Nội dung
Không ít người tỏ ra thất vọng với bài keynote thiếu điểm nhấn của CEO Apple – Tim Cook tại sự kiện vừa diễn ra, đến mức họ tìm cách tưởng tượng ra 1 bài keynote mới từ Steve Jobs.

“Bigger than bigger” là chủ đề của buổi keynote nhưng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, người ta chẳng thấy đại diện Apple chia sẻ chút thông tin nào liên quan đến chủ đề nói trên.

Nói một cách ngắn gọn, Apple dưới thời Steve Jobs và dưới thời Tim Cook khác nhau như sau:

  • Apple của Steve Jobs: Chúng tôi có một sản phẩm hoàn hảo, có thể làm được việc X.
  • Bạn: Không thể tin được, tôi nhất định phải có nó!
  • Apple của Tim Cook: Chúng tôi có một sản phẩm có thể làm được việc X, Y, Z và cả A, B.
  • Bạn: Hmm, tôi đoán tính năng X sẽ hữu ích với tôi. A,B có thể cũng sẽ ấn tượng.
Với Tim Cook, Apple đưa ra những lựa chọn an toàn bởi nếu tính năng X nói trên không hấp dẫn, họ vẫn có đường lùi. Tuy nhiên, đó không phải là sự sáng tạo.

Với Steve Jobs, không có bất cứ nỗi sợ hãi nào. Ông có một niềm tin mãnh liệt rằng, ông có một thứ gì đó buộc người dùng phải yêu thích nó. Từ đó, ông truyền niềm tin đó đến người đối diện trong các bài keynote của mình.

* Dưới đây là lược dịch một bài keynote giới thiệu iPhone 6 trong tưởng tượng của nhà tâm lý học Jong-Moon Kim và người đăng đàn là Steve Jobs (đã được giản lược bớt các phần giới thiệu iPay và Apple Watch).

Nếu còn sống steve jobs sẽ giới thiệu iphone 6 ra sao
Steve Jobs: Hey, cám ơn các bạn vì đã đến (nói bằng giọng lớn). Thật vui vì được gặp các bạn tại đây.

Tôi có một vài điều đặc biệt muốn chia sẻ hôm nay (cười)

Jobs: Một vài điểm đầu tiên. Chúng tôi vừa mới bán chiếc iPen thứ 25 triệu ngày hôm qua.

500 triệu – nửa tỷ đoạn notes đã được tạo ra kể từ khi chúng tôi ra mắt sản phẩm nói trên

Nửa tỷ ý tưởng mới đã được tạo ra để thay đổi thế giới.

Jobs: Thật không dễ để trở thành một kỹ sư tại Apple. Làm cách nào để bạn biến một chiếc smartphone tốt nhất thế giới trở lên tốt hơn?

Khi chúng tôi lần đầu giới iPhone năm 2007, chúng tôi không phải là nhân vật trung tâm. iPhone làm cách nào để len lỏi vào mọi ngóc ngách cuộc sống của chúng ta?

7 năm sau, iPhone của chúng tôi giống như một chiếc cửa sổ để bạn nhìn ra thế giới. Qua cửa sổ đó, tôi nhìn thấy vợ và những đứa con mình. Tôi thấy bạn mè, chăm lo cho công việc và thư giãn.

Nếu chiếc cửa sổ ấy quan trọng đến vậy, làm cách nào để chúng tôi mở nó rộng hơn một chút?

Jobs: Nhưng không được quá lớn. Bạn vẫn muốn sử dụng nó bằng một tay và đặt vừa túi mình.

Đội ngũ của chúng tôi với các kỹ sư hàng đầu đã phát triển ra một kích thước lý tưởng.

Nếu còn sống steve jobs sẽ giới thiệu iphone 6 ra sao
Jobs: Theo nghiên cứu, kích thước ngón tay trung bình của một người lớn là 4,4 inch. Với một thiết bị màn hình 4,5 inch, bạn có thể chạm 95% màn hình với ngón tay mà không gặp khó khăn nào.

Chúng ta cảm thấy hài lòng với con số 4,5 inch. Chiếc iPhone 5S hiện có màn hình 4 inch. Hãy cùng xem, 0,5 inch sẽ mang đến cho chúng ta những gì?

Nếu còn sống steve jobs sẽ giới thiệu iphone 6 ra sao
Jobs: 0,5 inch đồng nghĩa với việc màn hình lớn hơn 40%. 40% không gian mở rộng để xem phim. 40% để xem ảnh. Quan trọng nhất, tôi cảm thấy thoải mái khi cầm nó trên tay.

Ở đây - tại Apple, chúng tôi không quan tâm người khác nói gì. Chúng tôi quan tâm đến việc mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi đã thử và chúng tôi chắc chắn về điều đó, kích thước màn hình hoàn hảo.

Tôi muốn giới thiệu tới tất cả các bạn chiếc iPhone mới ngay bây giờ.

(Đám đông vỗ tay)

Jobs: Nó đây – chiếc iPhone mới của các bạn. Hãy nhìn này. Nó thật đẹp. Đó là chiếc iPhone bạn yêu thích.

Nó chỉ có một kích thước duy nhất – kích thước hoàn hảo.

Jobs: Một kiểu dáng ấn tượng. Nó sẽ làm cho những người sở hữu siêu xe Ferrari cũng phải ghen tị.

(một cảnh trong bộ phím Guardians of the Galaxy bắt đầu được trình chiếu)

Jobs: Hãy nhìn nó. Thật tuyệt vời. Bạn sẽ thắc mắc tại sao bạn đã từng sống mà không có thêm 0,5 inch này chưa. Màu sắc thật là sống động.

Jobs: Đây chính là 0,5 inch ấn tượng nhất bạn có thể tìm trên toàn thế giới này. Phần quan trọng nhất? Hãy nhìn bàn tay tôi. Tôi có thể dễ dàng chạm vào cạnh của màn hình mà không gặp khó khăn nào.

Jobs: Bạn chắc chắn không thể tin được 0.5 inch đó mang lại lợi ích lớn như thế nào. Khi tôi duyệt ảnh, nó hiển thị thật rõ nét.

Khi tôi mở một trang web trên Safari, tôi không dám tin vào mắt mình nữa. Thật là một niềm vui lớn khi lướt web.

Jobs: Đó là chiếc iPhone mới

Những chiếc iPhone của chúng tôi là cửa sổ để bạn nhìn ra thế gới và iPhone 6 chính là chiếc cửa sổ có kích thước hoàn hảo. Nó sẽ được phát hành ngay từ hôm nay.
Bạn có thể lái xe trực tiếp đến các cửa hàng Apple Store và mua một chiếc ngay tối nay (cười lớn).

…..

Thành Duy - zing.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm