Nội dung

Black Pearl (Ngọc trai đen), tên gọi lấy theo con tàu trong phim "Cướp biển vùng Carribe", từng ra mắt tại triển lãm môtô Rosmalen, Hà Lan hồi tháng 4 và đứng trước tấm poster của thuyền trưởng nổi tiếng Jack Sparrow. Nhưng không giống con tàu huyền thoại trong phim, black pearl chạy trên mặt đất, dùng động cơ hơi nước và "chậm như rùa". Xe do hãng độ Hà Lan revatu Customs chế tạo.

 môtô dùng động cơ hơi nước hàng độc

Rene van Tuil và chiếc xe dùng động cơ hơi nước.

Dù chuyên gia độ, Rene van Tuil, ông chủ của Revatu, thể hiện rất rõ cảm hứng tên gọi của tác phẩm này, nhưng thiết kế gốc được cho là của Colby Higgins, nhà thiết kế công nghiệp người Mỹ với thiết kế 3D có tên Train Wreck. 

Trung thành với thiết kế gốc, Black Pearl của Revatu mang hình dáng đầu tàu. Truyền động cuối cùng, trục khuỷu nằm lộ ra ngoài làm quay trục sau, hơi giống động cơ của một chiếc đầu máy hơi nước cả về kỹ thuật lẫn ngoại hình.

Ngoài ra là một chiếc chuông và còi hơi khẳng định thêm chủ đề của tác phẩm. Nhưng cũng có những sắp đặt quen thuộc của một chiếc môtô truyền thống như giảm xóc trước với phanh tang trống.

Điều quan trọng nhất là Black Pearl là một chiếc xe có thể chạy bình thường, dù tốc độ rất chậm. Nhà sáng chế không công bố các thông số kỹ thuật như công suất hay mô-men xoắn, nhưng tốc độ tối đa dường như chỉ có thể đạt 8 km/h, tương đương với một người đi bộ.

>>Xem thêm ảnh môtô dùng động cơ hơi nước
>>Xem video revatu black pearl chạy trên đường

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm