Nội dung

Thị trường di động vẫn ở mức thấp từ khoảng tháng 4, ngoại trừ iPhone 4 trên thị trường xách tay và một vài mẫu smartphone cao cấp mới về bán được, gần như người dùng đang có xu hướng chọn điện thoại tầm trung, giá rẻ nhiều hơn. Mùa hè được xem là đợt điện thoại cao cấp về nhiều nhất, từ HTC, Samsung đến Sony Ericsson, LG đều tung ra các mẫu máy có giá trên 10 triệu, mạnh mẽ các tính năng. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn đầu mùa thu, hàng cao cấp bằng đầu chững lại và nhường chỗ cho các model tầm giá thấp hơn, đa dạng về thiết kế, trong đó phần lớn là smartphone.

Xu hướng điện thoại tầm trung dưới 10 triệu năm nay là Android, các smartphone sử dụng nền tảng của Google có mặt trên các mẫu máy mang thương hiệu LG, Sony Ericsson, HTC, phần còn lại, chỉ một vài model chạy Symbian của Nokia rải rác ở các tầm giá.

Mùa điện thoại tầm trung lên kệ

W8, một trong những mẫu Android tầm trung của Sony Ericsson vừa bán ra. Ảnh: Quốc Huy.

Sony Ericsson có đợt đổ bộ sản phẩm mới nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Tổng cộng trong vòng chưa đầy một tháng, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển đã trình làng tới 6 chiếc di động tầm trung, trong đó 5 model trên thị trường chính hãng.

Năm ngoái, Sony Ericsson đã khá chậm chân trong việc ra mắt smartphone sử dụng nền tảng Google, ngoài ra, hãng cũng không đánh giá hết khả năng bùng nổ của nền tảng này. Sau Xperia Arc, Play, hiện hãng đang tập trung mạnh cho nhóm dưới, Xperia Mini, Mini Pro và Walkman W8 vừa lên kệ là những minh chứng cho sự trở lại của liên minh này trong năm nay. Theo một chủ bán hàng di động tại Sài Gòn, cùng với Samsung, điện thoại Android tầm trung của Sony Ericsson đang bán được và có dấu hiệu vượt LG.

Nếu như Xperia Mini và Mini Pro là bản nâng cấp hai thiết bị năm ngoái với cấu hình mạnh hơn, lên 1GHz, thì W8 lại là mẫu Walkman phone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android. Cả ba thiết bị đều có giá từ 5 tới trên 7 triệu đồng.

Một mẫu Android khác thầm lặng có mặt trên các kệ hàng xách tay là Xperia Ray. Đây được xem là một chiếc Arc rút gọn khi có cấu hình tương đương, nhưng thiết kế nhỏ hơn, máy được đánh giá cao về màn hình sắc nét, thiết bị có giá hơn 7 triệu đồng.

Song song với smartphone, Sony Ericsson cũng giới thiệu các thiết bị không hệ điều hành, hỗ trợ màn hình chạm kết hợp với phím QWERTY như TXT Po CK15i hay chiếc di động chơi nhạc giá rẻ hơn, Mix Walkman WT13i, bộ đôi này nằm trong tầm trên 3 triệu đồng.

Mùa điện thoại tầm trung lên kệ

Di động Facebook của HTC có giá hơn 7 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Cùng với Sony Ericsson, hai hãng khác là LG và HTC cũng giới thiệu các mẫu máy dưới 10 triệu với tính năng hấp dẫn.

Phiên bản màu trắng của chiếc Optimus Black đã bắt đầu có mặt trên thị trường, model này có nhiều nơi gọi là Optimus White. So với model màu đen, máy chỉ khác biệt về vỏ ngoài, còn lại các tính năng tương tự. Optimus Black là một trong số những chiếc Android bán tốt hiện tại, model có vi xử lý 1GHz, giá chưa đến 9 triệu, thiết kế đẹp và màn hình Nova sáng.

Trong khi đó, Chacha của HTC đã bán ra và nhận được nhiều tín hiệu tốt, nhất là khả năng cập nhật Facebook. Máy có kiểu dáng bàn phím QWERTY dạng thanh, giá hơn 7 triệu, chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, thiết kế "chạm" và "bấm" của HTC cạnh tranh với các đối thủ Nokia, BlackBerry ở tầm giá cao hơn.

Nokia cũng giới thiệu các mẫu máy giá tốt, tính năng hấp dẫn sau đợt trình làng điện thoại hai sim. Hiện ngoài N8 và E7, Nokia gần như chỉ đánh mạnh vào nhóm điện thoại trung cấp, các model dòng E và một số thiết bị cảm ứng giá rẻ đang chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ Android.

Hai mẫu di động mới có mặt là C5-00 5MP và C2-03 xuất hiện với mức giá 2 đến hơn 3 triệu đồng. Trong đó, C5-00 5MP là bản cái tiến của C5 với camera được nâng cấp, còn C2-03 lại kết hợp các tính năng "ăn khách" như màn hình chạm, thiết kế trẻ trung và nằm trong nhóm hai sim được Nokia đẩy mạnh gần đây.

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm