Nội dung

Ngày 8/7, cảnh sát ở thị trấn Geldrop, tỉnh North Brabant, Hà Lan, đã giải cứu một cậu bé 7 tuổi khỏi một chiếc audi màu đen bị khóa trái. Trước đó, người dân phát hiện có dấu hiệu bất thường từ chiếc ôtô đang đỗ bên đường. Đèn cảnh báo nguy hiểm trên xe nháy liên tục.

 cậu bé 7 tuổi kêu cứu trong ôtô dưới trời nóng

Đứa trẻ được đưa ra ngoài sau khi cảnh sát đến nơi và đập vỡ cửa kính. Ảnh: Autoblog.nl.

Xe bị khóa và cửa kính đều đóng kín. Trong xe là một cậu bé trong tình trạng hoảng sợ với mồ hôi đẫm trên trán, theo Autoblog.nl. Đứa trẻ ngày càng hoảng loạn khi không thể ra ngoài và vẫy tay ra hiệu mình khó thở. Cảnh sát lập tức được gọi đến.

Do cửa kính bị đóng kín, nhiệt độ trong xe mỗi lúc một tăng. Không thể đợi chủ chiếc xe xuất hiện, cảnh sát đập vỡ cửa kính sau bên phải và đưa đứa trẻ ra ngoài. Bị hoảng sợ vì phải ở trong chiếc xe nóng nực một lúc lâu, nhưng may mắn cậu nhóc không bị nguy hiểm tới tính mạng.

 cậu bé 7 tuổi kêu cứu trong ôtô dưới trời nóng

Chiếc Audi với cửa kính sau bị đập vỡ để giải cứu đứa trẻ trong xe. Ảnh: Autoblog.nl.

Trên thế giới đã có những trường hợp trẻ em tử vong khi vô tình chui vào xe hoặc bị bỏ lại trên ôtô dưới trời nóng. Nhiệt độ cao trong xe có thể tác động xấu tới sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em. Nếu nhiệt độ ngoài trời ở mức 30 độ C, thì nhiệt độ trong xe có thể đạt mức 49 độ C trong vòng 30 phút.

Theo một nghiên cứu, một phần tư các vụ tử vong xảy ra khi trẻ em bị bỏ lại trong xe nóng nực mà bố mẹ không hề hay biết. Thường thì bố mẹ hay người trông trẻ chỉ rời đi khoảng vài phút, có thể chạy vào một cửa hàng tiện lợi nào đó, nhưng nhiệt độ trong xe có thể tăng lên 20 độ chỉ trong 10 phút và mở hé cửa kính cũng không giúp được gì.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm