Nội dung

Luôn chọn những chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt

Vào mùa hè, quần áo của bé cần đảm bảo sự thoáng mát và dễ chịu. Vì vậy quần áo làm bằng chất liệu cotton luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi mua đồ cho bé mặc. Ưu điểm của vài cotton là nhẹ nhàng, thấm hút tốt, mềm mại và không làm đau làn da còn non nớt của bé.

Ngoài ra, mẹ có thể chọn vải lanh cho bé, vải lanh có ưu điểm là mát, nhẹ, mềm mại nhưng lại hay bị nhàu, nhăn hơn so với vải cotton.

Chọn quần áo ngắn tay

Nhiều mẹ sợ bé mới sinh ra còn yếu nên thường cho trẻ mặc quần áo dài tay ngay cả trong những ngày hè nóng nực. Điều này là không cần thiết vì thân nhiệt của bé thường cao hơn người lớn. Ban ngày, bé nên mặc quần đùi, áo ngắn tay, mặc váy, hoặc mặc áo body liền quần lót sẽ giúp bé dễ chịu, thoái mái hơn, không bị bức bí và ra mồ hôi. Vào ban đêm hoặc nếu nằm trong phòng điều hòa, mẹ nêncho bé mặc quần áo dài tay nhưng chọn chất vải mỏng, mềm và dễ thấm hút.

Mùa hè nên mặc quần áo thế nào cho trẻ sơ sinh

Ưu tiên quần áo màu trắng hoặc những màu sáng nhạt

Cho bé mặc quần áo màu trắng, hoặc các màu sắc sáng nhạt như xanh da trời, hồng phấn, vàng nhạt...sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho bé. Những gam màu đậm, nổi bật hơn như đỏ, cam...sẽ khiến bé chói mắt hay những gam màu tối như màu đen, nâu sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn khiến bé nóng nực.

Các loại quần áo màu trắng hoặc màu nhạt hơn sẽ giảm thiểu tối đa các phẩm màu hóa học có trong quần áo, giúp bé tránh khỏi những tác động xấu như kích ứng, dị ứng da từ những hoạt chất đó.

Mũ và bao chân bao tay

Trẻ mới sinh thóp thở còn chưa liền nên cần đội mũ thóp, đồng thời đeo bao chân bao tay cho bé để tránh nhiễm lạnh. Tuy nhiên đầu bé rất dễ ra mồ hôi nên mẹ chỉ cần đội mũ thop cho bé trong khoảng tuần đầu sau sinh và sau đó nên để đầu bé thoáng mát. Nhiều mẹ sợ đầu bé bị ảnh hưởng, nên suốt ngày đội mũ cho bé khiến bé nóng nực, khó chịu, ra nhiều mồ hôi làm bít tắc lỗ chân lông khiến bé dễ bị viêm da đầu.

Mặc quần áo nhiều lớp


Đây là một trong những điều đầu tiên mà cha mẹ phải lưu ý bởi vì mặc quần áo nhiều lớp cực kỳ hữu ích cho em bé nhà bạn trong mùa hè.

Nguyên nhân do khi em bé di chuyển ở nhiệt độ nóng nực bên ngoài hoặc ở môi trường có điều hòa không khí trong nhà, bé yêu n vẫn có thể khó chịu vì thay đổi nhiệt độ. Khi ấy, nếu trẻ mặc quần áo nhiều lớp, bạn sẽ có thể dễ dàng cởi bỏ bớt nếu trẻ thấy nóng nực hoặc mặc thêm áo cho trẻ nếu trẻ bị lạnh

Mùa hè nên mặc quần áo thế nào cho trẻ sơ sinh

Bảo vệ trẻ từ ánh sáng mặt trời

Do làn da của bé rất nhạy cảm, nên nếu để trẻ tiếp xúc quá nhiều với nắng, làn da trẻ sẽ dễ dàng bị cháy nắng. Bất cứ khi nào cho trẻ ra ngoài trời, bạn nhớ phải thoa kem chống nắng cho trẻ khoảng 15 phút trước đó. Đặc biệt, chú ý đến các phần da hở như mặt, da đầu, cổ, cánh tay, chân và tai khi áp dụng thoa kem chống nắng.

Ngoài áo chống nắng, cha mẹ cần đội thêm mũ, đeo kính mát để bảo vệ làn da cho trẻ. Điều này vừa giúp bảo vệ làn da của bé khỏi ánh nắng mặt trời trong khi vẫn giữ mát mẻ cho con.

Chú ý màu sắc và chất liệu cho trang phục mùa hè của bé

Cũng như những quần áo của người lớn, khi mặc quần áo mùa hè cho trẻ, bạn nên chú ý mặc những trang phục mùa hè với chất liệu tốt và kiểu dáng đơn giản, thuật tiện nhất có thể

Mùa hè nên mặc quần áo thế nào cho trẻ sơ sinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm