Nội dung
Trung bình, cứ đi được khoảng 2.000 bước chân, bạn sẽ đốt cháy 100 calorie. Vậy để giảm nhẹ nhàng nửa kg mỗi tuần, bạn nên đi bộ bao nhiêu lần là đủ?

Đi bộ là một trong những cách vận động dễ dàng nhất. Chỉ cần 5 tháng đi bộ thường xuyên, bạn có thể giảm đến 10kg mà không phải đến phòng gym hay kiêng khem cực khổ. Cơ bắp của bạn cũng săn chắc hơn, sức khỏe tổng thể được cải thiện đáng kể, trong khi vòng eo chẳng còn giống Doraemon nữa. 

Muốn giảm nửa kg mỗi tuần bạn nên đi bao nhiêu bước chân

Bạn có thể giảm đến 10kg trong 5 tháng nhờ phương pháp đi bộ.

Đi bộ thế nào để giảm cân?

Lượng calorie đốt cháy khi đi bộ phụ thuộc vào 2 yếu tố: cân nặng cơ thể và chiều dài bước chân. Bạn có thể đốt 400 calorie/ giờ nếu bước với tốc độ trung bình 6,5 cây số/giờ. Bên cạnh đó, chẳng có gì hạn chế thời gian đi bộ của bạn. Bạn có thể đi thêm khoảng 5 cây số nữa để đốt thêm 300 calorie mỗi ngày. 

Bạn không nhất thiết phải dậy sớm mỗi sáng để đi bộ mà có thể chia quãng đường thông qua các hoạt động đi lại khi ở cơ quan, khi ở nhà... Ứng dụng Pedometer của Google là một trong những cách rất hữu hiệu để bạn đếm số bước chân đi được mỗi ngày của mình. 

Muốn giảm nửa kg mỗi tuần bạn nên đi bao nhiêu bước chân

Đừng lạm dụng xe máy mà nên đi bộ nếu là quãng đường ngắn.

Bạn cần thực hiện bao nhiêu bước mỗi ngày để giảm cân?

Trung bình, người ta đi được khoảng 2.000 bước trên 1,6km, tương đương đốt cháy 100 calorie. Hãy căn cứ vào công thức này để dễ hình dung:

1,6km = 100 calorie = 2.000 bước

0,45kg = 3.500 calorie

Giảm 0,45kg/ tuần = 500 calorie/ ngày

Nghĩa là, bạn phải đi 10.000 bước mỗi ngày để giảm 0,45kg/ tuần.

Muốn giảm nửa kg mỗi tuần bạn nên đi bao nhiêu bước chân

Bạn có thể tải ứng dụng đếm bước chân của Google và bắt đầu kế hoạch của mình.

Bằng cách này, bạn sẽ kiểm tra được mình đã giảm bao nhiêu kg chỉ nhờ vào việc đi bộ. Bạn có thể đi bộ mua sắm, đi bộ đến cơ quan, đi bộ để ăn trưa, đi cầu thang, hạn chế thang máy... Hãy tận dụng mọi cơ hội để đi bộ, đó là cách giảm cân hữu hiệu vô cùng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục