Nội dung

Thông tin hãng thời trang đình đám Uniqlo của Nhật hợp tác với bộ đôi nhà thiết kế của thương hiệu Lemaire (Pháp) khiến giới thời trang lập tức chú ý đến hai cái tên - Christophe lemaire và Sarah Linh Trần.

Sarah linh trần - nàng thơ của cựu giám đốc sáng tạo hermes

sarah linh trần và Christophe Lemaire.

Sinh ra và lớn lên tại Paris (Pháp) nhưng Sarah Linh Trần theo học tại Cao đẳng Eugene Lang (New York, Mỹ) ngành truyền thông, với mong muốn trở thành một tổng biên tập. Định hướng nghề nghiệp ban đầu của cô không hề liên quan đến thời trang. Nhưng rồi 9 năm trước, cô tình cờ gặp nhà thiết kế christophe lemaire trong một quán bar. Hai người đồng điệu không chỉ trong gu thẩm mỹ mà còn ở sở thích xem phim và chụp ảnh nhanh chóng "dính" lấy nhau.

Linh Trần nhớ lại: "Càng nói chuyện, chúng tôi càng nhận ra điểm chung về gu thẩm mỹ nên quyết định làm việc cùng nhau từ đó". Cô làm việc cho hãng thời trang của người yêu được 6 năm.

Bạn đời của Sarah Linh Trần, Christophe Lemaire, là nhà thiết kế người Pháp, sinh năm 1965. Trước khi thành lập thương hiệu mang tên mình năm 1991, Christophe đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc cho nhà mốt Yves Saint Laurent và Thierry Mugler, cũng như phụ tá cho Christian Lacroix. Năm 2000, nhà thiết kế người Pháp đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo cho Lacoste. Mười năm sau, ông tiếp quản vị trí giám đốc nghệ thuật cho dòng thời trang nữ của Hermes trước khi từ chức năm 2014 để tập trung phát triển thương hiệu riêng. Dù giữ những vai trò quan trọng, Christophe Lemaire vẫn giữ cho mình lối tư duy thời trang cực đoan, không bị ảnh hưởng bởi chuẩn mực, phong cách của các nhà mốt nơi ông cộng tác. Nhà tạo mẫu gây ấn tượng trong giới với những thiết kế mang phong cách đơn giản tối thượng.

Sarah linh trần - nàng thơ của cựu giám đốc sáng tạo hermes

Khoảnh khắc tình cảm của cặp nhà thiết kế.

Tháng 1 vừa qua, Christophe đã đổi tên thương hiệu từ Christophe Lemaire rút gọn thành Lemaire để ghi nhận những đóng góp to lớn của người bạn đời. Không chỉ là người tạo cảm hứng cho bạn đời, Sarah Linh Trần còn đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật của nhà mốt. Cô chịu trách nhiệm trong việc thiết kế trang phục, đặc biệt là dòng sản phẩm nữ. Cô cũng tham gia tìm địa điểm, dàn dựng show diễn, casting, thiết kế website, logo - mọi thứ liên quan đến bộ mặt thương hiệu. 

Phong cách thời trang đơn giản mà thời thượng của nhà Lemaire là tấm gương phản chiếu tính cách bình dị và khép kín của hai nhà thiết kế ngoài đời. Cuối mỗi show diễn, khán giả thường thấy Sarah Linh Trần sánh bước cùng bạn đồng hành ra chào khán giả. Cô gây chú ý bởi gương mặt mộc Á Đông, ít biểu lộ tâm trạng nhưng vẫn đủ thu hút nhờ đường nét trẻ thơ, mái tóc dài xoăn nhẹ buông xõa tự nhiên và lối trang điểm đơn giản.

Lối cư xử đằm thắm và trầm tĩnh của phụ nữ Á Đông khiến Linh Trần dễ gây thiện cảm, dù cô tự nhận mình khá bảo thủ và cứng đầu. Họ từng chia sẻ: "Chúng tôi không có tầm nhìn sang trọng theo kiểu baroque" để giải thích cho việc không hứng thú đổ tiền vào quảng cáo, hay tạo nên những chiêu trò truyền thông nhằm đánh bóng tên tuổi. Mục đích sau cùng của họ là thiết kế trang phục sang trọng nhưng mang tính thực tiễn, dễ mặc, không chạy theo trào lưu đang ám ảnh giới thời trang hàng ngày.

"Chúng tôi thiết kế đồ cho phụ nữ đã định hình phong cách riêng và có lối sống thanh lịch. Quần áo mặc vào chỉ là cách để đơn giản hóa cuộc sống và làm bật lên cá tính của cô ấy", Lemaire cho biết. 

Sarah linh trần - nàng thơ của cựu giám đốc sáng tạo hermes

Mang trong mình dòng máu Việt Nam, Sarah thừa hưởng nhiều nét đẹp Á đông không chỉ trong nhan sắc mà còn ở cách ăn mặc.

Sarah Linh Trần quan niệm: "Sự sang trọng đầu tiên bắt nguồn từ chất liệu. Đó là thứ bạn dễ dàng cảm nhận và trải nghiệm". Triết lý "mua ít thôi và mua tốt hơn" của bộ đôi đại diện cho ý tưởng về một đẳng cấp sang trọng nhưng bình lặng và không khoa trương. 

Ảnh: Vẻ đẹp thời trang của Sarah Linh Trần

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục