Nội dung
Nếu không hiểu, thì đừng phán xét!

Bạn đã từng phán xét ai qua lời nói của người khác chưa? Tôi nghĩ là ai cũng có đâu đó thoảng vài đôi lần. Bạn đã bao giờ hối hận về việc nghĩ không đúng về một người khác? Đã bao giờ bạn rơi vào cái cảnh khóc dở mếu dở vì không thể lường trước về tình huống đang xảy ra?

Hai mươi chín tết, cảm thấy bản thân không vồn vã gì. Tết của mình mà như tết cuả nhà ai, nước nào.Chẳng biết tại nắng hanh khô da thịt hay tại thiếu tiếng nhạc quen thuộc nào đấy.

Lượn lờ facebook tôi tình cờ bắt gặp câu nói của Ryan Ferreras: Đừng phán xét một người qua lời nói của người khác. Có thể người đó hợp với bạn, nhưng không hợp với họ. Vì mặt trời làm tan băng, nhưng lại khiến đất sét rắn lại.

Câu nói ví hình ảnh mặt trời và đất sét làm tôi khá thích thú, muốn suy nghĩ vài điều nho nhỏ trong chiều êm ả nắng như hôm nay.

Bạn đã từng phán xét ai qua lời nói của người khác chưa? Tôi nghĩ là ai cũng có đâu đó thoảng vài đôi lần.

Bạn đã bao giờ hối hận về việc nghĩ không đúng về một người khác?

Nếu không hiểu thì đừng phán xét

Đã bao giờ bạn rơi vào cái cảnh khóc dở mếu dở vì không thể lường trước về tình huống đang xảy ra?

Bản thân tôi rất ưa tìm hiểu về tử vi, tướng số. Và thế là, tôi cực thích việc đoán mò xem đối phương là người ra sao qua tướng mạo, lời nói, cử chỉ.

Có một câu chuyện khá thú tôi muốn chia sẻ cho các bạn yêu dấu. Nó ngắn gọn như sau:

Lão hòa thượng hỏi tiểu hòa thượng: "Nếu như con tiến thêm một bước thì sẽ bị chết, hay lùi lại một bước cũng sẽ bị chết, thì con sẽ làm thế nào?"

Tiểu hòa thượng trả lời: "Con sẽ đi sang bên cạnh ạ "

Đó bạn thấy không? Đường bên cạnh cũng là một con đường. Có rất nhiều cách để tìm hiểu về người khác. Tôi không nghĩ việc tìm hiểu về ai đó là tốn thời gian. Nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu, xin hãy ngưng phán xét.

Đôi khi tôi cũng tự vấn liệu như vậy có phải là tôi đang bàng quan?

Nếu không hiểu thì đừng phán xét

Điều đó cũng không sai, ai cũng vất vả với dư luận rồi, đừng làm khổ nhau vì những điều khôi hài ấy thêm nữa.

Bạn đang đi trong đôi giày của mình, xem lại nào, đôi khi cũng khó chịu đúng không, tới một lúc nào đó cũng muốn thay một đôi mới chứ bạn yêu?

Vậy hẳn bạn cũng biết - người xung quanh ta, họ nói ra lời tàn nhẫn nhưng thật sự đôi khi đâu hẳn vậy. Chuyện tình cảm cũng thế, tôi thấy thật bất công khi mỗi cặp chia tay thiên hạ lại nhìn về phía cô vợ: - Hẳn là làm gì không hay nên mới bị chồng bỏ.

Lặng lại, thật chậm thôi...

Yên tĩnh và lắng nghe chiều đang buông xuống thong thả, điều ấy thật tốt hơn việc đang bàn tán về người ta không thật sự quen thân, phải không các bạn yêu dấu?

Ran Mori -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cảm ơn mày nhé, bạn thân!

Cảm ơn mày nhé, bạn thân! Chỉ duy nhất cô ấy biết tôi cần cô ấy. Chỉ duy nhất cô ấy nhẫn nại trong suốt nhiều năm qua để đến bên cạnh nghe...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm