Nội dung

Mọi người thường biết đến vitamin E như một dưỡng chất tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, loại vitamin này còn hỗ trợ khá nhiều trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Tham khảo những thông tin bên dưới sẽ giúp nàng hiểu rõ hơn về vitamin E dưỡng da cũng như cách sử dụng và hiệu quả vượt trội mà chúng mang lại.

Vitamin E dưỡng da có tốt không?

Dưỡng da bằng vitamin E có lẽ đã khá quen thuộc và được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên dùng vitamin E để dưỡng da có thực sự tốt không? Trừ khi bạn quá lạm dụng, việc sử dụng vitamin E để dưỡng da là vô cùng tốt. Dùng vitamin E với một liều lượng và tần suất thích hợp sẽ mang đến cho nàng một làn da sáng khỏe đáng ghen tị. Một số công dụng dưỡng da nổi trội của vitamin E có thể kể đến là:

- Cung cấp đủ ẩm cho da, giữ cho làn da nàng luôn mềm mại.

- Làm mờ sẹo, các vết thâm nám cứng đầu.

- Ngăn ngừa lão hoá da tối ưu.

- Làm dịu da cháy nắng.

- Khả năng làm mờ các vết rạn da, thích hợp cho mẹ bầu sử dụng.

Nàng trẻ trung tự tin tỏa sáng nhờ vitamin e dưỡng da trắng hồng láng mịn không tì vết

Vitamin E mang lại vô số tác dụng dưỡng da khác nhau.

Cách dùng vitamin E dưỡng da

Theo các chuyên gia da liễu, cơ thể người có thể hấp thụ được cả vitamin E tự nhiên và vitamin E tổng hợp. 

Vitamin E tự nhiên là loại vitamin có trong các loại thực phẩm như dầu thực vật, bơ thực vật, đu đủ, ngũ cốc nguyên hạt, trứng, ô-liu,... đây là loại vitamin có hoạt tính sinh học mạnh và nhiều tác dụng tốt. Chính vì thế, nàng nên cung cấp đầy đủ cho cơ thể các loại thực phẩm giàu vitamin E để góp phần nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. 

Vitamin E hỗn hợp có dạng vitamin dùng để uống và vitamin dùng để bôi. Vitamin E để uống thường chứa hàm lượng dầu cao, ở dạng viên nén, viên nang hay viên bao đường,... thích hợp cho cơ thể hấp thụ dễ dàng. Liều lượng sử dụng vitamin E phù hợp đối với người lớn khỏe mạnh là 8-10mg/ngày. Đối với vitamin E dạng bôi, tuy có hàm lượng dầu ít hơn so với dạng uống, nhưng đây là dạng mà các chị em ưu ái sử dụng vì đơn giản, tiện lợi nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da, giúp nuôi dưỡng làn da tuyệt đối.

Nàng trẻ trung tự tin tỏa sáng nhờ vitamin e dưỡng da trắng hồng láng mịn không tì vết

Nàng cũng có thể áp dụng một số công thức dưỡng da từ nguyên liệu tự nhiên giàu vitamin E. 

Dùng vitamin E dưỡng da mặt có tốt không?

Cũng giống như dưỡng da toàn thân, dùng vitamin E dưỡng da mặt vẫn mang lại nhiều kết quả tuyệt vời khi bạn sử dụng đúng cách và không quá lạm dụng. Cụ thể, vitamin E có khả năng cung cấp và duy trì độ ẩm cho da, giữ cho da nàng luôn cân bằng độ ẩm. Hơn nữa, nó còn là vị cứu tinh của những cô nàng có cặp mắt “gấu trúc”, giúp làm mờ những vết thâm quầng mắt hiệu quả. Đồng thời, nhờ khả năng loại bỏ các gốc tự do - một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng lão hoá da, nên vitamin E sẽ giúp nàng duy trì làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, sử dụng vitamin E cũng là một cách tuyệt vời để giải cứu khuôn mặt bị ửng đỏ do cháy nắng.

Nàng trẻ trung tự tin tỏa sáng nhờ vitamin e dưỡng da trắng hồng láng mịn không tì vết

Bôi vitamin E lên môi còn giúp giải quyết dứt điểm tình trạng khô môi, nứt nẻ môi.

Cách dùng vitamin E dưỡng da mặt

Tuy có tác dụng khá tốt cho da nhưng không phải loại da nào cũng thích hợp để sử dụng vitamin E. Da khô, da thường hay da hỗn hợp thiên khô là những cái tên đầu tiên trong danh sách những làn da phù hợp với vitamin E, vì với những loại da này, vitamin E sẽ phát huy tối đa được tác dụng dưỡng ẩm, làm da trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, những nàng bị mụn, nám, tàn nhang hay có dấu hiệu lão hoá cũng là đối tượng thích hợp để sử dụng vitamin E. 

Cách dùng vitamin E dưỡng da mặt như sau:

- Làm sạch da bằng nước hoặc sữa rửa mặt.

- Thoa đều vitamin E lên mặt, chú ý những vùng mụn hoặc bị tổn thương.

- Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm nhanh vào da.

- Thư giãn 15-20’ rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Nàng trẻ trung tự tin tỏa sáng nhờ vitamin e dưỡng da trắng hồng láng mịn không tì vết

Đối với da nhạy cảm, nàng nên bôi thử vitamin E vào cổ tay trước khi áp dụng cho mặt.

Viên vitamin E dưỡng da mặt

Trên thị trường hiện nay có vô số sản phẩm vitamin E dưỡng da mặt đến từ nhiều thương hiệu uy tín khác nhau. Tùy vào đối tượng sử dụng, mục đích dùng và điều kiện tài chính mà nàng có thể lựa chọn sản phẩm viên vitamin E dưỡng da mặt phù hợp với bản thân. Theo một vài nghiên cứu, thức ăn có chứa dầu mỡ là dung môi giúp vitamin E được hấp thụ tốt hơn, vì thế, để vitamin E được hấp thụ một cách tối đa, nàng nên sử dụng vitamin E sau bữa ăn. Một lưu ý nhỏ khi dùng viên vitamin E là nàng tuyệt đối không sử dụng chúng để bôi lên mặt. Bởi lẽ, viên vitamin E chứa một lượng dầu tương đối lớn, khi bôi lên mặt sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, làm bí da và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi.

Nàng trẻ trung tự tin tỏa sáng nhờ vitamin e dưỡng da trắng hồng láng mịn không tì vết

Nàng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn viên uống vitamin E dưỡng da mặt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm