Nội dung

Được đầu tư tới 12 triệu USD, show Victoria's Secret 2013 thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên 185 quốc gia. Các người mẫu diện đồ lót nóng bỏng được xem là công cụ hữu hiệu giúp hãng này kiếm được doanh thu trung bình hàng năm lên tới 6,6 tỷ USD. Để đưa show diễn thường niên lên tầm cỡ đêm thời trang sexy nhất hành tinh như ngày nay, hãng nội y đã cậy nhờ đến không ít "phù thủy" sân khấu. Một trong những tên tuổi có công nhất là Monica Mitro, giám đốc sản xuất kiêm phó chủ tịch điều hành truyền thông cho thương hiệu.

Được người trong giới gọi là " thiên thần mẹ", monica mitro gắn bó với Victoria's Secret trong gần 20 năm. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm nhiều công việc tự do như tổ chức sự kiện, kêu gọi gây quỹ, biểu diễn cello hay hỗ trợ các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia. Trong một lần tham dự sự kiện, có người chạy đến nói với Monica rằng: "Đôi chân em trông rất tuyệt, em nên thử làm người mẫu xem sao". "Đây quả là ý hay", Monica nghĩ và đã bước chân vào nghề mẫu ngay sau đó. Thấy thu nhập của nghề mới tốt hơn nhiều, Monica Mitro quyết định sang châu Âu để lập nghiệp. Sau một thời gian làm việc, với những mối quan hệ có được, cô được tuyển về làm cho Victoria's Secret.

Monica mitro thiên thần mẹ của victorias secret

Monica Mitro là người tạo nên thương hiệu cho show nội y Victoria's Secret. Ảnh: VSPressroom.

Vào thời điểm đó, một hãng đồ lót lớn đã tìm cách tạo dựng tên tuổi bằng việc tổ chức mini show. Trước động thái của đối thủ, ban giám đốc Victoria's Secret cho rằng hãng cũng nên làm tương tự. Nhận thấy Monica có nền tảng tốt cả về kinh doanh lẫn nghệ thuật mà hãng lại chưa có phòng PR nên họ đã chọn cô phụ trách dự án. Cô thực hiện một tour giới thiệu sản phẩm mới, Miracle Bra, tại sáu thành phố khác nhau ở Mỹ thông qua các chương trình radio và TV. Kết quả là sau mỗi mini show, doanh số đồ lót bán tại các thành phố mà cô đi qua đều tăng chóng mặt. Ban giám đốc hãng quyết định để Monica tiếp tục công việc. Lúc đó cô giúp hãng nội y quảng bá trên tổng cộng 24 thành phố.

Đến năm 1995, Victoria's Secret có chương trình biểu diễn nội y đầu tiên tại khách sạn Plaza, New York. Với mức kinh phí chỉ 250.000 USD, quy mô sân khấu và chương trình lúc đó rất khiêm tốn. Tuy vậy, dưới bàn tay "phù phép" của Monica, Victoria's Secret nhanh chóng trở thành sự kiện thời trang mang tính biểu tượng trong ngành công nghiệp, biến hãng nội y từ vị trí không tên tuổi trở thành thương hiệu nổi tiếng. Năm 1999, show diễn của hãng vừa tung ra đã khiến mạng Internet bị nghẽn vì số lượng người truy cập quá đông. Lúc đó, hãng thu về 3,5 triệu USD. Trong khi theo tính toán các chuyên gia, năm 2013 hãng này thu được tới 5 tỷ USD sau khi show diễn kết thúc.

Một trong những dấu ấn của show nội y này - món đồ lót triệu USD - cũng là ý tưởng của Monica. Bộ đồ lót xa xỉ đầu tiên được Claudia Schiffer trình diễn vào 1996 có giá trị một triệu USD. Năm 2013, Victoria's Secret giới thiệu áo ngực 10 triệu USD khoác trên người chân dài Candice Swanepoel.

Monica mitro thiên thần mẹ của victorias secret

Miranda Kerr và Candice Swanepoel là hai ví dụ thành công điển hình của Victoria's Secret. Ảnh: Mirror.

Nhắc đến Victoria's Secret, giới mộ điệu không chỉ nhớ đến hãng là thương hiệu kinh doanh nội y thành công mà còn là bệ phóng sự nghiệp cho các chân dài.  "Một khi đã được diễn show cho Victoria's Secret, người mẫu nào cũng sẽ được các công ty quản lý săn đón", Monica tự hào. Ví dụ như Miranda Kerr, Alessandra Ambrosio, Behati Prinsloo hay Candice Swanepoel ban đầu chỉ là người mẫu ảnh. Sau khi "đầu quân" cho hãng đồ lót, không ít người trong số họ lọt vào top siêu mẫu trong làng mốt hiện nay.

"Đó là những cô gái có thân hình cân đối, khỏe mạnh và sở hữu cá tính phi thường. Một người mẫu Victoria's Secret phải có được đôi mắt biết nói. Chúng tôi muốn họ luôn thể hiện được bản thân trước khán giả xem show bằng ánh mắt, nụ cười đầy tự tin", Monica nói thêm.

Monica mitro thiên thần mẹ của victorias secret

Show nội y mới nhất của Victoria's Secret có sự đầu tư lớn về trang phục và phụ kiện. Ảnh: Gotceleb.

Ngoài gu mặc cuốn hút theo style eclectic vừa cổ điển lại hiện đại, "thiên thần mẹ" Monica còn khiến những người xung quanh nể phục vì tác phong chuyên nghiệp. Cô là người quyết định mọi thứ cho show diễn, từ việc chọn chủ đề cho từng bộ sưu tập cho đến lên kịch bản, biên tập video để cho ra sản phẩm cuối cùng. Siêu mẫu Gisele Bundchen từng chia sẻ: "Monica làm việc cực kỳ chuyên nghiệp và chăm chỉ. Tôi nghĩ cô ấy là người mạnh mẽ, biết mình muốn gì. Bản thân tôi thích những người thẳng thắn như vậy. Tôi khâm phục điều đó ở Monica".

Nói về show Victoria's Secret 2013, Monica cho biết: "Để tổ chức một show như vậy, êkíp cần tới chín tháng để chuẩn bị với đội ngũ nhân viên đông đảo, từ thợ thủ công, các nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia, thợ điện... và tất nhiên, cả những 'thiên thần' nữa". Mọi trang phục mặc kèm với đồ lót của hãng đều được gia công bởi các nhà mốt Haute Couture hàng đầu tại Paris. Trong khi đó, mỗi đôi cánh cũng đều được chăm sóc cẩn thận. "Mọi thứ xuất hiện trong show đều là đồ 'độc'. Để tạo được ra chúng, êkíp phải mất hàng tháng trời. Năm nay, chúng tôi tạo ra một bộ trang phục đặc biệt dựa trên công nghệ in 3D", Monica kể.

Theo Graziadaily, 98% số nội y treo trong 1.064 cửa hàng của Victoria's Secret đều bán chạy. Thêm vào đó, số lượng "fan cuồng" của show nội y cũng không ít. "Họ biết cả Adriana (Lima) đã tham gia bao nhiêu chương trình, mặc fantasy bra vào năm 2006". Theo Monica, sở dĩ show nội y này thành công đến vậy là bởi nó nhắm đến những đối tượng đa dạng và thúc đẩy trí tưởng tượng của người xem.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm