Nội dung
Sky A870 hay còn gọi VEGA IRON 2 được thiết kế khá tinh tế mang phong cách kim loại ENDLESS METAL. Điều nay dễ dàng có thể nhận thấy khi nhìn sơ luocsj qua máy, máy được gia công thô phần sườn máy tạo cảm giác khá sắc khi cầm máy. Đặc biệt 4 góc cạnh máy được cắt gọt khá tinh tế. Đặc biệt là A870 được thiết kế với 75,5% là màn hình áp dụng hoàn hảo công nghệ zero Bezel với độ dày còn 2,4mm.

Một số trải nghiệm với sky a870

Tai nghe kế thừa từ đời Vega No.6 chất lượng âm tương đối tốt với thiết kế dây chống rối như tai nghe theo G PRO, S4. Mình đã nghe thử đánh giá là tai nghe in-ear chất lượng xứng tầm một tai nghe tầm trung, đủ để bạn thưởng thức những bản nhạc hay với tiếng bass mạnh, tuy nhiên âm thanh chưa chi tiết và nhét vào tai tương đối đau tai, không thoải mái! Chả lẽ tai người Hàn to hơn tai người Việt?


Củ sạc tương tự như trên Vega R3 và Vega No.6 có 2 cổng dòng ra 2A giúp cho sạc cùng lúc thiết bị và pin phụ. Thời gian sạc pin của IRON cũng được giới thiệu rất ấn tượng chỉ khoảng 90 phút.


Chi tiết thiết kế


Cảm giác đầu tiên khi cầm Sky A870 trên tay, mình thấy thân máy rất nặng, cảm giác chưa từng thấy ở dòng SKY hay SamSung. A870 có trọng lượng 153g nặng hơn so với 143g của HTC ONE và 130g của Galaxy S4.


Một số trải nghiệm với sky a870


Nhìn tổng quan, thân máy vuông vức, cân đối với khung thép chữ nhật, các góc vuông trên thân máy được cắt vát, cạnh khung kim loại cũng được cắt vát để tạo sự bóng bẩy, phần trên và phần dưới bằng nhau, màn hình 5” choáng gần hết toàn bộ mặt trước máy. Thiết kế cân đối được phá cách bởi cách cắt vát 1 góc vuông và đặt vào đó 1 viên ngọc phản xạ đèn led báo hiệu.


Điểm ấn tượng nhất ở Vega IRON chính là viền được làm từ thép đúc nguyên khối, khác với viền nhôm trên iPhone được phun mạ lại, thì viền của IRON là thép nguyên chất được đánh bóng, bạn sẽ không sợ xước viền, vì chỉ cần đánh lại là đẹp! Khi cầm máy trên tay cảm nhận rõ nhất về độ cứng cáp của thiết kế này.Pantech đã có những video thử nghiệm ấn tượng về khả năng chống chịu va đập của máy, nhưng dù sao thì "thử một lần vẫn thấy xót xa".

Thân sau của máy là vỏ nhựa (hơi thất vọng, thế là chưa phải unibody rồi!) cảm giác lì chắc chắn và không bám vân tay, nhẵn nhưng không bóng, camera 13mpx và đèn flash, loa ngoài được bài trí trên cùng 1 hàng dọc. Logo nhà mạng 4G LTE và logo thương hiệu Vega được khắc chìm bằng chất liệu nhôm xước nhìn rất chất. Thích nhất cái logo VEGA có vẻ đẳng cấp hơn nhiều logo SKY! nếu so với mặt trước 10 điểm thì mặt sau mình chấm điểm 6.Hữu ích là camera không lồi, đỡ sợ bị xước!





Cảm nhận khi cầm trên tay Vega IRON đúng như cảm hứng thiết kế của sản phẩm này mà Pantech muốn truyền vào người sử dụng, đó là sự sang trọng lịch lãm được thiết kế cân đối với nhiều nét phá cách và được chế tác công phu như nhưng sản phẩm thời trang. Mình nghĩ rất nhiều anh em tinhte đều đã thỏa mãn về cấu hình rồi, còn một cái muốn nữa, đó là 1 sản phẩm đẳng cấp từ bên ngoài và mạnh mẽ ở bên trong.


NHƯỢC ĐIỂM: Có lẽ lần đầu tiên Pantech sản xuất điện thoại với chất liệu khung thép nguyên khối nên khung thép làm hơi thô, chưa tinh xảo, thân máy nặng phải mất thời gian tương đối để làm quen, phá cách trong thiết kế đèn led phát sáng có người thích mà có người cũng không thích vì tưởng là móc đeo trang trí như mấy chú điện thoại nhật.


Viên ngọc trong suốt đặt ở góc trái có chức năng báo hiệu bằng led sáng với nhiều tuỳ chọn đổi màu, có khả năng báo hiệu cuộc gọi, tin nhắn đến, hay các thông báo của hệ thống. SKY cho phép định chọn màu theo nhóm người, nghĩa là người yêu bạn chọn màu hồng, mẹ gọi về bạn chọn màu đỏ để có sự tính toán mưu mô trước khi nghe điện.


Do viền máy siêu mỏng gần như không viền, thân máy hẹp nên cầm trên tay có cảm giác máy hơi dày và nặng mặc dù máy mỏng 8.8mm. Cảm giác này hoàn toàn trái ngược với Galaxy S4 máy nhẹ, cực mỏng và mong manh.


Kích cỡ của Sky A870: Dài 136,3mm, rộng 67,6mm, mỏng 8,8mm.


So với những smartphone 5” tương đồng:


Vega S5: Dài 134,8mm, Rộng 69,8mm, mỏng 9,0mm


Xperia Z: Dài 139mm, Rộng 7mm1, mỏng 7.9 mm


Nắp lưng máy nắp khít hoàn chỉnh và không tạo cảm giác ọp ẹp, vì khung kim loại đúc nguyên khối đã tạo nên cốt cách cho toàn bộ sản phẩm.


Mở nắp lung ra pin máy được bố trí theo chiều dọc, khá giống với cách bố trí main của iPhone hay Blackberry Z10…có lẽ đây là cách hợp lý nhất với máy dạng thanh vuông. Nhìn sơ qua về cách lắp ráp, gia cát dự rằng sản phẩm này dễ tháo lắp và sửa chữa hơn nhiều so với HTC One. Ngay bản thân nắp lưng bằng nhựa cũng có cái lý của sự dễ thay thế!


Đi kèm máy là 1 flipcover được thiết kế dành riêng cho IRON, flipcover này sẽ thay thế nắp lưng để gắn vào máy tạo ra sự kết hợp thời trang, mà vẫn giữ được độ mỏng của máy.


Một số trải nghiệm với sky a870


Giao Diện và Màn Hình


Vega IRON sử dụng màn hình HD IPS INCELL độ phận giải 1280x720 pixel, thật sự hơi đáng tiếc và pha chút mủi lòng thất vọng khi Pantech không đem màn hình FullHD lên IRON, nhưng công nghệ in-cell mình thấy màn hình rất đẹp, góc nhìn rộng và sáng. Ngoài ra khi sử dụng màn 720p không khác biệt lắm với màn 1080p mà lại giảm thiểu sức tải của GPU giúp máy tiết kiệm pin hơn. (Pin IRON có 2.150 mAh!). Chất lượng màu hiển thị trên Vega IRON tương tự như trên 2 dòng tiền nhiện No.6, R3.


Pantech sử dụng giao diện Vega UX tùy biến trên nền Android 4.1.2 với tiêu chí không chỉ đẹp mà còn đem lại sự tiện dụng thân thiện cho người dùng.


Thực tế về Pin:


Theo mình sử dụng thực tế, pin của Iron tốt hơn nhiều những dòng SKY trước. Sử dụng nghe gọi tầm 20'. Nghịch ngợm giao diện, chụp ảnh khoảng 30 tấm, quay phim 5 phút, thời gian sáng màn hình hơn 4h.30 với độ sáng để auto, đến 5.40pm máy còn 29%. Có lẽ thời lượng dùng pin tăng lên do cấu hình mới tích kiệm pin và công nghệ pin Si+. Biểu đồ dưới đây mình để máy kết nối wifi nhưng không vào mạng nhiều.


Từ 29% mình sử dụng liên tục thêm khoảng 1.30 phút liên tục với những ứng dụng quay phim, chụp ảnh, facebook, tinh tế bằng 3G thì máy đã báo hiệu dưới 10%.


Dựa theo thời lượng sáng màn hình khoảng ~ 5.30h đánh giá khách quan Sky A870 pin không yếu, mà ở mức đủ đáp ứng cho 1 ngày sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm