Nội dung

Trong năm 2014, gần 45% trong khoảng 690.000 xe báo mất tại Mỹ không bao giờ được tìm thấy. Thực tế, những con số thống kê cho thấy còn đáng lo ngại hơn. Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, tại Mỹ, cứ 46 giây lại có một chiếc ôtô bị lấy trộm và gần nửa trong số xe bị mất là do chính ý thức của tài xế.

 nên làm gì để tránh bị mất ôtô

Nếu muốn giữ cho chiếc xe được an toàn, có một vài điều bạn nên để tâm. Đầu tiên là nên tìm hiểu khu vực xung quanh chỗ để xe. Ngoài ra, xe con chiếm khoảng 75% số xe bị mất. Trong danh sách top 10 xe bị lấy trộm từ năm 2014, các mẫu xe Nhật như Honda Accord, Civic và Toyota Camry nằm ở những vị trí đầu. Ngoài top 3 là Chevrolet Silverado, Ford F-150, Econoline, F-250, Nissan Altima, Toyota Corolla và GM GMT-400.

Vậy bạn nên làm gì để bảo vệ chiếc xe yêu quý? Trước hết đừng biến phương tiện này thành một mục tiêu dễ dàng. Điều đó có nghĩa nên biết phán đoán, đề phòng và luôn khóa cửa. Hãy đảm bảo rằng không bao giờ để lại chìa khóa ở xe, luôn đóng cửa kính, tắt máy (nếu rời khỏi xe), đỗ xe ở nơi dễ quan sát và nếu có thể, hãy cho xe vào garage.

Một điều hiển nhiên khác là đừng để thứ gì có giá trị trong xe. Còn nếu làm thế, hãy chắc chắn rằng món đồ của bạn nằm ngoài tầm ngắm của người bên ngoài, bởi mục tiêu này có thể không làm xe bạn bị mất nhưng có thể khiến ai đó đột nhập vào xe lấy đồ.

Những hệ thống và thiết bị chống trộm mà bạn có thể sử dụng trong trường hợp này là chuông báo động. Dùng khóa vô-lăng cũng có thể hiệu quả, cũng như những miếng decal cảnh báo, đèn báo và khắc số VIN của xe lên cửa kính (làm giảm giá trị của những chiếc xe bị lấy trộm).

Tại Mỹ, tài xế có thể sử dụng thiết bị làm bất động chiếc xe có thể ngăn đạo chích can thiệp vào hệ thống khởi động. Một vài thiết bị này sử dụng chip máy tính trong ổ khóa đánh lửa và có thể ngăn dòng điện hoặc nhiên liệu dẫn tới động cơ.

Còn nếu xe của bạn bị lấy trộm, điều đầu tiên nên làm là bật hệ thống kết nối để xác định chiếc xe đang ở đâu, nếu bạn có lắp đặt thiết bị hỗ trợ dạng này, đồng thời báo ngay với cảnh sát. Sau đó sẽ là những thứ liên quan tới bảo hiểm.

>>Xem video những điều nên làm để tránh mất ôtô

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm