Nội dung
Sau khi kết thúc trận MotoGP diễn ra ở Qatar 2019, 4 đội đua về sau đã tố cáo Ducati sử dụng hệ thống "Winglet gầm" không hợp lệ trên đường đua khi chiến thắng cuối cùng thuộc về Dovizioso. Nhưng cuối cùng sau thời gian chờ đợi kết quả quyết định từ tòa phúc thẩm MotoGP tối cao, họ đã kháng cáo và cho rằng chiến thắng của Ducati là hợp lệ.

motogp 2019 toà án đưa ra quyết định cuối cùng về cánh gió gầm của ducati
Tòa phúc thẩm MotoGP từ chối kháng cáo, ủng hộ Ducati - dovizioso giữ nguyên chiến thắng

motogp 2019 toà án đưa ra quyết định cuối cùng về cánh gió gầm của ducati
motogp 2019 toà án đưa ra quyết định cuối cùng về cánh gió gầm của ducati
Tòa phúc thẩm MotoGP đã đưa ra phán quyết có lợi cho Ducati, tuyên bố rằng phần Winglet gầm được trang bị cho các chiếc xe đua của Andrea Dovizioso, Danilo Petrucci và Jack Miller trong chặng đầu tiên của motogp 2019 tại Qatar là hợp lệ.

motogp 2019 toà án đưa ra quyết định cuối cùng về cánh gió gầm của ducati
Do đó, vị trí chiến thắng của tay đua Dovizioso, với đồng đội mới của mình là Petrucci (vị trí thứ 6) vẫn được giữ nguyên kết quả thi đấu như ban đầu. Trong khi thiết bị Winglet gầm vẫn được thừa nhận hợp lệ và có thể được Ducati sử dụng trong các cuộc đua trong tương lai.

motogp 2019 toà án đưa ra quyết định cuối cùng về cánh gió gầm của ducati
Trọng tâm của vấn đề là liệu thiết bị có được thiết kế để mang lại hiệu ứng khí động học 'bất hợp pháp' như cách mà các đội đua khác tuyên bố, hay là như Ducati giải thích mục đích của nó là làm mát lốp sau.
Các đội đua đã phản đối và nói rõ ý định của họ với Ducati trước cuộc đua tiếp theo về việc có nên tiếp tục sử dụng thiết bị này, chứ không phải tìm cách tước đi chiến thắng của Dovizioso, họ chỉ muốn làm rõ ràng các quy tắc kỹ thuật về thiết bị mới này.

Quản lý nhóm Suzuki, Davide Brivio nói: "Bằng cách nộp đơn phản đối này, chúng tôi buộc họ phải đánh giá, phán xét và làm rõ về các nguyên tắc, quy định và hướng dẫn. Đây là mục đích chính của các hành động của chúng tôi để làm rõ những gì chúng tôi có thể và không thể làm trong suốt mùa giải".

Cuối cùng, Tòa phúc thẩm MotoGP đã ủng hộ Ducati bằng cách từ chối kháng cáo, xác nhận kết quả cuộc của Qatar là hoàn toàn hợp lệ và thiết bị winglets gầm có thể được sử dụng trong các cuộc đua trong tương lai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm