Nội dung

Giải đua xe môtô phân khối lớn vô địch thế giới (Superbike - SBK) đã chính thức khởi động hôm 26/2 bằng hai vòng đua tại Philip Island, Australia. Mở đầu mùa giải SBK năm nay, dưới thời tiết khô nóng của Australia cùng sự cổ vụ cuồng nhiệt của hơn 65 nghìn fan hâm mộ, ngay sau vạch xuất phát là màn biểu diễn tốc độ của hai đội đua Ducati và Suzuki.

 những ông vua trên đường đua philip island

Cuộc rượt đuổi giữa Haslam và Fabrizio.

Vòng 1 cũng là vòng mở đầu của giải đua năm nay kết thúc nhanh hơn so với vòng mở đầu năm ngoái 7 giây. Và hệ thống camera và máy chụp hình lại trở thành trọng tài xác định người cán đích đầu tiên khi cả tay đua người Anh - Leon Haslam của đội Suzuki và tay đua người Italia – Fabrizio cùng cán đích đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi phân tích từ máy tính, Fabrizio đã về sau Haslam 0,004 giây, đứng ở vị trí á quân. Hai tay đua dẫn đầu đã bỏ xa người về thứ ba là tay đua Nhật Bản Noriyuki Haga của đội đua Ducati 0,769 giây.

“Tôi đã nghĩ là tôi đã chiến thắng. Khi tôi nhìn thấy cái bảng xanh ở vạch đích, nhìn thấy gia đình và đồng nghiệp của tôi đã chúc mừng. Tôi nghĩ mình đã đạt vị trí dẫn đầu”, Fabrizio nói.

Ở vòng 2, tay đua người Tây Ban Nha của đội đua Ducati Carlos Checa đã có một chiến thắng kỳ diệu khi cán đích đầu tiên và bỏ qua quán quân ở vòng đua thứ nhất Leon Haslam 0,307 giây.

Carlos Checa nói: "đội của chúng tôi đã có kế hoạch xuất phát cho vòng hai khá tốt. Chúng tôi đã sử dụng loại lốp (vỏ) mềm hơn. Thay đổi những chiếc xe và cải tiến bộ phận phanh, nó đã giúp tôi có thể vượt qua được mọi người. Khi bạn chạy gần tới nhóm dẫn đầu, không dễ dàng để vượt qua họ. Tôi đã chọn đúng thời điểm và đúng vị trí để bứt phá. Và đây là cuộc đua thú vị nhất trong cuộc đời tôi, cảm ơn những người đồng đội mới".

Giải đua môtô Superbike World Championship 2010 dành cho xe môtô thể thao có dung tích xi lanh từ 1.000 phân khối sẽ diễn ra tại 13 đường đua khác nhau. Đường đua Philip Island tại Autralia đã mở đầu cho mùa đua năm nay.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tại Bồ Đào Nha.

* Thêm ảnh chặng 2 giải đua SBK tại Philip Island

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm