Nội dung
nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tới"Nâng tầm" phong cách cho chàng sinh viên khi thu tới

(HOCHOIMOINGAY.com) – Kỳ nghỉ hè đã nhanh chóng qua đi với các chàng sinh viên, và thời điểm để các chàng trở lại với giảng đường, đồng thời đó cũng là khi các cổng trường đại học chào đón những tân sinh viên.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tới"Nâng tầm" phong cách cho chàng sinh viên khi thu tới

Hẳn sau bao ngày xa cách giảng đường, bạn bè trong kỳ nghỉ, hay sau những nỗ lực để vượt qua kỳ thì tuyển sinh đại học – thì cảm giác được tới giảng đường cũng mang tới không ít sự háo hức cho các chàng. Và, cuộc sống với các chàng sinh viên, dù là năm đầu hay là những năm cuối, thì chúng ta đều có thể khẳng định: Đó hầu như là cuộc sống của riêng bạn, do bạn quyết định, lựa chọn – có nhiều chàng sẽ chọn cách kết đôi cùng những cuốn sách trong các thư viện, có những chàng sẽ làm quen với những thói quen không thực sự tốt mà trước đó mình chưa từng thử… – rất nhiều, rất nhiều cách để các bạn khẳng định cái tôi cá nhân của mình; còn với chúng tôi, chúng tôi muốn gợi ý tới các bạn cách để các bạn thể hiện bản thân – thông qua phong cách thời trang của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Diện phong cách Preppy cho mùa tựu trường
  • Gợi ý: mix đồ nam cùng blazer đón thu sang

Vâng, tin hay không tùy bạn, cách bạn ăn mặc trong giai đoạn này của cuộc sống của bạn là rất quan trọng. Không chỉ được mặc quần áo với phong cách của mình và thể hiện gu thời trang của riêng mình với bạn bè, mà việc mặc thế nào khi bạn là một sinh viên (đặc biệt với các chàng ở những năm cuối của đại học) cũng là một cách hoàn hảo cho thu hút sự chú ý từ những người quan trọng khác sẽ giúp định hình tương lai của bạn, như các giáo sư và hay những nhà tuyển dụng tiềm năng.

Trên thực tế, việc ăn mặc như một người người trưởng thành sẽ khuyến khích chúng ta hành động như một người trưởng thành – giống như chúng ta sẵn sàng là người cuối cùng chịu trách nhiệm về hành động của mình. Cuối cùng, mặc quần áo một cách trưởng thành hơn sẽ giúp tăng cường, củng cố và sẵn sàng cho một giai đoạn mới của cuộc sống của bạn.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiSet đồ trẻ trung đậm chất Preppy của H&M

Nhưng nếu bạn là người mới bước tới việc tìm hiểu, xây dựng phong cách thời trang cho riêng mình? Với những gì bạn đã từng được biết đến là như là quần jeans mài, rách, quần áo thể thao hay áo thun in hình nhân vật bạn thích hay các thông điệp đầy yêu thích của bạn? Vâng, không bao giờ phải sợ hãi, bởi trên thực tế, việc xây dựng hay “nâng cấp” phong cách thời trang của bạn có thể được thực hiện trong một vài bước đơn giản mà hầu hết chúng ta có thể theo dõi, hiểu và thực hiện.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm:

  • Mix đồ nam đa phong cách cùng trang phục cơ bản
  • Mix đồ nam đa phong cách cùng trang phục cơ bản (P2)

Còn bây giờ, hãy cùng chúng tôi bắt đầu:

Vừa vặn là Vua

Quần áo vừa vặn là tối quan trọng khi nói đến phong cách của nam giới, cho dù là một chàng trai mười tám hay tuổi bốn mươi.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiChàng đón thu đơn giản và khỏe khoắn

Đảm bảo quần áo của bạn luôn vừa vặn với bạn một cách hoàn hảo là những gì sẽ khiến ngay cả vẻ ngoài đơn giản nhất đều trở nên tuyệt vời. Đó cũng là sự khác biệt giữa được coi là một người đàn ông ăn mặc bảnh bao hay chỉ là một sinh viên đi lang thang xung quanh khuôn viên trường.

Chỉ cần bạn tin rằng việc lựa chọn những món đồ phù hợp với bạn hoàn toàn không khó khăn, dù túi tiền của bạn không rủng rỉnh thì bạn cũng luôn tìm được những món đồ phù hợp với mình với chi phí thấp (một chiếc jeans tối màu hay blazers giá hợp lý).

“Nâng cấp” thay vì “phát minh” phong cách mới

Với một vài sự lựa chọn để “nâng cấp” những gì bạn đã cảm thấy thoải mái khi mặc, bạn sẽ thấy mình phong cách, mới mẻ hơn. Điều này giúp bạn sẽ tiết kiệm thời gian và tất nhiên là cả sự “đau đớn” của túi tiền khi phải “đại tu” toàn bộ tủ đồ của mình.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiCác chàng có thể "nâng cấp" phong cách của mình bằng các lựa chọn khác sẵn có trong tủ đồ

Ví dụ như: thay vì là t-shirt các chàng có thể thay thế bằng áo polo như một sự “nâng cấp” nhẹ nhàng. Quần jean mài, rách đầy bụi bặm nên được “nâng cấp” bằng quần jeans denim màu tối dáng ôm vừa phải.

Áo nỉ nên được nâng cấp bằng áo len cổ tròn hay cardigan (và đây cũng là items rất hợp lý cho cách chàng mùa thu).  Quần chinos có thể được lựa chọn thay thế cho quần âu vải tuýt, len hỗn hợp và vải nhung kẻ. Những đôi Converse hoa văn, họa tiết hay màu sắc nổi bật bạn có thể để dành cho những buổi dã ngoại, dạo phố hay dự những lễ hội trẻ trung – trong trường hợp cần “chỉn chu” hơn các chàng nên thay thế bằng trainer da phong cách tối giản, hay hơn nữa là một đôi loafer da hoặc một đôi desert boots hay đôi derby da lộn.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiNhững items các chàng có thể lựa chọn thay thế

Hãy nghĩ về điều này như một sự cải tiến hơn về những gì bạn đã có, chứ không phải là hoàn toàn bước ra khỏi phong cách thoải mái vốn có của bạn.

Luôn tạo được dấu ấn riêng của mình

Một cách để đảm bảo rằng bạn được người khác dễ dàng nhận thấy trong khuôn viên trường hiếm khi vắng vẻ chắc chắn là bạn luôn phải có dấu ấn của riêng mình. Một quý ông phong cách luôn luôn muốn được người khác nhìn thấy mình như là ăn mặc có phong cách trong bất môi trường nào, đó là lý do tại sao nhiều biểu tượng thời trang đương đại luôn xem xét blazer như là một phần trong cuộc sống thường ngày của họ.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiChàng trẻ trung mà thanh lịch với những set đồ tinh tế đón thu

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên diện cả bộ suit khi bạn ở giảng đường, hay diện một chiếc sơ mi kết hợp cùng cà vạt có phần nghiêm trang khi bạn ra ngoài vào buổi tối. Còn nếu bạn vẫn diện những bộ đồng phục quen thuộc, thì rõ ràng thật khó để bạn có thể thể hiện được cá tính của riêng mình trong môi trường có rất nhiều người cùng diện chúng, tất nhiên, chúng tôi không muốn đi quá xa khi gợi ý cho bạn những gì quá nổi trội và phá cách, mà thay vào đó, bạn có thể chọn một chiếc sơ mi đơn giản, kết hợp cùng quần jeans và một đôi giày loafers sẽ giúp bạn ghi điểm với phong cách của riêng mình, nó có cả sự thanh lịch, nam tính mà vẫn trẻ trung cần thiết – phù hợp với lứa tuổi của mình.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiChàng tinh tế cùng sơ mi - blazer trong đêm thu se lạnh

Tương tự như vậy, khi những người khác đang mặc chiếc quần jean kết hợp cực ăn ý cùng chiếc sơ mi kẻ của họ khi dạo phố những đêm se lạnh, thì bạn có thể mix blazer không cấu trúc bên ngoài một chiếc polo dệt kim đơn giản. Đó chỉ là một sự “nâng cấp” nhẹ, nhưng nó sẽ làm nổi bật sự tinh tế của bạn và ghi dấu ấn của riêng mình giữa đám đông mà không cần khoe mẽ.

Gợi ý phối đồ cho chàng diện trong ngày thu nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiPhong cách casual cho chàng thoải mái

Trong bài viết này hẳn bạn đã thấy một số gợi ý phối đồ theo phong cách casual cho các chàng có thể diện trong những ngày thu se lạnh. Không có gì quá cao siêu hay khó để tham khảo, chúng chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa các items quen thuộc như áo sơ mi/t-shirt chinos/quần jean và áo dệt kim/áo khoác mỏng – nhưng chỉ cần lưu ý một chút về sự vừa vặn và cân bằng giữa phong cách lịch lãm với phong cách casual đơn giản là các bạn hoàn toàn có thể phù hợp để lên giảng đường đồng thời có thể để lại thiện cảm với người lớn hơn tuổi như các giảng viên, các giáo sư hay đâu đó là các nhà tuyển dụng tiềm năng; đó là chưa kể tới các nàng cùng lớp bạn…

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiChàng trẻ trung, năng động trong mùa thu Gợi ý mix đồ nam cho những tối mùa thu

Một lần nữa, các chàng không phải quá khó khăn để có được phong cách ấn thu hút trong đêm mùa thu. Một chiếc quần jeans hay chinos dáng slim-fit mix với một chiếc áo sơ mi trẻ trung và một chiếc áo khoác (có thể là bất cứ items nào trong số: blazer, áo khoác da mỏng, áo khoác bomber) – đó là tất cả những gì bạn sẽ cần để có được vẻ ngoài chuẩn men.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiBlazer + t-shirt/sơ mi cùng với jeans là những items các chàng nên có sẵn trong tủ đồ thu đông của mình

Tất nhiên, các chàng cũng lưu ý rằng: Một đôi giày sẽ là sự bổ sung hoàn hảo hoặc cũng chính là nguyên nhân khiến vẻ ngoài của bạn trở nên tồi tệ hơn, vì vậy hãy luôn đảm bảo đôi giày của bạn luôn được bảo quản cẩn thật và được đánh bóng, làm sạch thường xuyên.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiChàng cá tính, quyến rũ trong đêm mùa thu Tập trung vào điểm nhấn tinh tế

Trên thực tế, bạn sẽ không cần quá nhiều các items như: nơ, suit ba mảnh tuxedo khi tới giảng đường. Tương tự như vậy, bạn không nên tập trung quá nhiều vào những trang phục mang xu hướng nổi bật như họa tiết floral kích thước lớn, quần chinos rằn ri hay một chiếc blazer hồng.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiSơ mi phá cách giúp chàng gây ấn tượng khi dạo phố đêm

Chắc chắn, những items đó nó phù hợp để bạn khẳng định được cá tính thời trang của mình nhưng những gì bạn thực sự nên ưu tiên là những items đơn giản, cổ điển và linh hoạt mà bạn chắc rằng chúng sẽ kết hợp được với tất cả mọi trang phục khác mà bạn sở hữu.

Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí đầu tư, hơn nữa chúng cũng không khiến cho bạn đôi khi thấy bối rối vào buổi sáng khi thức giấc mà còn phải cân nhắc lựa chọn kết hợp các trang phục với nhau.

Gợi ý ở đây là: Không cần mua sắm nhiều, chỉ cần một số items đa phong cách là đảm bảo phong cách của bạn không bị nhàm chán – khi bạn khéo léo kết hợp chúng với nhau.

Nếu bạn chưa chắc chắn về những yếu tố cần thiết, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết được mentoday.net giới thiệu trước đó:

  • 5 món đồ linh hoạt quý ông cần có trong tủ đồ
  • Những items cơ bản các quý ông nên có trong tủ đồ
  • Những phụ trang phái mạnh cần có trong tủ đồ
Gợi ý mix đồ đơn giản cho các chàng:

Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây, thật dễ dàng để tạo ra phong cách trang phục hàng ngày bằng cách sử dụng những items cơ bản trong tủ quần áo của mình như áo thun, chinos, áo sơ mi Oxford, hàng dệt kim và denim tối.

nâng tầm phong cách cho chàng sinh viên khi thu tớiNhững set đồ đơn giản cho chàng mùa thu Thoát ra khỏi suy nghĩ khuôn khổ:

Các chàng đừng tự rơi vào cái bẫy của chính mình, rằng: bạn không thể trở nên phong cách bởi vì bạn đang còn là một chàng sinh viên chưa quá sẵn sàng về tài chính, bởi có rất nhiều những thương hiệu phù hợp với túi tiền không rủng rỉnh của chúng ta như các thương hiệu H&M, Uniqlo hay HE By Mango với chất lượng cao mà mức giá rất phải chăng.

Và, cần nhớ rằng, đây không phải là một cuộc đua

Chắc chắn, đây không phải là một cuộc đua. Bạn vẫn còn nhiều năm đại học ở phía trước, không cần thiết và cũng không nên mua sắm tất cả cùng một thời điểm, bởi: cho dù bạn ngay lập tức thấy nó thật hoàn hảo, nhưng điều đó không được đảm bảo trong thời gian sau này.

Để sở hữu một tủ đồ theo định hướng phong cách của riêng mình, các bạn có thể dần dần thay đổi, bổ sung những items mình cho rằng thiếu và quan trọng hơn hết: tất cả đều cần có yếu tố phù hợp với bạn, từ yếu tố tài chính, cá tính cho tới cả vóc dáng của bạn. Chúng tôi tin rằng khi chúng ta thực sự hiểu chính mình, có quyết tâm và động lực mạnh mẽ để thực hiện, các chàng hoàn toàn có thể trở thành bất cứ một quý ông nào đó theo cách mình muốn.

Tạm kết:

Như vậy chúng tôi đã có một vài gợi ý cho các chàng trai trẻ để có thể “nâng cấp” phong cách thời trang đón mùa thu. Đồng thời các chàng cũng lưu ý rằng việc bảo quản quần áo đúng cách cũng quan trọng như việc chúng ta mua và mặc chúng.

Còn bây giờ, chúng tôi luôn mong muốn nhận được ý kiến chia sẻ, quan điểm của các bạn về bài viết này, hãy chia sẻ với chúng tôi qua fanpage của mentoday.net hoặc theo chức năng ngay phía dưới bài viết này.

mentoday.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục