Nội dung
Motorola đã “lột xác” hoàn toàn cho sản phẩm của mình, nhưng liệu nó đã đủ tầm để cạnh tranh với smartphone cao cấp nhất hiện nay là Galaxy S4 hay chưa?

Sở dĩ gọi Moto X là phiên bản “lột xác” hoàn toàn của Motorola bởi một nhẽ nó là chiếc điện thoại đầu tiên được phát triển hoàn toàn dưới sự giám sát của Google, đồng thời cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của công ty được lắp ráp hoàn toàn ở Mỹ.

Có thể khẳng định Moto X là một sản phẩm cao cấp chứ không phải tầm trung, điều đó dễ dàng thất được qua cách mà hãng điện thoại Mỹ trang bị cho sản phẩm của mình như chất liệu, thiết kế tính năng và công nghệ mới. Tuy nhiên, để cạnh tranh với hàng khủng trong thế giới smartphone hiện nay như Galaxy S4 thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Moto X có gì?

Thiết kế và gia công

Về kiểu dáng, Motorola Moto X có kích thước khá gọn so với Galaxy S4 là do màn hình nhỏ hơn, mặt sau hơi cong nhẹ, không phẳng nhờ vậy mà Moto X dễ dàng cầm trên tay hơn. Thiết bị của Motorola cũng có các đường sọc chéo phía sau tạo ma sát cao, không bị trượt khi cầm và giúp chống bám bụi tốt hơn.

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

Moto X (trái) và Galaxy S4 (phải)

Ngoài ra, nó có một nút điều hướng trên màn hình thay vì nút bấm vật lý hoặc cảm ứng điện dung thường thấy. Điều này tạo sự mới mẻ, còn tốt hơn hay không cần phải có trải nghiệm thực tế.

Như Galaxy S4, Moto X cũng đi kèm màu đen và trắng tuy nhiên bạn có thể chọn các màu sắc khác nhau từ nhà cung cấp. Motorola cung cấp 18 màu sắc mặt sau để bạn lựa chọn và thay thế.

Các tấm ốp lưng tùy chọn chính của Motorola sẽ được làm từ các vật liệu như tre, gỗ tếch, gỗ mun, gỗ hồng mộc. Bạn có thể mua chúng qua trang web Moto Maker. Những vỏ bảo vệ nhiều màu cũng sẽ giúp Moto X trở nên nổi bật. Samsung cũng đã tung ra vỏ bảo vệ nhiều màu S View Cover cho Galaxy S4 để giúp nó trở nên khác biệt.

Màn hình

Có thể khẳng định Moto X đã lép vế so với màn hình của Galaxy S4, khi mà sản phẩm mới Moto X nhỏ hơn so với đối thủ, sử dụng màn hình AMOLED 4.7 inch độ phân giải HD 720p, trong khi Galaxy S4 sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải Full HD .

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

Galaxy S4 màn hình 5 inch full HD

Về mật độ điểm ảnh, màn hình của Moto X có mật độ điểm ảnh 312ppi trong khi đó Galaxy S4 cao hơn nhiều, 441ppi. S4 rõ ràng là sắc nét hơn cho các tính năng zoom to, hiển thị văn bản… tuy nhiên nếu bạn nhìn bằng mắt thường, khó mà phân biệt được độ nét của hai máy.

Bộ vi xử lý

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

Đây được xem là “trái tim” của một chiếc smartphone, khi mà Moto X sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc 1.7GHz và hai bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số. Motorola tuyên bố hệ thống sẽ giúp tiêu thụ điện năng rất ít. Thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã trang bị cho chiếc smartphone của mình bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ tốc độ 1.9GHz. Như vậy có thể thấy S4 đang thắng nhỉnh hơn so với đối thủ.

Camera

Moto X cũng tích hợp máy ảnh thấp hơn tuy nhiên các bạn hãy nhớ là không phải số lượng megapixel cao hơn thì ảnh sẽ đẹp hơn.

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

Camera 10MP trên Moto X sử dụng công nghệ gọi là Clear Pixel hứa hẹn có độ sáng cao hơn 75% so với những thiết bị khác. Trong khi đó, camera 13MP của Galaxy S4 được tích hợp nhiều công nghệ, tính năng độc đáo (về chấm có thể thua Lumia 1020 và PureView 808, nhưng tính năng thì thuộc hàng tốt nhất hiện nay) như chế độ DualShot cho phép người dùng có thể chụp ảnh đồng thời bằng cả camera trước và sau.

Hệ điều hành và ứng dụng

Như S4, Moto X chạy Android 4.2.2 Jelly Bean. Tuy nhiên không giống như Samsung, Moto X gần như là đang chạy phiên bản gốc của Android, tất nhiên vẫn có một số tùy biến riêng của Motorola.

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

Cả hai đều chạy Android 4.2.2

Khi một thông báo xuất hiện, bạn có thể vuốt lên trên cùng màn hình để mở ứng dụng. Vuốt sang trái để xóa thông báo trong khi vuốt xuống để mở máy.

Về giao diện, có lẽ hầu hết người dùng đều cảm thấy hài lòng với TouchWiz của Samsung bởi nó mang lại rất nhiều các cài đặt và tùy biến khác nhau. Có thể phải viết thành một cuốn sách nhỏ hướng dẫn sử dụng mới có thể nói hết tính năng trên giao diện TouchWiz của Samsung.

Các tính năng mở rộng

Nhận thức theo ngữ cảnh là những gì mà Motorola trang bị cho Moto X như là một “vũ khí bí mật”. Cụ thể là thiết bị có thể kiểm soát bằng giọng nói, tìm kiếm, gọi điện chỉ với câu lệnh “OK, Google Now”. Điều này tiện dụng và cao cấp hơn so với Google Now trên Galaxy S4, bạn phải kích hoạt chế độ trước khi nói.

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

S4 vẫn có khả năng điều khiển từ xa riêng với việc vẫy tay, quay mắt đi chỗ khác sẽ tạm dừng video… Ngoài ra, nó còn kết hợp phần cứng, cổng hồng ngoại IF Blaster để điều khiển tivi từ xa.

Thời lượng pin và bộ nhớ trong

Motorola thông báo, Moto X với thỏi pin dung lượng 2200mAh có thể duy trì 24 giờ sử dụng và 13 tiếng đàm thoại. Samsung sử dụng pin rời 2600mAh cho S4 nhưng khó có thể kéo dài thời gian sử dụng trong 1 ngày. Motorola đã rất xuất sắc trong việc kéo dài thời lượng pin.

Một điểm cần lưu ý là Moto X không có khe cắm microSD nhưng Galaxy S4 có hỗ trợ thẻ microSD lên đến 64GB.

Mức giá

Moto X sẽ được 5 nhà mạng tại Mỹ là AT&T, Veziron, T-Mobile, Sprint và US Cellular bán ra vào cuối tháng này. Phiên bản 16GB có giá bán 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng, bản 32GB với mức giá 249 USD (khoảng 5,1 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm. Bản 16GB không kèm hợp đồng hiện đang được 1 số nhà mạng của Mỹ cung cấp với giá 575 USD (tương đương 12,1 triệu đồng), bản 32GB có giá 629 USD (13,3 triệu đồng).

Motorola moto x đo sưc galaxy s4 đăng câp lên tiêng

Phiên bản khóa mạng của Moto X sẽ được năm nhà mạng tại Mỹ là AT&T, Veziron, T-Mobile, Sprint và US Cellular bán ra vào cuối tháng. Bạn có thể mua mẫu Moto X 16GB trắng hoàn toàn và đen hoàn toàn với mức giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng. Thời điểm bán ra chính thức sẽ được các nhà mạng thông báo vào cuối tháng Tám và đầu tháng Chín. Nếu bạn chọn mua mẫu Moto X tùy chỉnh qua trang web Moto Maker, bạn cũng có thể chọn một mẫu Moto X 32GB với mức giá 249 USD (khoảng 5,1 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng.

Kết luận: Motorola vừa làm một cuộc “cách mạng” với sản phẩm mới Moto X, chiếc smartphone này được hãng gửi gắm khá nhiều kỳ vọng trong kế hoạch xâm chiếm thị trường smartphone. Mặc dù đã tạo ra được nhiều sự khác biệt, với nhiều tùy chọn khác nhau, nhưng về cơ bản, Moto X vẫn không phải là đối thủ xứng tầm của Galaxy S4, muốn chạy đua được với “ông vua” hiện nay thì nhà sản xuất của Mỹ còn phải cố gắng nhiều trong những sản phẩm tiếp theo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm