Nội dung

Có thể một ngày nào đó hai người cãi nhau về những bất đồng nhỏ nhặt trong cuộc sống. Lúc cãi nhau ai cũng cố bảo vệ quan điểm của mình, người này muốn người kia phải theo quan điểm của mình, nhất là người con trai. Ừ thì cãi nhau và mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Nhưng khi cãi nhau hãy cố giữ bình tĩnh và đừng xúc phạm nhau. Mỗi bên nhường nhịn nhau một chút, hãy nghĩ đến những lúc vui vẻ bên nhau. Người con gái thì càng nên giữ bình tĩnh, đừng quá nóng và cãi nhau tay đôi với người yêu mình. Đương nhiên thời nay nam nữ bình đẳng, nhưng nếu người con gái – với bản tính đáng yêu là nhu mì, dịu dàng mà còn không giữ được bình tĩnh thì trách sao được người con trai – với đặc tính nóng như lửa và dễ bị kích động? Đừng vì những cãi vã nhỏ nhặt mà nhẫn tâm phá nát tất cả những giây phút ngọt ngào bên nhau. Nếu không, sẽ có một ngày khi những cãi vã đó dẫn đến kết quả không mong muốn, và chính bạn sẽ là người hối hận và dày vò bản thân vì đã đánh mất điều gì quý giá.

Một khi đã yêu xin đừng dễ dàng từ bỏ

Có thể một ngày nào đó bạn chợt lung lay thấy khó chấp nhận một điểm nào đó không tốt ở đối phương. Ví dụ như người này nấu ăn không ngon, người kia có tật không được ngăn nắp gọn gàng, hay người này hay quên, người kia hay để bụng....Thôi nào, trên đời này làm gì có gì hoàn hảo? Bản thân bạn chắc hẳn cũng có những khiếm khuyết đúng không? Quan trọng hơn hãy nghĩ đến những điểm đáng yêu của người đó, và nghĩ đến lý do ban đầu khiến hai người đến với nhau. Nếu không chấp nhận được thì đừng đến với nhau ngay từ đầu cho đỡ phí thời gian, công sức. Trừ khi điểm không tốt đó của đối phương đến mức không chịu được, ví dụ như bạo lực, quá tính toán, nhỏ nhen, hay phản bội thì đương nhiên bạn chẳng có gì phải luyến tiếc với người đó cả.

Có thể một ngày nào đó bạn sẽ tức giận vì người kia làm việc gì đó có lỗi và bạn dằn vặt không biết có nên tha lỗi cho người đó không? Nếu đó là lần đầu mắc lỗi hoặc là lỗi không nghiêm trọng (ví dụ như quên không nhắn tin trả lời, quên một điều gì đó với bạn là đặc biệt nhưng người kia vì những lí do cá nhân mà quên mất....) thì đừng ngại khoan dung tha thứ. Ai cũng có thể mắc phải những sai lầm trong cuộc sống và ai cũng đều mong được tha thứ mỗi khi mình mắc lỗi. Vậy thì lí do gì để bạn không tha thứ cho người yêu bạn và cũng là người bạn yêu? Hãy khoan dung trước khi quá muộn, bởi nhiều khi con gái có tật làm mình làm mẩy rất lâu, có thể nói là thành bệnh "mãn tính", thì rất có thể chàng trai của bạn sẽ nản lòng bỏ cuộc và khi ấy bạn sẽ ôm hận một mình.

Một khi đã yêu xin đừng dễ dàng từ bỏ

Có thể một ngày nào đó bạn sẽ chợt thấy cảm nắng một cô nàng xinh xắn, dễ thương hoặc một chàng trai điển trai, cuồn cuộn cơ bắp hoặc đơn giản là rung rinh trước những thứ vật chất bên ngoài của những người đó. Có thể bất chợt có những lúc bạn ở bên cạnh người yêu mình nhưng lại nghĩ đến hình ảnh của cô nàng hay anh chàng hấp dẫn kia, kiểu như thầm thương trộm nhớ. Đó là điều hết sức bình thường. Phàm là người ai chẳng rung rinh trước cái đẹp, cái sang trọng? Nhưng hãy nhớ những gì bạn nhìn thấy mới chỉ là bề ngoài. Chắc gì đối tượng bạn rung rinh đã tốt bằng người yêu bạn? Kể cả họ có tính cách tốt đi chăng nữa, chắc gì bạn đã hợp với người ta? Còn người bên cạnh mình thì sao? Đến với nhau và yêu nhau được một thời gian chắc hẳn hai người cũng phải có những điểm hợp nhau để dung hòa chứ? Chắc hẳn người kia phải có điểm nào đó "đáng để yêu" thì bạn mới yêu chứ? Hơn nữa, dù người bên cạnh bạn có thể không được hấp dẫn bằng người bạn bị cảm nắng kia, nhưng về lâu về dài ai biết ai hơn ai. Thời thế thay đổi, con người cũng đổi thay. Nhiều chàng trai phải hối hận vì chia tay người yêu của mình chỉ vì vẻ bề ngoài không bắt mắt và chạy theo những cô gái xinh hơn, để rồi một ngày khi gặp lại người yêu cũ phải ngỡ ngàng trước sự thay đổi của người đó. Trên đời này chẳng có ai là xấu cả, chỉ là có những người chưa biết cách làm mình đẹp lên thôi. Ngược lại nhiều cô gái cũng hối hận khi chê người yêu mình nghèo, hay không có ý chí, để rồi một ngày thấy người ấy "lên đời" – nhà đẹp, xe xịn....lại thấy ăn năn hối lỗi. Vật chất chỉ là những thứ tạm thời. Một người có thể "lên voi xuống chó" thì cũng có thể "xuống chó lên voi".

Một khi đã yêu xin đừng dễ dàng từ bỏ

Cuộc sống luôn vận động và những sự thay đổi diễn ra khắp mọi nơi, kể cả trong từng ngóc ngách suy nghĩ, tâm hồn, và cảm xúc của mỗi người. Vậy nên bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi gì nếu trong lòng bạn có chút thay đổi. Điều quan trọng là bạn đừng để chút thay đổi nhất thời đó làm mờ mắt mà phá hỏng một mối quan hệ tốt đẹp xây dựng và duy trì bấy lâu. Bắt đầu một mối quan hệ không dễ, duy trì nó thì lại càng khó hơn gấp bội, đòi hỏi nỗ lực của cả hai người. Trong một thế giới mà độc thân đang là xu thế khi nhiều người không tìm được một người cùng nhịp đập con tim với mình để rồi suốt ngày gào thét, gặm nhấm nỗi cô đơn, bạn có một người luôn kề vai sát cánh, sẻ chia ngọt bùi đó là một may mắn lớn. Vậy nên bạn phải biết quý trọng và giữ gìn, đừng để một ngày nó vuột mất rồi mới thấy tiếc, thấy ngậm ngùi và hối hận thì cũng đã quá muộn màng.

Tóm lại, khi yêu đừng nên dừng lại. Cứ yêu đi, yêu thật lòng và hết mình – đương nhiên là cả từ hai phía, và rồi bạn sẽ có một mối quan hệ trên cả mong đợi.

Vũ Văn Duy -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm