Nội dung

Không chỉ đơn thuần là một sự kiện giải trí, quảng bá ẩm thực, lễ hội còn mang đến một làn gió mới cho Đà Nẵng, gắn kết người bán, người mua theo một cách riêng rất đặc biệt.

Ăn ngon thôi chưa đủ… phải ăn thật ý nghĩa!

Nét đẹp lễ hội ẩm thực đường phố qua góc nhìn của các bạn trẻ đà thành

Đông đảo các bạn trẻ hào hứng tham gia lễ hội trong 2 ngày 29-30/04 tại TP. Đà Nẵng.

Hơn “Top” 50 đặc sản hấp dẫn nhất của miền Trung được bày bán tại 35 gian hàng trong khuôn khổ Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola, chừng đó đã đủ là “nam châm” cuốn hút khách tham dự. Cũng như con người nơi đây, ẩm thực miền Trung dân dã, bình dị mà tinh tế. Từ Huế, Hội An cho đến Đà Nẵng, Quảng Nam,… mỗi mảnh đất lại gây thương nhớ bằng những đặc sản phong phú và độc đáo. Chính vì vậy, ý tưởng một Lễ hội ẩm thực đường phố, nơi tất cả những tinh tuý của hương vị miền Trung đều được quy tụ đã được đón nhận nồng nhiệt. Hoàng Sơn (26 tuổi, khách du lịch từ Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với không gian mở của Lễ hội, nhờ vậy mà giới trẻ có thể vừa giao lưu, vừa thưởng thức nhiều món ăn ngon và lạ. Tôi thấy ẩm thực miền Trung có hương vị rất riêng, thật sự gây thương nhớ.”

 Nét đẹp lễ hội ẩm thực đường phố qua góc nhìn của các bạn trẻ đà thành

Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola cũng là dịp để các bạn trẻ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Bên cạnh những món ăn ngon, hàng loạt hoạt động giải trí đã khiến cho không khí của lễ hội náo nhiệt, sôi động hơn rất nhiều. Nhiều bạn trẻ bật mí, một trong những điều làm họ ấn tượng nhất và tham dự trong cả 2 ngày đó là sự kiện kết hợp cả vui chơi lẫn ăn uống. Bạn Thanh Tâm (27 tuổi) hào hứng kể: “Mình rất thích chương trình lần này của Coca-Cola vì ngoài tận hưởng những món đặc sản ngon tuyệt cú mèo, mình còn được tham gia nhiều trò chơi thú vị như cuộc thi nhảy đáng yêu, thỏa thích pose ảnh ở các góc phố nghệ thuật, nhận quà tặng từ máy ATM thực phẩm khổng lồ.”

Nét đẹp lễ hội ẩm thực đường phố qua góc nhìn của các bạn trẻ đà thành

Không thể thiếu selfie với khu phố Coca-Cola đậm chất nghệ thuật và siêu kool.

Tuy nhiên yếu tố tạo nên một không gian “ăn ý nghĩa” chính là các hoạt động thú vị được Coca-Cola phố hợp cùng Đoàn Thanh niên thực hiện, nhằm truyền nguồn cảm hứng bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người. Từ các trò chơi hướng dẫn phân loại rác thải, kêu gọi chung tay nhặt rác đến các gian hàng sản phẩm tái chế từ lon Coca-Cola kết hợp với Thành Đoàn, lễ hội đã “ghi điểm” với giới trẻ bằng tính nhân văn. Trần Linh (25 tuổi, khách du lịch) chia sẻ: “Gian hàng đồ tái chế của Coca-Cola rất thú vị, chưa kể các món ăn trong lễ hội đều được đựng trong ly, chén bằng giấy dễ dàng tái chế. Sạch sẽ, thân thiện với môi trường, đây là hai điều làm tôi thấy lễ hội ẩm thực đường phố rất khác biệt so với nhiều sự kiện khác.”

Niềm vui lan tỏa từ người bán sang đến người mua.

Trước sự kiện, các chị em phụ nữ tham gia buôn bán được tham gia lớp Tập huấn về Vệ sinh An toàn Thực phẩm do Coca-Cola tổ chức tại Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER Quận Liên Chiểu. Được biết, đây là lần đầu tiên “dấn thân” kinh doanh chuyên nghiệp của nhiều chị em, chính vì vậy sự hỗ trợ chu đáo của Coca-Cola đã giúp họ tự tin hơn hẳn, có thêm kỹ năng kinh doanh cũng như kiến thức về quy định về Vệ sinh An toàn Thực phẩm.

Nét đẹp lễ hội ẩm thực đường phố qua góc nhìn của các bạn trẻ đà thành

Các quầy hàng của chị em phụ nữ sinh hoạt tại trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER Quận Liên Chiểu luôn đầy ắp tiếng cười.

Chỉ buôn bán trong 2 ngày nhưng các chị em đều nỗ lực hết mình, dồn mọi tâm huyết để mang đến cho khách tham dự một thiên đường ẩm thực ngon, sạch, giá cả phù hợp. Chị Phụng, chủ gian hàng mì Quảng hồ hởi cho biết: “Cảm giác món ăn mình chuẩn bị công phu từ 5 giờ sáng được bán hết sạch phải nói là quá vui. Không ngờ là Lễ hội lại đông như vậy. Nhìn khách ngon miệng, ưng ý với mì Quảng Đà Nẵng, bao nhiêu mệt mỏi cũng tan biến hết.” Tương tự là niềm vui của chị Luyến với gian hàng bánh cuốn: “Khách đến rất đông, quay qua quay lại một hồi đã thấy gần hết hàng. Mong là những chương trình ý nghĩa như thế này nên được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.”

 Nét đẹp lễ hội ẩm thực đường phố qua góc nhìn của các bạn trẻ đà thành

Chị Phụng (đội nón lá ngoài cùng) là người đã chủ động truyền lửa về niềm đam mê ẩm thực cho các chị em địa phương.

Có thể thấy, trải nghiệm làm chủ một gian hàng trong Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola đã giúp phụ nữ địa phương tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm quý báu về công việc kinh doanh hàng ăn thực tế. Chưa kể, đây còn là một kỷ niệm đẹp của những người bán hàng, khi họ không chỉ kinh doanh mà còn đóng vai trò cầu nối, góp phần quảng bá nét đẹp ẩm thực miền Trung đến với du khách. Từ góc nhìn của người mua hay người bán, Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola đều để lại những cảm xúc khó quên của một sự kiện sáng tạo, quy mô và giàu tính nhân văn. Thông qua lễ hội, doanh nghiệp một lần nữa cho thấy sự quan tâm lâu dài đến phát triển năng lực phụ nữ địa phương nói riêng cũng như các hoạt động mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm