Nội dung

đàn ông tốt – theo thiển cận của một kẻ ít hiểu đời thì đó là một người đàn ông giàu có, ga - lăng, đẹp trai, tốt bụng, hiền lành và lãng mạn. Cũng có thể đàn ông tốt là người sẽ vào bếp cùng vợ, chia sẻ công việc bếp núc với vợ cho dù có bận trăm công nghìn việc ngoài kia, biết thức dậy lúc nửa đêm thay tã lót cho con, biết từ chối các buổi tiệc tùng để về nhà ăn cơm với gia đình.

Nhưng đàn ông tốt đâu nhất thiết phải như vậy, miễn là đừng hiền quá, lãng tử một chút, ngầu một chút nhưng luôn quan tâm, yêu thương ta là được.Chắc chắn đó không phải định nghĩa riêng của tôi về đàn ông tốt như thế mà hình như đa phần mọi người phụ nữ - nửa còn lại của thế giới cũng sẽ không phủ nhận.

Muốn làm đàn ông tốt trước hết đừng lăng nhăng

Bên cạnh những cái định nghĩa đó, cá nhân tôi cũng mạn phép cho thêm một định nghĩa vô cùng quan trọng để đánh giá một gã đàn ông tốt – đàn ông tốt trước hết phải là một gã đàn ông chung thuỷ, chẳng có gã đàn ông tốt nào lại khiến người phụ nữ của đời mình đau khổ chỉ vì tính tham lam, ham muốn chiếm hữu và đam mê của lạ.Thời đại hiện nay, mặc cho những sự phát triển không ngừng của cuộc sống, của nếp sống, của thói quen, của phong tục nhưng cái vị thế của người đàn ông vẫn không hề suy giảm, vẫn nằm trên chỗ đứng của người phụ nữ. Có buồn không cơ chứ?

Đàn ông, lười một tí cũng được, không biết nấu cơm không biết rửa chén cũng không sao. Nhưng phụ nữ – người của gia đình phải biết nội trợ, không biết hoặc lười thì sẽ bị chửi.

Đàn ông, ham chơi một tí cũng được, thỉnh thoảng bỏ vợ ăn cơm một mình cũng không sao nhưng nhất định không được bỏ vợ một mình để đến dùng cơm với một người phụ nữ khác, chè chén say sưa cùng nhân tình ở một nơi ấm áp khác. Ham chơi và lười biếng vẫn có thể trở thành đàn ông tốt nhưng lăng nhăng và giả dối là những thằng đàn ông tồi tệ.

Muốn làm đàn ông tốt trước hết đừng lăng nhăng

Tình yêu trên đời chỉ có một nhưng những thứ na ná như nó thì vô vàn, đàn ông tốt sẽ biết hết lòng vì người mình yêu và đối xử có chừng mực với những mối quan hệ ngoài luồng khác. Để có được một người đàn ông tốt thì trước hết phải có một người phụ nữ tinh tế, có niềm tin và sự cảm thông. Người đàn ông của bạn, họ sẽ biết đường về nhà sau những cuộc gặp gỡ, vui vẻ qua đường vì họ luôn biết rằng, ở nhà, họ luôn có một chỗ dựa ấm áp và vững chắc hơn cả tình yêu.Không phải gã đàn ông nào cũng tốt nhưng tôi chắc chắn rằng, khi một người đàn ông được ở cạnh một người phụ nữ tốt anh ta sẽ trở thành một người đàn ông tốt.

Muốn làm đàn ông tốt trước hết đừng lăng nhăng

Có lẽ bạn đang cười khẩy câu chữ của tôi vì bạn đang nghĩ đến những gã đàn ông ngoại tình dù vợ rất tốt, những thằng lăng nhăng dù người yêu xinh đẹp, hiền lành và chu đáo. Cũng phải, vì đôi khi, có những kẻ mà sự tham lam, hư hỏng, tồi tệ đã ăn sâu vào máu, vào từng lớp tế bào chẳng có gì có thể khiến những gã đó thay đổi. Nhưng thay vì trách móc và phán xét những gã đó không tốt, ta nên hiểu rằng, những kẻ đó thật đáng thương vì cả cuộc đời của họ vĩnh viễn vẫn chẳng được một lần nếm vị của một tình yêu thật sự, của sự ấm áp bởi hai chữ gia đình không dễ gì mà có được.

Và đàn ông à, xin đừng lăng nhăng, đừng đứng núi này trông về núi nọ, đừng so sánh thiệt hơn rồi chao đảo tình cảm và làm tổn thương người phụ nữ của cuộc đời bạn.

Ranh giới giữa tốt đẹp và tồi tệ chỉ cách nhau một vách ngăn mang tên Tổn thương mà thôi.

Hải Trần -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xa nhà khổ quá mẹ ơi...

Con ra khỏi vòng tay mẹ và bắt đầu một cuộc sống tự lập. Con như chú chim nó vừa vung cánh bay ra khỏi tổ. Con cảm thấy cái thế giới này vô cùng mới...

Xem thêm  

Thì ra em vẫn chưa quên anh...

Thời gian có thể biến những thứ hữu hình thành vô hình, có thể biến nỗi đau đớn thành nhẹ nhàng, có thể biến nỗi nhớ hoang hoải thành lãng quên,...

Xem thêm  

Tình yêu “một nửa”...

Cái cảm giác lúc này: khó chịu, buồn bực,... cả tỉ thứ nữa.... Mà tôi cũng không biết nên gọi cảm giác này là gì nữa. Có chút bối rối, chút nhung...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm