Nội dung
Mặc dù chưa chính thức cung cấp trên kho ứng ụng Google Play, thế nhưng người dùng Android hoàn toàn có thể tải về và sử dụng trước ứng dụng này.

Giống như nhiều ứng dụng cốt lõi khác, ứng dụng Gmail vốn là “đặc sản” của hệ điều hành Android cũng được thiết kế lại cho phù hợp với những thay đổi mà Google trang bị trên Android 5.0 Lollipop so với những thế hệ trước.

Một loạt cải tiến mới của ứng dụng gmail trên android 50

Có 2 điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trên ứng Gmail mới, đó là giao diện mới và hỗ trợ duyệt mail từ nhiều nhà cũng cấp khác thay vì chỉ Google Mail như trước đây.

VỀ THIẾT KẾ

Gmail trên Android 5.0 được thiết kế lại mang hơi hướm chung của hệ điều hành mới, được gọi là Material.

Trước đây, ứng dụng Gmail cũ sử dụng sử dụng màu sắc chủ đạo là màu xám, nhiều chữ và tiêu đề hơn, đặc biệt là trong Menu của ứng dụng. Còn với phiên bản mới, Gmail nổi bật với màu đỏ cam bắt mắt, sử dụng các biểu tượng và hình họa thay vì chữ, các biểu tượng này có thiết kế phẳng, nhẹ, sắc nét hơn ứng dụng cũ.

Một loạt cải tiến mới của ứng dụng gmail trên android 50

Việc chuyển đổi giữa các tài khoản email có thể được thực hiện dễ dàng và nhanh hơn bởi giao diện khá màu mè và trực quan.

Một nút “Viết email mới” cũng luôn túc trực trên màn hình để bạn có thể thực hiện điều này bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, một phong cách chủ đạo có thể nhận thấy trên phiên bản Gmail mới chính là các biểu tượng chuyển sang dạng hình tròn thay vì hình vuông như trước đây. Các ô hình tròn này xuất hiện ở Ảnh đại diện của email, ảnh đại diện trong hộp thư đến, các nút bấm. Và để chọn (select) nhiều email, người dùng chỉ cần bấm trực tiếp vào ô tròn này thay vì một ô tick như trước.

Một loạt cải tiến mới của ứng dụng gmail trên android 50
TÍNH NĂNG

Ngoài ra, thay đổi đáng quan tâm nhất đó là về tính năng của Gmail mới. Mặc dù là “ứng dụng ruột” của Google, nhưng có vẻ như gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn biến Gmail trở thành một ứng quản lý email chuyên nghiệp cho nhiều đối tượng người dùng hơn nữa. Không chỉ giúp quản lý Gmail hiệu quả, người dùng nếu sử dụng email từ một nhà cung cấp khác, chẳng hạn như Yahoo, AOL hay Outlook,… cũng đều có thể sử dụng qua ứng dụng này, thông qua giao thức POP/IMAP.

Đó là một vài thay đổi đáng chú ý nhất trên ứng dụng Gmail cho Android 5.0 Lollipop. Ứng dụng này chưa hề được cho lên kho ứng dụng Google cũng như chưa cho phép người dùng cũ cập nhật. Bạn có thể tải về và trải nghiệm trước thông qua file apk ở đường link bên dưới.
Theo phonereview.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm