Nội dung

7h: Việc đầu tiên Stefano Gabbana làm khi thức dậy là uống một tách trà, một tách cà phê, các viên vitamin tổng hợp. Sau đó, ông dắt lũ chó đi dạo. Ba con chó Rosa, Toto và Mimmo của Gabbana đều thuốc giống Labrador. 

Trong khi đó, Domenico Dolce thức dậy vào khoảng 7 giờ, thong thả mặc chiếc áo choàng trắng vào trước khi làm vệ sinh cá nhân. Nhà ông chỉ có một chú mèo tên Tommy và một cô chó tên Edera.  

Một ngày của cặp nhà thiết kế dolce và gabbana

Nhà thiết kế Domenico Dolce (trái) và Stefano Gabbana.

7h30: Gabbana đọc vội tờ báo Corriere della Sera rồi đến phòng tập gym. Trong 45 phút tập thể dục, ông thường chạy bộ hoặc tập CrossFit, sau đó đi massage (ông massage ba lần mỗi tuần). Về nhà, nhà thiết kế tắm vòi sen ngay và không bao giờ tắm bồn. Xà phòng và các sản phẩm chăm sóc da của Gabbana đều mua từ hiệu thuốc vì ông sở hữu làn da khá nhạy cảm. Không ít thì nhiều, ông luôn mặc vài món đồ giống nhau mỗi ngày. “Áo thun của tôi chỉ từ 1-2 dạng, thêm áo sơ-mi và áo len cashmere. Tôi có tận 25 cái áo len cashmere cơ đấy! Đôi khi tôi còn mặc vest nữa. Quần thì là quần âu hoặc denim. Còn phụ kiện nhất định phải có đồng hồ vàng ánh kim nạm chữ Dolce & Gabbana”, nhà thiết kế chia sẻ. 

Còn quy trình buổi sáng của Dolce lại rất đơn giản: đọc báo, tắm rửa, thay quần áo, ăn sáng và đi làm. Nhà thiết kế thích set đồ gồm áo sơ mi, quần âu và giày sneakers. Ngoài ra, ông còn có niềm yêu thích lớn lao với các loại áo gió và áo khoác blazer. “Tôi sở hữu đến 57 chiếc blazer và 30 đôi sneakers. Tất cả đều là hàng của Dolce. Cứ sau một thời gian, tôi lại cất cái cũ vào kho và mua cái mới. Stefano Gabbana từng mua tặng tôi giày của thương hiệu khác, nhưng giờ anh ấy cũng bỏ cuộc rồi”, nhà thiết kế tâm sự. Thao tác cuối cùng trong phần sửa soạn của Dolce là xịt nước hoa loại eau de cologne. 

Sau đó, Dolce và Gabbana sẽ cùng hẹn nhau đến chỗ ăn sáng với thực đơn quen thuộc là trứng, thịt nguội và trái cây. 

9h30: Gabbana mang theo túi xách da khi đi làm. Nó có hình dạng như một phong thư, trong đó chứa hai chiếc iPhone, một số loại thuốc trị đau đầu và vitamin. Ngược lại, Dolce chẳng mang theo thứ gì vì ghét túi xách dành cho nam. Mọi thứ của ông đều dồn vào những chiếc túi trên áo khoác.  

Văn phòng gần nhà nên cả hai thường đi bộ. Những ngày mùa hè, họ dùng xe scooter. Hai người chỉ đi ô tô khi trời mưa trên chiếc một Audi 7.  

Một ngày của cặp nhà thiết kế dolce và gabbana

Phòng khách nhà Dolce và Gabbana ở Italy.

9h45: Đến văn phòng, Gabbana gặp lại lũ chó cưng và cho chúng ăn bánh quy. Quản gia ở nhà đã dẫn chúng đi dạo công viên từ sáng, sau đó thả chúng tại văn phòng làm việc. Nhà thiết kế chia sẻ: “Ba chú chó rất quen thuộc với mọi người trong studio. Chúng chơi suốt ngày, chạy tới chạy lui, nhảy lên nhảy xuống”. Mimmo, chú chó nhỏ nhất của mới bảy tháng tuổi đã có hẳn một tài khoản Instagram riêng. 

Trong khi hai người đang phác thảo thiết kế, văn phòng sẽ mở nhạc pop, opera hoặc nhạc Italy. Về khoản này, Dolce thường không nhất quán với Gabbana. “Đôi khi Dolce đến đây trước tôi và anh ấy nghe nhạc rock vào buổi sáng. Thế là tôi phải lên tiếng 'Làm ơn tắt đi'”, Gabbana kể lại. Nhưng thật ra, thể loại nhạc yêu thích của Dolce là pop. Ông luôn cập nhật bài hát mới của những ca sĩ yêu thích như Madonna, Kylie - người mà ông gọi là “công chúa nhỏ”, Beyonce, Bruno Mars và hoàng tử nhạc pop Justin Bieber. Ca sĩ nhạc Italy yêu thích của ông là Tiziano Ferro. 

13h: Hai người dùng bữa trưa. Lúc thì họ ra ngoài ăn uống cùng bạn bè, lúc thì chỉ ăn trưa ngay tại văn phòng. Thực đơn thường nhẹ nhàng, khi cá, khi thịt ăn kèm rau củ, sau cùng là trà hoặc cà phê. Gabbana uống khoảng 3-4 tách cà phê, hai tách trà gừng mỗi ngày và hút thuốc. Dolce uống cà phê nhiều hơn người tình cũ của mình. “Tôi uống nhiều lắm, khoảng 10-12 ly mỗi ngày từ espresso đến cà phê Italy truyền thống. Người Italy thích cà phê mà”, Dolce nói. 

14h: Có những ngày hoàn toàn không có họp hành, cả hai sẽ chuyên tâm vào việc thiết kế cùng các cộng sự. Ngày khác, họ lại có những 6-7 cuộc họp, với những câu hỏi đặt ra đại loại như: “Ai trong hai người sẽ ứng xử tốt hơn khi ra chào đám đông trong bộ sưu tập Xuân Hè sắp tới?” Thực tế thì đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. 

Một ngày của cặp nhà thiết kế dolce và gabbana

Phòng bếp trong căn nhà chung được trang trí với nhiều hoa văn mang đậm văn hóa Italy.

18h: Cả Dolce và Gabbana đều cố gắng không về trễ hơn 19h, trừ khi đang trong tuần lễ thời trang. Riêng Gabbana chỉ muốn về nhà, tắm rửa rồi chơi Cờ tỷ phú trên iPad, xem tivi. Ông thích nhất là bộ phim Moulin Rouge và thường hay xem dự báo thời tiết vì “tâm trạng ông thay đổi theo thời tiết”. 

21h30: Hai nhà thiết kế cho biết, họ cảm thấy thật may mắn vì Italy là một trong những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới. Nếu có thời gian, Dolce sẽ nấu ăn mỗi tối cho cả hai. “Pasta, thịt, cá, khoai tây hay thậm chí một món ăn rất đặc biệt của đảo Sicily, Domenico đều làm được. Anh ấy rất giỏi nấu ăn”, Gabbana hết lời tán dương. 

Ba lần mỗi tuần, Dolce và Gabbana ăn tối bên ngoài cùng bạn bè tại những nhà hàng quen thuộc ở Milan. Món ăn quen thuộc là pizza và spaghetti pomodoro. Ngoài ra, vì cả hai đều hảo ngọt nên gọi rất nhiều món tráng miệng như bánh kem cassata, bánh phô mai, biscuit. Dolce thường chọn rose martini hay rượu vang đỏ để nhấm nháp, còn Gabbana chọn thức uống mạnh hơn là vodka. Tuy nhiên, mỗi tuần, mỗi người đều dành một buổi để ăn cùng gia đình mình. Gabbana chọn tối thứ hai còn Dolce chọn trưa chủ nhật. 

Một ngày của cặp nhà thiết kế dolce và gabbana

Khoảnh khắc tình cảm của cặp đồng tính.

Buổi tối, họ có thể không đi chơi chung với nhau. "Chúng tôi đã ở bên nhau cả ngày ở văn phòng. Vì thế, khi xong việc, tôi và Domenico sẽ mỗi người một nơi". Gabbana có sở thích ra ngoài, đặc biệt là đi bar vào tối thứ sáu, thứ bảy, mỗi lần sẽ thử một quán khác nhau để trải nghiệm. Trong khi đó, Dolce lại mê mua sắm, đặc biệt là đồ nội thất. Gabbana chia sẻ rằng nhiều khi đến nhà Dolce, ông không nhận ra nổi vì mọi thứ đều bị thay đổi, từ sofa, ghế ăn cho đến bộ bát đĩa.

Dù đã chia tay, cặp đồng tính vàng của làng mốt thế giới vẫn thường tận hưởng những kỳ nghỉ dài ngày bên nhau. Gabbana tâm sự: "Chúng tôi cùng nghỉ ngơi trên du thuyền, bơi lội, tập thể dục chung trong một phòng tập nhỏ trên thuyền".

23h: Cả hai uống melatonin (thuốc an thần, chống mất ngủ) một giờ trước khi lên giường. Gabbana còn cẩn thận rửa mặt và thoa kem dưỡng da ban đêm, với Dolce thì không. "Anh ấy lười lắm, có khi còn ngủ quên khi đang xem ti-vi", Gabbana kể lại.

Dolce và Gabbana gặp nhau năm 1980 khi còn là những phụ tá tại xưởng vẽ ở Milan. Hai năm sau, họ tự do thiết kế đồ cho nhau và mở một studio. Bước ngoặt trong sự nghiệp của cả hai đến vào năm 1985, khi bộ sưu tập lần đầu được ra mắt ở "Milano Collezioni" trong thể loại New Talent. Trải qua nhiều dấu mốc quan trọng với những thành tựu vượt bậc, bộ đôi nhà thiết kế gây dựng nên một đế chế thời trang nổi tiếng toàn cầu với trụ sở đặt tại Milano (Legnano). 

Năm 2005, cuộc sống riêng của hai nhà tạo mẫu trở nên nổi tiếng với công chúng khi họ chính thức tuyên bố chia tay sau 20 năm chung sống. Tuy nhiên, họ vẫn luôn sát cánh bên nhau và việc kinh doanh vẫn không thay đổi.

Gabbana từng nói trên Financial Times: "Tôi không thể làm việc mà không có anh ấy. Liệu một ngày nào đó sẽ có một bộ sưu tập Dolce và một bộ sưu tập Gabbana sao?". Và Dolce lập tức tiếp lời: "Không bao giờ có điều đó. Vì đó là số phận của chúng tôi".

Trước bộ sưu tập Xuân hè 2015 được giới thiệu vào tháng 9 vừa qua, Gabbana đã viết cho Dolce những dòng đầy tình cảm. Trong đó có đoạn: "Domenico thân yêu, giữa chúng ta không cần phải nói nhiều lời. Một ánh mắt thôi cũng đủ để chúng ta hiểu nhau... Tất cả mọi thứ giờ đây thật khác biệt, có những lời thật khó để nói ra. Tất cả trở nên sâu sắc, lắng đọng và hơn hết, điều đó đã và sẽ mãi dành cho anh... Cho đến giây phút này, chúng ta tiếp tục cùng đối mặt những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Anh là gia đình của em. Anh đang và sẽ luôn là duy nhất trong cuộc đời em. Em yêu anh".

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục