung quanh thậm chí ái ngại thay cho Lưu Văn vì cô quá cao.

Đường tới thành công của siêu mẫu trung quốc giàu nhất châu á

Lưu Văn trên sàn diễn quốc tế.

Mùa thu năm 2006, Lưu Văn giành giải trong một cuộc thi người mẫu địa phương. Kết quả này khiến cô gái bắt đầu nghĩ đến việc theo đuổi nghề người mẫu. Thủ đô Bắc Kinh được ví là viên nam châm thu hút đủ mọi tầng lớp, vì thế Lưu Văn quyết định tới đây theo đuổi sự nghiệp, song không hề tự tin rằng mình có thể thành công.

Sau 20 tiếng đồng hồ ngồi tàu hỏa, cô gái đặt chân tới thành phố lớn, với hai chiếc vali, trong đó xếp đầy quần áo ấm và đồ ăn mà mẹ cô chuẩn bị. Lưu Văn thuê nhà ở cùng hai cô gái nuôi giấc mơ giống mình. Ở đây, cô mua tạp chí thời trang về nghiền ngẫm, tìm hiểu về mỹ phẩm.

Lưu Văn được Joseph Carle (bấy giờ là giám đốc sáng tạo của tạp chí Marie Claire) phát hiện trong một buổi casting ở Bắc Kinh, năm 2007. Lúc đó, Joseph Carle đang tìm kiếm một người mẫu có thể chiếm được thiện cảm của cả phụ nữ phương Đông lẫn phương Tây. Chính con mắt nhìn nhận của của Joseph Carle đã đưa Lưu Văn từ cô gái chập chững vào nghề đến gương mặt trang bìa của hàng loạt tạp chí, trong đó có Vogue.

Chỉ một năm sau, Lưu Văn đã sải bước trong show diễn của Burberry.

Đường tới thành công của siêu mẫu trung quốc giàu nhất châu á

Street style khỏe khoắn của Lưu Văn.

Người mẫu đón bước ngoặt lớn trong sự nghiệp vào năm 2009, khi có cơ hội tấn công thị trường New York. Đây cũng là bước đi dũng cảm và đầy thách thức đối với Lưu Văn, bởi vốn ngoại ngữ của cô rất hạn hẹp. "Lúc đó tôi hầu như không biết nói tiếng Anh, tôi chỉ biết cười và nói 'có' hoặc 'không'". Nhưng Lưu Văn học rất nhanh, thông qua xem truyền hình, đọc Harry Potter... Cũng trong năm 2009, Lưu Văn trình diễn tại Victoria's Secret Fashion Show, trở thành người mẫu Đông Á đầu tiên sải bước tại đêm thời trang sexy nhất hành tinh.

Đến nay, Lưu Văn đã xác lập vị trí quan trọng trong làng mốt quốc tế. Cô là người mẫu gốc Á đầu tiên trở thành gương mặt đại điện của thương hiệu mỹ phẩm Estee Lauder. Năm 2011, cô được tạp chí Askmen xếp vào danh sách 99 phụ nữ đẹp nhất thế giới. Trong hai năm 2013-2014, cô là chân dài châu Á duy nhất nằm trong danh sách 10 người mẫu có thu nhập cao nhất, do Forbes công bố.

Sự thành công của Lưu Văn trước hết đến từ vẻ đẹp đậm cá tính của cô. Joseph Carle để mắt tới Lưu Văn cũng vì ấn tượng với vẻ ngoài đó. Còn John Pfeiffer (giám đốc tuyển dụng của Victoria's Secret) cho biết trên The New York Times, ông thường dùng từ "nhạy bén" để miêu tả về Lưu Văn. "Cô ấy không đẹp theo kiểu mềm mại, uyển chuyển nhưng ở cô ấy có rất nhiều yếu tố không thể gọi nên lời", John Pfeiffer nói.

Trong làng thời trang, sở hữu vẻ ngoài cá tính chưa phải là yếu tố quyết định cho thành công. Nhiều cộng sự của Lưu Văn cho biết, cô không thích được yêu chiều, sủng ái. Chính cá tính mạnh mẽ, tự lập đã giúp nữ người mẫu từng bước chinh phục những gì mình muốn.

Đường tới thành công của siêu mẫu trung quốc giàu nhất châu á

Lưu Văn trong đời thường, với nụ cười tươi tắn.

Một điều quan trọng nữa làm nên tên tuổi Lưu Văn là sự tinh tế trong ứng xử. Aerin Lauder, người kế thừa thương hiệu Estee Lauder, nhớ lại: "Sau lần đầu gặp mặt, cô ấy gửi cho tôi một chiếc thiệp cám ơn viết tay, khiến tôi có ấn tượng rất sâu sắc".

Một nhiếp ảnh gia chia sẻ, sau một buổi làm việc với các người mẫu, người duy nhất bước tới nói với anh câu "cám ơn, anh có mệt không?" là Lưu Văn.

Theo Sina, ngoài đời, Lưu Văn rất đơn giản, bình dị và hay cười. Một lần về thăm trường trung học ở quê nhà, Lưu Văn được rất nhiều học sinh ra đón, họ giơ cao ảnh, gọi tên cô, vây quanh xin chữ ký. Lưu Văn nói: "Học trò ở đây cuồng nhiệt quá, thực ra tôi không phải người quá nổi tiếng, tôi chỉ là một người bình thường".

Lưu Văn nói, khi bố mẹ tự hào về những điều con gái làm được cũng là lúc cô biết mình đã thành công.

* Video: Những khoảnh khắc trình diễn ấn tượng của Lưu Văn

Hải Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục