Nội dung
Nếu chưa đọc điều này bạn sẽ thắc mắc vì sao sex ở tuổi 30 rất khác

Ở tuổi 20 khi khả năng tình dục của các quý cô đang ở độ cao trào thì cũng nên biết trước nó sẽ thế nào sau 30 trở đi để không bao giờ phải bất ngờ...

Khả năng và nhu cầu chăn gối của chúng ta thay đổi theo thời gian, nhưng điều đó không có nghĩa là khi không còn ở độ tuổi 20 như ngày nào thì hai người không thể có những đêm chăn gối nóng bỏng như trước. Đây là những hướng dẫn dành cho tình dục một cách tự nhiên theo thời gian và cách thức để đối phó với những thay đổi này.
 
30 tuổi
 
Nếu chưa đọc điều này bạn sẽ thắc mắc vì sao sex ở tuổi 30 rất khác
Ảnh minh họa

Đây là độ tuổi mà nhu cầu tình dục của bạn đã bắt đầu đi vào giai đoạn xuống dốc. Đó cũng là lúc bạn đang nghe nhịp đập tíc tắc của chiếc đồng hồ sinh học bên trong cơ thể? Carole Lieberman, thạc sĩ tâm lý học, đồng thời là tác giả của cuốn sách “Gái hư: tại sao họ được nam giới yêu thích và những bí mật gái ngoan có thể học hỏi” đã giải thích rằng khoái cảm của bạn có khả năng sẽ làm tổn thương người bạn đời đã đi vào giai đoạn giảm của nhu cầu tình dục của bạn. Hãy tận hưởng không khí vui vẻ trong quá trình quan hệ với người bạn đời của mình thay vì chăm chăm vào việc mình có lên đỉnh khi quan hệ hay không. Hãy nhớ rằng chuyện ân ái sẽ có lúc trầm lúc bổng. Do đó, bạn hãy dành nhiều thời gian để tâm sự cùng nhau và bớt tạo áp lực đi.
 
Tinam Tessina, tác giả cuốn Tiền bạc, Tình dục và Con cái: Hãy dừng tranh luận về 3 thứ có thể phá hỏng hôn nhân đã khuyên rằng chuyện chăn gối ở độ tuổi 30 cũng có thể chịu ảnh hưởng không tốt bởi những thứ rối rắm trong cuộc sống. Khi bạn 20 tuổi, tình dục là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng giờ đây, khi bạn đã ở độ tuổi 30, tất cả sự nghiệp, nợ nần, trách nhiệm gia đình và xã hội đều đè nặng lên đôi vai bạn, kéo theo đó là việc bạn sẽ lơ là đời sống tình dục của mình. Đó là một sai lầm mà có thể dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng trong cuộc sống vợ chồng của bạn. 

Chính vì vậy, tia lửa nhen lại dục vọng tốt nhất lúc này là một cuộc nói chuyện chân thành và cởi mở giữ 2 người. Hãy tạo ra thời gian để bắt nhịp với nửa kia của bạn, nếu bạn không quá bận thì chỉ cần thời gian bằng uống một tách cà phê cũng có thể coi là đủ. Hãy bày tỏ mong muốn của bản thân và xóa đi khoảng cách giữa hai bên, khoảng cách tới chiếc giường ngủ sẽ không còn quá xa vời.
 
40 tuổi
 
Nếu chưa đọc điều này bạn sẽ thắc mắc vì sao sex ở tuổi 30 rất khác
Ảnh minh họa

Những cám dỗ dẫn đến sự dối trá có thể sẽ nhen nhóm vào độ tuổi này. Ở độ tuổi 40, cho dù đã kết hôn, có rất nhiều người bắt đầu cảm thấy khát vọng tình dục của mình bất ổn. Do đó, với họ, nhu cầu chứng minh khả năng tình dục của bản thân ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. Đó có thể là lý do mà sẽ có những người phụ nữ tìm tới với bạn tình trẻ tuổi vào độ tuổi này. Tuy nhiên, theo Tiến sĩ tâm lý học Nancy Irwin thì việc cố theo kịp nhu cầu của bạn tình trẻ tuổi có nhu cầu mạnh mẽ hơn sẽ chỉ dẫn đến nhiều căng thẳng lớn hơn trong đời sống tình dục mà thôi. 

Cách tốt nhất là giữ lửa ham muốn đối với người vợ hoặc chồng của mình thay vì phá hỏng hôn nhân vì bất đồng trong đời sống tình dục. Nhưng làm thế nào để thực hiện điều này? Câu trả lời là hãy tập trung vào những xúc cảm đang tồn tại và vẫn còn khả năng đem lại cảm giác ham muốn. Hãy nói chuyện nhiều hơn về những lần sex mà cả hai đã có cùng nhau, như thế sẽ giúp cả hai hồi sinh ham muốn tình dục với đối phương.
 
Hãy vận dụng những kinh nghiệm đã tích lũy. Đến độ tuổi này bạn đã hiểu khá tường tận về sex, về chính cơ thể của mình. Nếu như đối phương là người cần nhiều thời gian và muốn cả thể chất cùng tâm hồn của anh ấy đều tham gia vào sex thì bạn hãy áp dụng những hiểu biết của bạn để tăng cường các cuộc vui. Hãy làm những gì mà anh ấy thích để dạo đầu, hoặc xịt phòng ngủ bằng mùi hương mà bạn biết chắc là anh ấy thích, đồng thời hãy gợi ý anh ấy cũng làm điều tương tự cho bạn, anh ấy sẽ không phải nghĩ gì về yêu cầu này quá lâu đâu vì anh ấy đã ở bên bạn đủ lâu rồi.
 
Tuổi 40 - Ham muốn tình dục ít hơn. Tuy nhiên đây lại là dấu hiệu tốt. Tiến sĩ Tessina giải thích rằng những cặp vợ chồng chung sống nhiều năm có hẳn một bộ tín hiệu gồm những cử chỉ, ánh nhìn và ngôn từ âu yếm riêng của 2 người giúp họ hiểu được tâm trạng của người kia. Bình thường chúng ta sẽ không nhận ra điều này bởi bản thân chúng ta chưa bao giờ nghĩ tới. Bạn phải nhìn vào anh ấy mới biết được rằng anh ấy cũng đang nhìn bạn, đừng bao giờ ngại nói những câu mang tính chất gợi ý như “Em thích cách mà anh chạm vào vai em”.
 
50 tuổi
 
Nếu chưa đọc điều này bạn sẽ thắc mắc vì sao sex ở tuổi 30 rất khác
Ảnh minh họa

50 tuổi, mục tiêu của tình dục không còn là việc đạt cực khoái nữa vì bạn đã bước bước vào thập kỷ thứ 6 của đời mình và chừng ấy năm đã quá đủ để thỏa mãn những khoái cảm xác thịt. Hãy chú ý vào cảm giác trên da của bạn khi anh ấy chạm tay vào và cơ thể ấm nóng của anh ấy đang áp sát vào bạn. Tất cả những va chạm da thịt này và những khoái cảm sẽ giúp cơ thể sản sinh ra hoóc môn oxytocin làm bùng nổ khoái cảm.Còn nếu bạn cứ khư khư đòi đạt cực khoái khi quan hệ ở độ tuổi này thì có thể, bạn sẽ mất đi rất nhiều cảm nhận vô cùng tuyệt vời khác trong suốt quá trình này.
 
Bên cạnh đó, có một điều khá hiển nhiên là hầu hết nữ giới ở độ tuổi này đều bước vào giai đoạn mãn kinh khiến cho vùng kín trở nên khô và mất độ đàn hồi. Lúc này, hãy nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ để tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Bạn có thể dùng đến chất bôi trơn để bản thân cảm thấy thoải mái tư tưởng hơn khi chắc chắn chuyện quan hệ sẽ không khiến cho người bạn đời cảm thấy khó chịu.
 
Có một điều khá tuyệt vời ở độ tuổi này là bạn đã không còn phải kiệt sức vì lịch làm việc và những yêu cầu bất ngờ của con cái. Vì vậy hãy bắt đầu lại hành trình khám phá lẫn nhau với người bạn đời của mình. Hãy đừng để tình trạng đi ngủ lúc quần áo của bạn vẫn ướt mồ hôi không còn lặp lại do một ngày dài vật lộn với công việc. Cũng đừng còn lo lắng không biết liệu mình có bị bọn trẻ bắt gặp trong tình trạng không mảnh vải che thân hay không.

Giờ đây, hãy tận hưởng cảm giác chỉ còn  lại bạn và người bạn đời và bạn không còn phải bó buộc trong những bộ đồ ngủ khêu gợi hay những bộ đồ lót khiêu khích để hâm nóng cuộc sống tình dục của mình nữa, chỉ cần mỉm cười với nhau thế là đủ. 

Giáo sư tiến sĩ tâm lý học Ramani Durcasula của đại học California khuyên rằng đừng bao giờ để cho suy nghĩ rằng những số đo của mình giờ đây đã xập xệ hết hay là cơ thể mình giờ quá nặng nề lấn át bạn vì người bạn đời vẫn cảm thấy bạn tuyệt vời như ngày nào.
 
60 tuổi
 
Nếu chưa đọc điều này bạn sẽ thắc mắc vì sao sex ở tuổi 30 rất khác
Ảnh minh họa

Trong một mối quan hệ có thời gian tồn tại lâu thì việc giữ lửa là khá khó bởi vì chúng ta luôn tin rằng đam mê là điều duy nhất được tính đến ở đây. Trên thực tế thì chuyện cười đùa khi nghĩ về những vấn đề xoay quanh tình dục sẽ làm cho chính chuyện sinh hoạt gối chăn trở nên hài hước hơn bao giờ hết. Một khoảnh khắc cười ngây dại có thể trở thành khoảnh khắc quan hệ tuyệt vời nhất trong đời chúng ta, và nó sẽ tạo ra một lạc thú mới trong chuyện gối chăn.
 
“Ở độ tuổi 60, bạn có thể trở nên ham muốn hơn bạn nghĩ” – đó là kết luận đã được đưa ra sau một cuộc nghiên cứu. Một số lượng lớn người được hỏi trong từ nghiên cứu của đại học Chicago đã cho biết rằng ở độ tuổi 60 họ vẫn còn cảm giác ham muốn đối với hoạt động tình dục và sống rất vui vẻ.. Khi bị dòng chảy của thời gian cuốn đi bạn lại có một khả năng mới đó là chuyển từ tình trạng bất an sang biết cách bày tỏ cảm giác với bạn đời.
 
Chính vì vậy, hãy nhớ một điều rằng, cho dù bạn thực sự còn ham muốn rất nhiều thì bạn cũng phải làm quen với việc lên kế hoạch cho việc sinh hoạt tình dục của mình. Bởi đơn giản là nam giới ở độ tuổi này thường phải đối mặt với vấn đề cương dương và rất cần đến sự trợ giúp của các loại thực phẩm chức năng như Viagra chẳng hạn. Do đó, nếu không có một kế hoạch phù hợp và điều độ, bạn có thể sẽ tự làm suy giảm đi sức khỏe của mình và cả của người bạn đời của mình. Tốt nhất là trước khi hành động hãy nên nghĩ kỹ rồi hãy quyết định

Nguồn Womansday
 Theo Ngọc Anh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm