Nội dung

Mặc nhiều nhưng vẫn cảm thấy lạnh

Thời gian gần đây, người dân ở các tỉnh miền Bắc đã cảm nhận rõ rệt cái rét của những ngày đầu đông. Và trong những ngày này, ưu tiên lớn nhất của đa số chúng ta là giữ ẩm cho cơ thể. Nhiều người thường nghĩ rằng để giữ ẩm cơ thể, phải mặc càng nhiều càng tốt, như vậy mới có thể tránh được những cơn gió rít lạnh căm căm. Thế nhưng, điều này không hoàn toàn đúng. Muốn giữ ấm cơ thể cũng phải có công thức, và trong vài ngày tới bạn nên mặc theo công thức sau: lớp bên trong mềm mại, nhẹ nhàng; lớp giữa giữ nhiệt và lớp ngoài thì chống gió. Đây là công thức được các chuyên gia cung cấp, cứ mặc ấm theo công thức này cộng với việc giữ ấm cổ, đầu, tay và chân thì chúng ta có thể tồn tại dưới cả trời có tuyết.

Bí quyết mặc đẹp lại ấm áp mùa đông

Việc cần làm đầu tiên khi mùa đông tới là phải tham khảo ngay những cách mặc áo khoác to sụ mà nhìn bạn vẫn sẽ rất gọn gàng thanh thoát. Dù có là áo phao, áo khoác lông hay áo khoác dáng dài, luôn có cách để bạn không bị biến thành chú gấu di động mà vẫn siêu ấm áp.

Mùa đông có phải cứ mặc nhiều là ấm

Áp dụng công thức: Áo khoác dày + áo trong mỏng

Áo phao to sụ (puffer coat) hay áo parka nên được kết hợp với một chiếc áo trong mỏng (dạng áo ôm sát hoặc sơ mi) để cân bằng. Những mẫu áo khoác dày tự bản thân chúng đã giữ cho bạn siêu ấm rồi, nên không cần thiết phải chăm chút quá nhiều với áo len hay khăn quàng cổ nữa.

Phần trên cồng kềnh, phần dưới phải thật nhẹ nhàng.

Nếu phần trên bạn đang diện áo khoác dáng dài dày cộm, áo len và khăn quàng cổ thì phần dưới nên là quần jeans đen với bốt hoặc giày thể thao để vừa siêu ấm lại vừa không biến mình thành cục bông di động.

Mặc nhiều lớp cùng tông màu

Chọn các mẫu áo cùng tông màu với áo khoác ngoài (giống màu hoặc cùng tông trầm tối) sẽ khiến bạn mặc nhiều áo mà cảm giác như chỉ mặc 1,2 áo vậy. Ngay cả bạn, khi diện một set đồ đồng màu như vậy cũng sẽ tự thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn nhiều.

Mùa đông có phải cứ mặc nhiều là ấm

Tạo sự tiện dụng với giày thể thao

Một đôi giày thể thao trắng không bao giờ là thừa trong những ngày lạnh, không phải chỉ vì tác dụng giữ ấm chân. Thay vì áo khoác to sụ, váy và một đôi giày cao gót mà chỉ riêng việc di chuyển đã làm bạn mệt mỏi, một đôi giày thể thao vừa tạo cho bạn phong cách sporty chic chuẩn, lại là người bạn hoàn hảo cho những chiếc áo khoác dài, to và thường rộng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục