Nội dung

Theo AFP, cuộc khám xét bất ngờ ba nhà cung cấp linh kiện diễn ra trong bối cảnh những nhà lập pháp Mỹ đang điều tra về những khuyết điểm trên ôtô Toyota, được cho là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn, những cái chết và buộc hãng này phải triệu hồi 8,5 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục.

 mỹ bất ngờ khám xét ba nhà cung cấp linh kiện của toyota

Nhiều linh kiện trên xe Toyota do ba nhà sản xuất Denso, Yazaki và Tokai Rika cung cấp.

Ba nhà cung cấp linh kiện cho Toyota bị khám xét vào hôm thứ 3 vừa rồi tại Detroit gồm Denso Int. America, Yazaki North America và Tokai Rika. “Những cuộc khám xét này không liên quan đến việc điều tra liên triệu hồi xe Toyota”, người phát ngôn của Denso, một trong ba công ty bị khám xét cho biết.

Tổng hành dinh tại Detroit của hãng sản xuất phụ kiện Denso tại Mỹ bị điều tra bởi FBI và Bộ Tư pháp Mỹ theo điều luật chống độc quyền. Nhà sản xuất linh kiện này đã hợp tác với nhà chức trách và hiện chưa có bất kỳ thông tin phản hồi nào liên quan đến cuộc khám xét này.

Đại diện hãng Toyota cho biết hiện chưa có liên lạc nào với nhà chức trách liên bang. “Toyota nhận thức rằng các nhà sản xuất linh kiện trên cần hợp tác với cơ quan chức năng, nhưng chúng tôi cũng sẽ giữ giới hạn phạm vi cung cấp thông tin với các nhà điều tra” đại diện nhà sản xuất xe hơi này cho biết.

FBI sẽ không xác nhận hoặc phủ nhận những yêu cầu của Denso về mối liên quan giữa điều khoản chống độc quyền hay phản hồi về những rắc rối của Toyota.

Hiện đại diện của Yazaki và Tokai Rika chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Luật chống độc quyền của Mỹ quy định các doanh nghiệp không được phép cạnh tranh không lành mạnh, như đưa ra mức giá cố định, trả giá để duy trì một thị trường cạnh tranh.

Hà Sâu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những ông vua trên đường đua Philip Island

Vận tốc trung bình hơn 171 km/h, tay đua người Tây Ban Nha C.Checa của Ducati cùng chiếc 1098R đã cán đích đầu tiên vòng 2 giải đua môtô SBK tại Philip Island, Australia với thành tích 34 phút 16 giây. Về sau anh là tay đua L.Haslam của đội Suzuki.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm