Nội dung
Mới đây Liên đoàn Internationale de Motocyclisme và MotoGP đã chính thức công bố chặng đua khai mạc mùa giải 2020 tại Qatar sẽ bị hủy bỏ do vấn đề lo ngại về sự bùng phát của dịch bệnh chủng virus corona gây ra.

Motogp 2020 - chặng đua khai mạc tại qatar chính thức bị hủy bỏ
[MotoGP 2020] Cuộc đua khai mạc tại Qatar bị hủy bỏ do lo ngại Virus Corona.

Motogp 2020 - chặng đua khai mạc tại qatar chính thức bị hủy bỏ
Hiện nay truyền thông toàn thế giới hằng ngày đều chia sẽ thông tin về Virus Corona hay còn được gọi là chủng Virus Covid-19, có nguồn gốc từ Trung Quốc với mức độ lây lan đến chóng mặt. Và hiện tại tính từ thời điểm hôm nay được công bố là số người bị lây nhiễm đã hơn son số 80.000 người và khiến ít nhất 3.000 người chết kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Motogp 2020 - chặng đua khai mạc tại qatar chính thức bị hủy bỏ

Trong bối cảnh cả thế giới đang chung ta chống lại đại dịch Corona, những trường hợp đầu tiên của căn bệnh Virus corona đã được xác nhận tại Qatar - nơi đây sẽ tổ chức cuộc đua khai mạc MotoGP mùa giải 2020.
Motogp 2020 - chặng đua khai mạc tại qatar chính thức bị hủy bỏ

Sự bùng phát dịch bệnh Corona đã dẫn đến việc hạn chế đi lại ở Qatar có hiệu lực. Kể từ hôm nay, tất cả hành khách đến Doha trên các chuyến bay trực tiếp từ Ý, hoặc đã đến Ý trong 2 tuần qua sẽ bị cách ly trong tối thiểu 14 ngày.. Trước tình hình đó FIM và Dorna đã đưa ra quyết định hủy bỏ cuộc đua khai mạc motogp 2020 tại Qatar. Do Ý là quốc gia đóng góp rất nhiều nhân lực thi đấu và làm việc ở MotoGP, nên quyết định hủy bỏ thi đấu ở thể thức cao nhất đã được đưa ra.

Mặc dù MotoGP bị hủy bỏ trước mắt nhưng với hạng Moto2 và Moto3 Qatar GP gần đây đã hoàn thành Bài kiểm tra chính thức 3 ngày tại Losail vào tuần trước và hiện tại đã có sự chuẩn bị đầy đủ về mặt các thiết bị và nhân sự cần tiết phòng chống dịch bệnh Corona cho nên sẽ được tiếp tục được đua đúng hẹn như dự kiến.

Còn về phân hạng MotoGP, sau khi có công bố hủy bỏ lịch đua khai mạc diễn ra tại Qatar, dự kiến cuộc đua sẽ lùi vào cuối tuần này, từ ngày 6 đến 8 tháng 3.

Việc hủy bỏ cuộc đua MotoGP của Qatar cũng kéo theo cuộc đua World Superbike tại Losail tuần sau cũng sẽ được tạm hoãn.

Motogp 2020 - chặng đua khai mạc tại qatar chính thức bị hủy bỏ

Thông tin ngoài lề mình tham khảo được cho biết tình hình căn bệnh Virus Corona như sau. Vào ngày 1 tháng 3, 86.611 trường hợp bị nhiễm Virus COVID-19 và 2.978 trường hợp tử vong trên toàn thế giới đã được báo cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), với 1.739 trường hợp mới trong 24 giờ qua.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm