Nội dung

Họa tiết côn trùng

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

2013 được xem là năm lên ngôi của họa tiết côn trùng. Trên các sàn diễn lớn nhỏ xuất hiện tràn ngập hình ảnh của cánh bướm, chuồn chuồn hay chim thú. Cảm hứng thiên nhiên đem đến cho người mặc cảm giác khỏe khoắn, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Các chất liệu được sử dụng chủ yếu là ren, lụa, kaki... mang tính ứng dụng cao. Các nhà thiết kế tên tuổi như Minh Hạnh, Công Khanh, Đỗ Mạnh Cường, Công Trí... khẳng định mình với các bộ sưu tập họa tiết côn trùng được đánh giá cao.

Họa tiết bàn cờ

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Họa tiết bàn cờ (chequers) là sự kết hợp giữa kẻ sọc cùng các gam màu bắt mắt để cho ra đời họa tiết kẻ ô nổi bật. Giống như hầu hết xu hướng họa tiết, họa tiết bàn cờ không chỉ dừng lại ở gam trắng - đen cơ bản hay áp dụng vào các thiết kế trang phục quen thuộc mà còn "lấn sân" sang những gam màu neon rực rỡ, những chất liệu và thiết kế độc đáo khác. Sành điệu và trẻ trung là những gì mà họa tiết lạ mắt này mang đến cho người mặc.

Họa tiết con mắt

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Thời trang họa tiết dường như chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt trên các sàn diễn quốc tế cũng như ở Việt Nam. Nếu họa tiết trái tim, họa tiết bambi chỉ tạo được hiệu ứng vừa phải thì trong những tháng cuối năm, họa tiết con mắt đổ bộ và vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng nhờ sự lăng xê của hãng Kenzo. Được lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ, mẫu họa tiết này đem đến cho người mặc phong cách cá tính và huyền bí với những con mắt được in cách điệu trên trang phục. Đây được dự đoán là xu hướng hot sẽ còn tiếp tục gây bão trong thời trang Xuân Hè 2014.

Họa tiết mặt người

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Họa tiết mặt người được "hâm nóng" trở lại trên sàn diễn quốc tế với công của Prada, trong đó các nét vẽ ký họa khuôn mặt với nhiều hình thái, cảm xúc khác nhau được phun màu hay in 3D lên bề mặt vải. Tại Việt Nam, Công Trí và các học trò đã bắt kịp xu hướng và cho ra đời một bộ sưu tập các mẫu váy in họa tiết mặt người. Điểm đặc biệt của bộ sưu tập này là sự hòa quyện giữa phom dáng váy áo hiện đại và chân dung nhân vật tạo nên nét độc đáo cho thời trang ứng dụng mùa Thu Đông 2013.

Crop-top

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Crop-top nay đã không còn được mặc định là trang phục chỉ dùng để mặc trong mùa hè. Năm 2013, các nhà mốt đã khéo léo biến hóa về chất liệu và kiểu dáng giúp những tín đồ của xu hướng này có thể mặc được bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ưu điểm của loại áo này là khoe được vòng eo thon nhỏ. Ngoài ra crop-top còn có tác dụng kéo dài chân, cân đối lại tỷ lệ cơ thể, cải thiện chiều cao hiệu quả. Điều đó lý giải vì sao sức nóng của xu hướng này không hề có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Xu hướng công nghệ hóa

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Làng mốt Việt Nam năm qua chứng kiến sự lên ngôi của các xu hướng in laser và cắt vải 3D. Những trang phục vốn đơn giản nay được thổi thêm sức sống mới với những đường cắt 3D nhấn nhá tinh tế hay những mẫu laser được in trực tiếp lên trang phục giúp mang lại hiệu ứng thị giác cao. Đây là bước mở màn trong việc ứng dụng xu hướng công nghệ vào các mẫu thiết kế, cho thấy sự học hỏi nhanh chóng của thời trang Việt với thế giới. 

Áo khoác oversize

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Một trong những xu hướng nóng nhất Thu Đông 2013 là những chiếc áo khoác oversize. Đúng như tên gọi, dạng áo này có dáng dài và rộng hơn so với áo choàng thông thường và thường được cắt bo phần thân dưới. Ngoài tác dụng giữ ấm cơ thể thì đây còn là một công cụ giúp che khuyết điểm hiệu quả. Áo len, legging da, jeans skinny hay boots cổ cao là những lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp cùng áo khoác oversize. Tại Việt Nam, nhiều sao Việt như Hà Hồ, Văn Mai Hương, Linh Nga... đã bắt kịp xu hướng này.

Màu cơ bản

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Nếu như năm 2011, 2012 là năm của color-block thì đến 2013, các tín đồ thời trang lại ào ạt quay về với xu hướng tối giản. Có ba màu cơ bản được quy định là đỏ, vàng, xanh và các màu khác được biến thể như vàng chanh, xanh cobalt, đỏ nhạt... Thông thường, các thiết kế dùng màu cơ bản không quá cầu kỳ mà tập trung vào các điểm nhấn kèm theo như đính hoa, cắt laser hoặc bèo nhún. Gam màu hồng nhiều sắc độ, xanh cobalt là hai gam màu được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua bên cạnh đen và trắng.

Phụ kiện trong suốt

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Năm nay, các hãng thời trang nổi tiếng tiếp tục mang đến xu hướng mới, đó là món phụ kiện trong suốt (see-through). Được thiết kế chủ yếu bằng chất liệu nhựa PVC, các món phụ kiện này mang lại tính thẩm mỹ và độ bền cơ học cao hơn so với các chất liệu truyền thống khác. Các nhà thiết kế Việt Nam như Đỗ Mạnh Cường, Công Trí, Đức Duy... cũng trải nghiệm xu hướng này bằng việc sử dụng các phụ kiện trong suốt như áo khoác, nón, túi xách, giày, tất... trong phần giới thiệu bộ sưu tập mới và gây được ấn tượng với công chúng.

Mũ snapback

10 xu hướng thời trang nổi bật nhất 2013

Mũ snapback là một trong những món đồ tiêu biểu đại diện cho phong cách trẻ trung đang được yêu thích hiện nay. Từ mạnh mẽ, khỏe khoắn cho đến nữ tính, dịu dàng... chiếc mũ snapback đều có thể trở thành món phụ kiện đắc lực giúp tôn lên cá tính. Ưu điểm khi lựa chọn phong cách này là giá thành không quá đắt đỏ, phù hợp với mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính hay địa vị xã hội. Có nhiều dịp để diện phụ kiện này, nhưng phong cách đường phố vẫn phù hợp nhất.

Ken Lê - Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục