Nội dung

Mặc dù đã bước sang tuổi 43, "báo đen" vẫn là tâm điểm chú ý trong làng thời trang. Điển hình là giữa năm 2013, cô được hãng Versace mời mở màn cho show cao cấp tại Paris Fashion Week. Không chỉ đắt show chụp hình và diễn catwalk, naomi campbell còn tham gia làm giám khảo trong chương trình The Face, chương trình tìm kiếm người mẫu do cựu giám khảo America's Next Top Model, Nigel Barker, sáng lập.

"Tôi thích được giúp đỡ những cô gái trẻ mong muốn bước chân vào làng mẫu, từ việc dạy họ cách làm thế nào để làm chủ bức ảnh, sân khấu cho đến cách tạo dáng cho thật thanh lịch và sang trọng", Naomi chia sẻ. Tuy vậy, việc trở thành giám khảo kiêm huấn luyện viên đào tạo các người mẫu trong show truyền hình thực tế về thời trang cũng khiến siêu mẫu da màu trở nên bận rộn hơn.

Một ngày của siêu mẫu naomi campbell

Naomi Campbell ngoài diễn show và chụp hình thời trang giờ còn đảm nhận vai trò giám khảo của chương trình tìm kiếm người mẫu The Face. Chương trình này từng có sự tham gia của các gương mặt "hot" khác như Coco Rocha và Karolina Kurkova. Ảnh: TFS.

một ngày của naomi campbell ở New York bắt đầu từ 5h sáng nếu hôm đó cô phải đi quay chương trình còn bình thường sẽ là 9h. "Tôi thường tự tỉnh ngủ thay vì đặt chuông báo thức. Bản thân tôi không thích mình bị đột ngột dựng dậy bởi những tiếng ồn khó chịu".

Việc đầu tiên của Naomi là uống một cốc nước nóng có vắt một chút chanh và ăn các loại thực phẩm giàu probiotics (chứa các lợi khuẩn). Siêu mẫu dùng một chút trà thảo mộc rồi đi tắm. Trong khi tắm, cô chỉ dùng xà phòng cho trẻ em, kem dưỡng mắt và kem chống lão hóa. "Tôi dưỡng ẩm liên tục cho da trên cơ thể, riêng với mặt tôi chỉ dùng huyết thanh cho nhẹ nhàng. Bản thân tôi nghĩ rằng các loại mỹ phẩm và đồ dưỡng ẩm quá nhiều chất chỉ càng khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn", Naomi cho biết.

Sau khi tắm xong, Naomi Campbell uống nước lô hội và một loại khác để tăng cường sức đề kháng. Xong xuôi, siêu mẫu tập yoga hoặc pilates rồi uống nước ép rau. Cô tắm một lần nữa để cơ thể được sạch sẽ.

Mặc dù là tín đồ thời trang chính hiệu, Naomi lại không quá cầu kỳ trong việc chọn trang phục đi làm. Cô cho biết: "Tôi không mất quá nhiều thời trang để mặc quần áo. Nếu đến studio để quay chương trình, tôi chỉ mặc quần jeans AG hoặc Acne, giày đế bệt Alaia và một cái áo phông đẹp mắt là đủ". Bên cạnh đó, cô đi giày cao gót suốt cả ngày làm việc. Đối với nữ trang, Naomi chỉ đeo duy nhất một chiếc dây chuyền hình con mắt của Lorraine Schwartz và vòng tay sapphire màu vàng khi đi làm.

Các hãng thời trang yêu thích của siêu mẫu gồm Azzedine Alaïa, Alexander McQueen, Dolce & Gabbana, Givenchy, Louis Vuitton, Roberto Cavalli, Versace, Marc Jacobs và Zac Posen. Tuy vậy, Naomi cũng không quá chú trọng đến thương hiệu khi mua quần áo. "Đôi khi có những thứ rẻ chỉ 10 USD nhưng nếu thích, tôi vẫn sẽ mua chúng. Điều quan trọng là những bộ đồ ấy phải tạo cho tôi cảm giác thoải mái".

Một ngày của siêu mẫu naomi campbell

Siêu mẫu trang điểm và làm tóc trước khi diễn chương trình. Ảnh: Nymag.

Vào 7h, Naomi được nhân viên đến đón bằng ôtô. Trên đường đi, cô gọi điện, và gửi email để liên lạc với các đồng sự ở châu Âu hoặc đọc sách, tạp chí. Cuốn sách cô đang đọc là The Four Agreements của Don Miguel Ruiz và Clean của Alejandro Junger. Đến studio, cô vừa làm tóc, trang điểm đồng thời vẫn tiếp tục liên lạc với mọi người khác. Thậm chí, cô phải dùng tới hai chiếc điện thoại. Sau đó, cô bắt đầu tìm đến phòng của các thí sinh trong chương trình The Face để xem họ có ổn không rồi mới vào phòng thay đồ. Mọi việc diễn ra trong khoảng một tiếng rưỡi.

9h15' sáng, Naomi Campbell họp mặt với nhà sản xuất chương trình để đưa ra các thử thách mới cho thí sinh.

Đến 12h, Naomi bắt đầu ăn trưa. "Khi đi làm, tôi mang theo cả chăn, quả óc chó, chà là, mơ, các loại quả sấy khô, nước uống, túi trà hoa cúc hoặc bạc hà cùng bữa trưa. Vì mới tập ăn chay nên tôi không biết mình nên ăn gì khi ra ngoài. Do đó, tôi mang đồ sẵn từ nhà đi", siêu mẫu nói thêm. Bữa trưa của Naomi chỉ có salad, rau và seitan (một loại thực phẩm làm từ gluten, thành phần protein chủ yếu của lúa mì, và có vị như thịt). Thi thoảng, cô chỉ uống nước nước quả suông. Naomi Campbell cho biết cô detox bằng các loại nước hoa quả từ hai đến ba lần một tuần.

Khoảng 18h, Naomi bắt đầu đi shopping. Đây là thói quen mới của siêu mẫu trong thời gian gần đây. Mặc dù không quá coi trọng thương hiệu hay giá bán siêu mẫu vẫn muốn đảm bảo rằng mình phải có một số sản phẩm mới của Marc Jacobs. Bên cạnh đó, cô còn tham gia một số lớp nhảy Zumba.

Một ngày của siêu mẫu naomi campbell

Để giữ được vóc dáng thon gọn, Naomi Campbell phải tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện nghiêm ngặt. Ảnh: Backseatstyles.

Lúc 19h30', Naomi ra ngoài ăn tối cùng bạn bè. Một trong những bí quyết để cô giữ dáng là không ăn sau 8h tối và không động đến rượu, đường. Tuy vậy, mới đây siêu mẫu cũng phải ăn một chiếc kẹo nhỏ vì lượng đường trong cơ thể quá thấp gây khó ngủ. Ngoài ăn tối, cô còn đi xem hòa nhạc hoặc phim với bạn bè. Bộ phim mà cô đang muốn xem nhất là The Butler còn các dòng nhạc yêu thích của Naomi Campbell là rap, rock, punk và deep house với các đại diện như Jay Z, U2 hay Barbra Streisand.

Trong những ngày làm việc căng thẳng, Naomi Campbell thường kết thúc vào lúc 2h sáng tại studio. Cô về nhà, tẩy trang, đi tắm rồi ngủ. "Bình thường, tôi hay mở máy tính lên để xem các show truyền hình thực tế nhưng gần đây chẳng còn thời gian để làm vậy. Điều duy nhất tôi cần làm là ngủ càng nhiều càng tốt", siêu mẫu chia sẻ. Thi thoảng, để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả trên đôi giày cao gót, cô massage cơ thể vào giữa đêm. Naomi làm điều này từ hai đến ba lần một tuần. Đến 2 rưỡi sáng, cô cầu nguyện rồi nằm lên giường và nhắm mắt.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục