Nội dung
Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng "của hiếm" khiến ai cũng ao ước

Nếu chị em nào vẫn còn mang cái nhìn khắt khe về mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, câu chuyện dưới đây của Vũ Thị Thu Trang (25 tuổi) có thể sẽ khiến bạn thay đổi!

Đã kết hôn gần 2 năm và có một bé gái xinh xắn 8 tháng tuổi, Thu Trang đang sở hữu một tổ ấm nhỏ hạnh phúc mà bất cứ cô gái nào cũng mong ước. Hiện tại, hai vợ chồng Trang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, gia đình chồng ở Kiên Giang. Tuy không ở chung một nhà nhưng Trang và mẹ chồng vẫn luôn thân thiết, dường như giữa cả hai không có sự xa cách. Ngược lại, vì cùng hợp nhiều sở thích như nấu ăn, yêu cái đẹp mà mỗi lần tâm sự của hai mẹ con luôn gần gũi như với mẹ đẻ vậy.

Tâm sự dưới đây của Thu Trang về “người mẹ thứ hai” chắc hẳn sẽ khiến nhiều nàng dâu phải ngưỡng mộ!

Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng của hiếm khiến ai cũng ao ước
Hai vợ chồng Thu Trang hiện đang có một cuộc sống ổn định tại TP Hồ Chí Minh.

Câu chuyện bạn viết về mẹ chồng khiến rất nhiều chị em phải ao ước rằng mình cũng sẽ có được một người mẹ thứ 2 như thế. Trước khi kết hôn, có khi nào bạn tưởng tượng rằng sau này mình sẽ có mẹ chồng như thế nào không? Mẹ chồng bạn hiện tại có chuẩn như những gì bạn từng mơ ước?

- Cảm ơn lời khen của bạn. Cho phép mình gọi là má là má chồng vì từ lâu nay mình đã thân quen với cách gọi giản dị này rồi. Thật sự trước khi về nhà chồng mình chưa hề có suy nghĩ hay hình dung về mẹ chồng tương lai của mình như thế nào, cứ sống với tuổi trẻ vô tư của mình. Cho đến khi mình chuẩn bị cưới thì có nghe bạn bè, người quen bên gia đình chồng kể là má chồng mình rất hiền, dễ chịu thì mình cũng mong sẽ có mối quan hệ mẹ chồng - con dâu tốt đẹp. Rồi sau khi về làm dâu mình mới thấy là má còn tuyệt hơn cả những lời kể đó.

Có lẽ bạn là cô con dâu hiếm hoi được mẹ chồng mua mỹ phẩm đem tặng. Bạn có thể chia sẻ thêm về hoàn cảnh và cảm xúc của bạn khi nhận món quà đặc biệt này?

- Má chồng mình là một người tính cách vui vẻ, hiện đại, có gu thời trang rất hợp mốt. Mình thì cũng khá hiện đại trong phong cách của bản thân nên hai má con cũng hợp tính nhau lắm. Má có thói quen là sử dụng món đồ nào tốt cũng chia sẻ với mọi người. Tình cờ thấy bộ make - up đẹp và lâu trôi, thành phần từ thảo dược nên má mua hai bộ cho mình và chị dâu mình. Đợt lên thăm cháu nội, mình đang trong phòng cho bé ngủ thì má đi vô và nói "tặng cho con nè, xài tốt lắm đó" làm mình rất bất ngờ.

Bạn và mẹ chồng, đâu là điểm chung khiến hai người cảm thấy dễ gần gũi và chia sẻ hơn với nhau trong cuộc sống?

- Điểm chung giữa mình và má có lẽ là thích nấu ăn, thích tâm sự, yêu cái đẹp. có lẽ nhờ vậy mà hai má con có nhiều quan điểm giống nhau, dễ dàng chia sẻ như mẹ đẻ của mình.

Ngày mới về làm dâu, bạn ấn tượng nhất điều gì về mẹ chồng? 

- Ngày đầu về làm dâu, điều mình ấn tượng nhất về má chính là má rất hiền, nói chuyện nhỏ nhẹ, dễ gần, đặc biệt là nấu ăn rất ngon.

Mẹ chồng có khi nào dạy bạn những mẹo nhỏ trong việc nhà hay bí quyết chăm sóc gia đình? Bạn tâm đắc nhất điều gì trong những bài học mẹ dạy?

- Mình may mắn được má chỉ bảo từ điều nhỏ nhặt trong cuộc sống cũng như cách đối nhân xử thế. Má luôn nói vợ chồng sống phải nhường nhịn nhau, cuộc sống không biết tới khi nào nên cứ sống vui vẻ, đối xử tốt với mọi người. Từ ngày làm con dâu má thì tay nghề nấu nướng của mình lên hẳn, má chỉ mình làm rất nhiều món ăn. Mình vẫn nhớ Tết năm ngoái hai má con cùng nấu thịt kho trứng cho cả nhà, má chỉ mình từ cách ướp thịt, giã tỏi, ớt... và đó là một kỷ niệm đáng nhớ với mình.

Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng của hiếm khiến ai cũng ao ước
Mẹ chồng tặng quà cưới cho Trang trong hôn lễ.

Không ở cùng nhà chồng, với bạn điều đó khiến cuộc sống làm dâu của bản thân có gì khác so với mọi người?

- Lúc cưới về, mình có ở nhà chồng 1 tháng để quen cách sống và gần gũi với mọi người trong gia đình. Sau đó mình ở hẳn Sài Gòn nhưng mình vẫn cố gắng làm tròn bổn phận một người con dâu. Việc không ở chung với gia đình chồng giống như mình hiện nay cũng có rất nhiều, ở riêng thì mình phải tự lo nấu nướng, tự chăm sóc con, tính toán chi tiêu cho gia đình nhỏ của mình, đôi khi cũng muốn có ông bà vui chơi cùng cháu nhưng xa quá cũng đành chấp nhận.

Theo bạn thì điều mà nàng dâu nào cũng nên để ý và trân trọng nhất đó là gì?

- Mình luôn nghĩ rằng mẹ chồng là người sinh ra chồng mình - người mà cả cuộc đời mình sẽ gắn bó, vậy nên càng phải trân trọng và hiếu đạo với mẹ. Luôn xem gia đình chồng như ruột thịt của mình, cũng kính trên nhường dưới, không sân si tị nạnh với chị em dâu - rể, cũng đừng nên có suy nghĩ nhỏ nhen phân biệt nội - ngoại. Là người phụ nữ, may mắn thì hơn nhau ở tấm chồng, không phải được đối xử tốt mà tỏ ra xấc xược, lười nhác.

Có thể thấy cuộc sống của bạn khá nhẹ nhàng mặc dù đã kết hôn 2 năm và có em bé. Bạn nghĩ rằng đó là nhờ may mắn hay là thành quả do bạn nỗ lực mà nên?

- Cho đến hiện tại thì mình hài lòng với những đang có, có chồng và một công chúa xinh xắn, kinh tế ổn định. Vợ chồng mình cũng lao động bằng chính sức lực của bản thân, cũng có lúc stress, có lúc áp lực nhưng cũng cố gắng giải quyết. Ngay cả công việc nhà mình cũng tự đảm đương hết, mình nghĩ rằng may mắn là do số phận được sắp đặt, nhưng cuộc sống của mỗi người thì lại do nỗ lực của bản thân mà có.

Sự hoà hợp giữa mẹ chồng nàng dâu là điều mà gia đình nào cũng mong muốn. Bạn có thể chia sẻ bí quyết của mình về điều này?

- Thú thực là mình chẳng có bí quyết gì ngoài việc làm đúng bổn phận, đúng nghĩa vụ của một người con dâu, thay vì cố tỏ ra xa cách hay không chịu lắng nghe thì hãy ngồi tâm sự với mẹ. Mình và má chồng tâm sự rất nhiều về cuộc sống, gia đình, bạn bè, nấu ăn, mua sắm... Tâm sự với má giúp mình hiểu hơn về cách sống của má, rồi từ đó điều chỉnh lại bản thân mình. Rồi đôi khi tặng mẹ một thỏi son, một cái áo cũng làm mẹ mát lòng.

Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng của hiếm khiến ai cũng ao ước
Trang co biết cô luôn có cảm giác gần gũi với mẹ chồng giống như mẹ đẻ.

Mẹ chồng nàng dâu luôn được ví là “hai đầu chiến tuyến” vì những mâu thuẫn nhiều khi khó hoá giải. Cá nhân bạn nghĩ rằng rằng câu nói này ở thời hiện đại liệu có còn đúng?

- Chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, mâu thuẫn giữa con dâu và mẹ chồng đôi khi xuất phát chỉ vì những điều nhỏ nhặt nhất trong đời sống, có thể vì tuổi tác, cách sống, bên nội bên ngoại... ví dụ điển hình là trong việc chăm cháu nội, bà thì thường chăm theo kinh nghiệm từ xưa, dâu thì lại theo hướng hiện đại, vậy nên biết dung hoà với nhau sẽ giúp hoà giải được mâu thuẫn không đáng có đó. Như mình thì mình thấy má chồng mình có nhiều mẹo rất hay, còn mình đọc được gì hay cũng chia sẻ cho má biết, rồi má áp dụng cho mấy đứa cháu thấy có tác dụng thì má tin tưởng mình. 

Nhiều bạn hay phân biệt mẹ đẻ - mẹ chồng, riêng mình yêu thương như nhau, cũng giống như việc má đối xử với mình như con đẻ, mình luôn tạo điều kiện cho hai bên gia đình hiểu và vui vẻ hơn, mối quan hệ thông gia rất tốt đẹp, hai bên nhà mình hay rủ nhau đi du lịch, biếu quà cáp... rất thân thiết. 

Mình nghĩ rằng thời nay chuyện mẹ chồng - nàng dâu đã không còn gay gắt như trước, đây là mình nói trên quan điểm cá nhân và một bộ phận các nàng dâu, còn cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ rồi, mỗi người một số phận, may mắn thì hạnh phúc không thì gặp nhiều chông gai trắc trở nhưng cũng đừng đổ lỗi hết cho nó, chẳng có người mẹ chồng lại đi ghét bỏ hay có ác ý với một người con dâu thảo hiền, chăm chỉ, biết phép tắc, lễ nghi cả.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng của hiếm khiến ai cũng ao ước
Gia đình hai bên chụp ảnh lưu niệm trong lễ cưới của Trang.

Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng của hiếm khiến ai cũng ao ước

Nàng dâu xinh đẹp kể chuyện mẹ chồng của hiếm khiến ai cũng ao ước
Hình ảnh đời thường gần gũi của mẹ chồng Trang.

 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm