Nội dung

Tiệc Giáng sinh được coi là bữa ăn sum họp gia đình với Phương Tây, là lễ quan trọng nhất năm của nhiều nước với những món ăn truyền thống, của từng dân tộc. Và với sự giao thao văn hóa trên toàn cầu, Giáng sinh cũng trở thành ngày lễ quan trọng ở các quốc gia Phương Đông.

Tại Việt Nam, nhiều gia đình bây giờ cũng tề tựu quây quần bên mâm cơm đón Giáng sinh. Họ cũng đã biết chọn những món ăn được coi là đem lại may mắn cho người dự tiệc, như bánh khúc củi, bánh gừng, gà tây...

Món ăn đem lại may mắn nhất định phải có trong đêm noel

Bánh gừng là biểu tượng mặt trời may mắn, là món ăn Giáng sinh rất ngon

Một số món ăn may mắn phải kể là:

- Súp là món khai vị hấp dẫn, mong muốn sức khỏe dồi dào, thành công sẽ đến. Mỗi nhà mỗi khẩu vị nấu để có món khai vị riêng.

- Bánh pudding là món ăn Giáng sinh tượng trưng cho may mắn, vị thơm lừng, béo ngậy làm từ rau và thịt, cho vài hạt đậu, hoặc đồng xu vào để người nhận được sẽ gặp may mắn cả năm. Bánh không thể thiếu đêm Giáng sinh ở châu Âu, còn ở Việt Nam có thể mua ở các nhà hàng làm bánh Âu – Á.

- Bánh gừng rất ngon khi ăn đêm Giáng sinh, làm bằng bột, trứng, có vị ngọt của gừng. Ngoài bánh gừng nhỏ có biểu tượng mặt trời, người ta còn làm nhiều hình dạng bánh gừng khác nhau.

- Gà tây là món ăn Giáng sinh phổ biến, có ý nghĩa hạnh phúc và rất ngon miệng đêm Noel giá lạnh.

Gà tây ở Việt Nam có thể mua trong siêu thị, nhưng con gà quá to, mà lò nướng điện ở Việt Nam chỉ nướng được gà 1,5 kg - 2,5 kg. Vì vậy người Việt đã chuyển gà tây quay thành gà ta quay, ăn ngọt và thịt mềm hơn. Thưởng thức miếng thịt gà thơm phức, nóng hổi trong cái giá lạnh của tháng 12 là niềm hạnh phúc của mọi người.

- Bánh khúc củi mang lại nhiều may mắn, sức khỏe cho mọi người dịp đầu năm, là món ăn vặt sau bữa tiệc Giáng sinh. Đêm Noel bánh khúc cây mang lại hơi ấm, cuối tiệc ai cũng được chia phần.

Các cặp tình nhân tặng bánh khúc củi là trao nhiều tình cảm cho nhau.

Ở Việt Nam bánh gato khúc củi được có thể mua ở các nhà hàng, xưởng làm bánh gato. Nên chọn ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc gỗ, rắc thêm chocolate trắng tượng trưng cho tuyết.

Món ăn đem lại may mắn nhất định phải có trong đêm noel

Bánh khúc củi đem lại may mắn cho các cặp tình nhân

Các rau quả may mắn:

Người Tây Ban Nha có thói quen ăn 12 trái nho cho tiếng chuông, mỗi trái nho là tượng trưng cho mỗi tháng đã trôi qua và dự đoán cho những tháng sẽ tới của năm mới.

Người Hà Lan có món bánh rán hình tròn truyền thống đầu năm mới, có tên là Donut, thay lời cầu chúc may mắn cho tất cả mọi người.

Người Mỹ sử dụng đậu mắt đen nấu ăn đón năm mới như một điềm may mắn.

Các nước Đông Âu coi bắp cải là loại rau may mắn, biểu tượng của sự thịnh vượng, giàu có cho năm mới.

Người Thổ Nhĩ Kỳ có bắt buộc ăn quả lựu đầu năm mới để có của cải dồi dào.

Người Hàn Quốc có món canh Tteokguk (bánh làm từ bột gạo, nước xương bò hầm, thịt bò, hành hoa) để mong năm mới sức khỏe và trường thọ.t

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm