Nội dung
Cùng điểm lại những tin chính đã được đăng tải trên chuyên trang Nego.vn tuần từ 17 – 22/08/2015.

việt nam lọt nhóm rủi ro tín dụng cao trên thế giới, theo xếp hạng mới của bank of america .

Nego tuần qua có gì

Theo một xếp hạng dựa trên mức chênh lệch giá mua bán các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS), Việt Nam nằm trong nhóm 8 nước có mức báo động “màu da cam”, phản ánh cấp độ rủi ro cao với các khoản nợ công. Đứng đầu bảng là 4 quốc gia Venezuela, Hy Lạp, Ukraine và Pakistan.

Tỷ phú Jack Ma chi 193 triệu đô mua căn nhà đắt thứ hai trên thế giới.

Mặc cho thực tế cổ phiếu Alibaba đang rớt giá và những biến động kinh tế trong nội bộ quốc dân sau khi Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ, Jack Ma vẫn tự tin khẳng định đẳng cấp giàu sang của mình bằng việc chi ra 193 triệu USD (hơn 4 nghìn tỷ VNĐ) để mua căn biệt thự 70 năm tuổi tọa lạc gần Cảng Victoria, Hong Kong.

Vụ đánh bom bangkok , đòn giáng mạnh vào du lịch và kinh tế Thái Lan.

Tuần qua, thế giới “giật mình” trước vụ đánh bom khủng bố xảy ra ngay giữa trung tâm thủ đô Bangkok vào tối ngày 17/8, nơi tập trung nhiều tụ điểm du lịch và ở thời điểm có nhiều khách nước ngoài đang đi thăm quan, mua sắm.

Nego tuần qua có gì

Cập nhật trong hôm nay, đã có gần 30 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Một vụ nổ khác đã xảy ra khoảng 24 giờ sau biến cố đầu tiên, gần khu vực cầu cảng, nhưng rất may khối bom đã rơi và phát nổ trên mặt nước nên không gây ra thương vong về người. Hiện các nhà chức trách Thái Lan vẫn đang truy lùng một kẻ khả nghi và đã công bố phác họa chân dung tên này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

apple sẽ mở công ty tại Việt Nam?

Theo ghi nhận về lịch công tác của thường trực HĐND và UBND  thành phố Hồ Chí Minh ngày 19/8/2015 cho thấy ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND thành phố sẽ có buổi “nghe báo cáo thành lập Công ty TNHH Apple tại Việt Nam”. Việc công ty công nghệ hàng đầu thế giới sẽ tới nước ta là có cơ sở, bởi trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Apple đã phải cử đại diện tại Việt Nam và bước đầu tiếp cận các đại lý trong nước ngay từ đầu năm. Trước đây, hợp tác giữa Apple và các đối tác Việt Nam thường thông qua chi nhánh Thái Lan. Cân nhắc tình hình chính trị, kinh tế bất ổn của nước láng giềng Đông Nam Á và các triển vọng công nghệ cao của Việt Nam, phải chăng Táo khuyết sẽ thực hiện một chiến lược phát triển hướng Đông mới.  

Phiên bản hệ điều hành Android Marshmallow (6.0) giúp Google cạnh tranh tốt hơn với Apple.

Nego tuần qua có gì

Là những đối thủ rất “kỵ nhau”, do mỗi bên hiện sở hữu một nền tảng hệ điều hành cực mạnh là Android và iOS, cuộc chiến giữa Google và Apple không đơn thuần là sự tranh đấu quyết liệt giữa những chiếc điện thoại Android với siêu phẩm iPhone, mà là cuộc chiến trải nghiệm người dùng và các ứng dụng phụ trợ. Với phiên bản mới Marshmallow, Google sẽ đem đến những cải tiến quan trọng về chức năng, bao gồm scan vân tay bảo mật, Android Pay hỗ trợ thanh toán trên di động và chuẩn USB-Type C đơn giản hóa các thao tác sạc pin và kết nối với đa dạng loại hình thiết bị.

uber và lùm xùm xung quanh chuyện tài xế từng có tiền án giết người, lạm dụng trẻ em.

Sau những cuộc biểu tình và sự phản đối của nhiều chính phủ, Uber tiếp tục gặp khó ngay trên sân nhà, khi gần đây Văn phòng Công tố San Francisco cáo buộc hãng này đã vận hành một cơ chế kiểm soát nhân sự lỏng lẻo, dẫn đến việc có 25 tài xế Uber trên địa bàn Los Angeles và San Francisco bị phát hiện từng có tiền án tiền sự, thậm chí có những kẻ đã ngồi tù vì tội giết người, lạm dụng tình dục trẻ em và bắt cóc tống tiền. Dù luôn tự hào với Hệ thống kiểm tra lý lịch nhân viên “toàn diện nhất” song rõ ràng sự lơ là của Uber đã và sẽ đặt an toàn tính mạng nhiều khách hàng vào vòng nguy hiểm.

Trung Quốc rót 350 triệu USD để tiếp tục thúc đẩy GrabTaxi.

Trong khi Uber đang gặp rắc rối thì GrabTaxi lại được hưởng nhiều ưu đãi, hỗ trợ trên thị trường các quốc gia châu Á. Gần đây nhất, ứng dụng gọi taxi trên di động có nguồn gốc Malaysia đã nhận thêm 350 triệu đô vốn góp từ các nhà đầu tư như China Investment Corporation – một công ty quốc doanh và Didi Kuaidi – đối thủ trực tiếp của Uber tại Trung Quốc.

HP chạy đua nước rút trong kế hoạch cắt giảm nhân sự, chuẩn bị cho sự kiện chia tách diễn ra vào tháng 11 tới.

Nego tuần qua có gì

 

Kể từ khi khởi động chiến dịch tinh giản bộ máy nhân sự toàn hệ thống từ năm 2012, HP ghi nhận tổng số 48.000 nhân sự đã bị sa thải tính đến tháng 6/2015. Dự tính con số biên chế cắt giảm có thể lên tới 55.000 người, và thậm chí còn cao hơn thế kể cả sau thời điểm chia tách doanh nghiệp thành công. Trong đó, mảng dịch vụ doanh nghiệp sẽ là trọng tâm trong chiến lược tái cấu trúc nhân sự, do có hiệu quả hoạt động không cao nhưng chi phí đầu vào tốn kém.

Sony ra mắt thế hệ thứ hai của vòng đeo sức khỏe SmartBand, giúp người dùng kiểm soát mức độ căng thẳng.

Nego tuần qua có gì

 

SmartBand 2 là phiên bản đã được cải tiến và “chau chuốt” của SmartBand Talk, được cài đặt các cảm biến nhịp tim và gia tốc không chỉ giúp người dùng theo dõi tình trạng sức khỏe, hiệu quả tập luyện thể thao, chất lượng giấc ngủ, mà còn đo lường trạng thái tâm lý và cảm xúc của họ. SmartBand 2 cũng tương thích với mọi thiết bị thông minh chạy hệ điều hành Android 4.4 hoặc iOS 8.2 trở lên. Vòng đeo thông minh có 4 màu đen, trắng, hồng, xanh tím than và có giá bán 133 đôla Mỹ.

Quỹ đầu tư mạo hiểm của Hoa Kỳ quan tâm đến thị trường khởi nghiệp Việt.

500 Startups vừa tuyển dụng hai đối tác tại Việt Nam và đánh giá cao tiềm năng khởi nghiệp của thị trường công nghệ nước ta. Tin tưởng vào tiềm năng di động của một thị trường mobile first (chú trọng đưa sản phẩm lên di động không cần qua phiên bản Web), đại diện quỹ tại khu vực Đông Nam Á khẳng định doanh nhân Việt rất chủ động trong việc tiếp cận các nguồn vốn và hiện đã có 4 startup Việt nhận được đầu tư từ quỹ 500 Startups.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Lộ hàng Xperia Z5 với camera sau 23MP.

Mới đây đã có một số hình ảnh được cho là của Xperia Z5 sắp tới của Sony được up lên Xperia Blog nhưng đã bị gỡ xuống ngay sau đó, may mắn là chúng ta đã kịp share chúng. ​ Theo những tin tức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm