Nội dung
Không thể phủ nhận rằng bây giờ việc độ xe và làm đẹp cho chiếc xe của cá nhân là khá phổ biến hiện nay. Và khi muốn trang trí chiếc xe của mình, ngoài việc tìm kiếm thương hiệu để lựa chọn khi đi mua đồ chơi mới sẽ có giá bán khá cao là điều dĩ nhiên. Do đó, vẫn còn sự lựa chọn khác đó là tìm mua đồ cũ có giá hợp lý. Tuy nhiên để tránh mắc sai lầm khi mua đồ cũ đã hỏng hoặc không thể sử dụng được thì đó lại là thắc mắc của nhiều người. Và qua bài viết hôm nay mình sẽ cùng anh em giải quyết thắc mắc này.

Mua phụ tùng cũ - cách lựa chọn và để không bị đánh lừa
Mua phụ tùng cũ, cách lựa chọn và để không bị đánh lừa.

Mua phụ tùng cũ - cách lựa chọn và để không bị đánh lừa
Có khá nhiều phụ tùng nằm trong danh sách lựa chọn khi mua đồ cũ. Nhưng mình cũng có chia sẽ rằng hạn chế nhất đối với việc mua đồ cũ đó là những thiết bị điện tử không thể kiểm tra được ngay tình trạng hoạt động như hộp ECU.

Ngoài ra còn cần tránh những thứ có độ hao mòn cao trong quá trình sử dụng như má phanh và lốp xe. Nếu thực sự cần thiết thì nên mua ở cửa hàng đáng tin cậy với một xác nhận bảo hành là điều nên làm.

Mua phụ tùng cũ - cách lựa chọn và để không bị đánh lừa
Thiết bị điện tử ECU.​

Và cũng lưu ý rằng hiện tại rất nhiều anh em mua đồ cũ trong đó đó là bánh mâm hợp kim. Trong quá trình sử dụng ắt hẳn sẽ tạo ra vết xước nhưng chúng vẫn có thể được sử dụng mà không gặp vấn đề gì. Hoặc nghiêm trọng hơn đó là mâm cũ bị nứt không thể sữa chữa được.

Trong lúc mua mâm cũ anh em có thể kiểm tra nhanh bằng mắt thường và nếu kỹ lưỡng hơn có thể kiểm tra bằng dụng cụ cân mâm ở các cửa tiệm. Lưu ý rằng đừng để sự tươm tất và gọn gàng đánh lừa thị giác của bạn, bởi rất nhiều trường hợp mâm bị nứt và được hàn sau đó sơn hoặc nhuộm màu lại.

Mua phụ tùng cũ - cách lựa chọn và để không bị đánh lừa
Dầu trầy xước trên bánh mâm hợp kim.
Mua phụ tùng cũ - cách lựa chọn và để không bị đánh lừa
Vết nứt / cong quăng trên mâm hợp kim.​

Tiếp theo là trường hợp mua lại phuộc cũ (hệ thống treo) cũng khá phổ biến. Theo tìm hiểu thì có nhiều cách để kiểm tra phuộc cũ, chẳng hạn như xem ty phuộc có bị xì dầu và biến dạng hay không, có thể nhấn trên mặt đất để kiểm tra hoạt động của ty phuộc.

Đối với phuộc có điều chỉnh rebound, phải kiểm tra xem núm điều chỉnh có còn xoay để điều chỉnh độ nhớt bên trong hay không? Nếu phuộc đã mất chức năng và xì dầu thì không nên mua vì nó sẽ gây mất an toàn trong quá trình lái xe.

Mua phụ tùng cũ - cách lựa chọn và để không bị đánh lừa
Ty phuộc bị xước / xì nhớt.
Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua đó là tìm hiểu nguồn hàng và cửa hàng uy tín để mua phụ tùng cho xe, chúng ta cần phải xem xét quá trình hoạt động thông qua phần nhận xét và đánh giá của khách hàng trước đó trên fanpage hoặc facebook cá nhân. Và nên chọn một nguồn mua có mô tả rõ ràng về sản phẩm và giá cả để không bị lừa, bao gồm cả việc có thể kiểm tra trước rằng sản phẩm không bị hỏng.

Mong rằng qua ít chia sẽ của mình trong bài viết hôm nay có thể giúp anh em nâng cao cảnh giác hơn trong quá trình mua đồ cũ để trang trí cho xe của mình hợp lí về mặt tài chính và hiệu quả sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm