Nội dung
Chia sẻ
Có hơn 10 triệu điện thoại thông minh được bán ra trong quý IV năm 2014, tăng 118% so với cùng kỳ cho thấy Motorola đang trở lại rất mạnh mẽ.

Sau khi chính thức về tay Lenovo, tình hình kinh doanh của Motorola đang trở nên vô cùng khởi sắc. Theo báo cáo mới nhất từ Lenovo, tình hình kinh doanh của Motorola Mobility trong quý IV/2014 diễn ra khá tốt. Đã có hơn 10 triệu điện thoại thông minh Motorola được tiêu thụ trên toàn thế giới tăng 118% so với quý III/2013. Như vậy, mảng thiết bị số cầm tay của Motorola đã có đóng góp tích cực giúp doanh thu của Lenovo đạt 1,9 tỷ USD.

Motorola đe dọa ngôi đầu smartphone của samsung

Điện thoại thông minh giá mềm và rẻ của Motorola đang giúp hãng này dần quay lại vị thế trước kia

Ngay khi kết quả được công bố, COO của Motorola ông Rick Osterloh cho biết, Samsung có thể mất ngôi vị nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới bất kỳ lúc nào, giống như Nokia và BlackBerry trước đây.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tạp chí Forbes, Rick Osterloh nói rằng, “"Cứ mỗi 7 năm, kẻ dẫn đầu trên thị trường sẽ phải biến mất. Chúng tôi cũng đã từng rơi vào quy luật thay đổi đó, vào giai đoạn mà người dùng nhận ra rằng họ không cần phải bỏ ra tới 600 USD cho một chiếc smartphone cao cấp, để có được những trải nghiệm cao cấp nhất".

Theo Forbes, Osterloh ngụ ý rằng, sau khi Nokia và BlackBerry đã mất vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, và Samsung có thể là cái tên tiếp theo.

COO của Motorola cũng nói thêm, khi còn thuộc sở hữu của Google, Motorola đã hạn chế chỉ kinh doanh điện thoại di động tại 10 thị trường khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Mỹ Latin. Nhưng hiện nay, công ty đã mở rộng lại tại 50 quốc gia và có kế hoạch tái gia nhập 10 hoặc 15 thị trường khác trong năm nay. Motorola sẽ sớm giới thiệu smartphone hàng đầu mang sức mạnh chip xử lý mạnh mẽ nhất - Snapdragon 810.

Lenovo khẳng định rằng, cùng với Motorola, bây giờ họ là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới, chiếm khoảng 6,6% thị phần toàn cầu. Công ty cũng cho biết rằng hãng đã bán 3,7 triệu máy tính bảng trong quý trước, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Đầu tháng 11/2014, thương vụ Lenovo mua lại Motorola Mobility với giá 2,91 tỷ USD đã chính thức được hoàn tất. Thương vụ này gây bất ngờ lớn cho giới công nghệ, bởi trước đó Google từng công bố đã bán bộ phận Motorola Mobility cho Lenovo. Song rất có thể vào thời điểm đó vẫn chưa hoàn thành trọn vẹn giấy tờ chuyển giao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm