Nội dung
Đối với một mối quan hệ lành mạnh, chăm sóc cho nhau là điều tất nhiên. Tuy nhiên, những gì mà chàng thanh niên còn rất trẻ này làm cho bạn gái khiến không ít người phải xúc động.

Đối với Kylle Cota người Florida (Mỹ), chăm sóc bạn gái bao gồm việc thức đến 4 giờ sáng. Bạn gái của anh, Kortney Reid, bị bệnh tiểu đường loại 1. Điều đó có nghĩa cô thường xuyên phải kiểm tra đường huyết để đảm bảo lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định.

Dù Kortney chưa bao giờ yêu cầu bạn trai phải thức đêm hôm vì cô, nhưng Kylle vẫn vui vẻ giành lấy nhiệm vụ này. Anh muốn cô có một giấc ngủ an lành mà không bị gián đoạn. Thật hiếm có người trẻ nào đủ trưởng thành và giàu tình yêu thương như thế. 

Mỗi đêm chàng trai trẻ đều thức dậy để làm giúp bạn gái việc này

Kylle và cô bạn gái may mắn. (Ảnh: cezy)

Vậy mà chàng trai nay vẫn khiêm tốn chia sẻ: "Tôi hay bị mất ngủ nên thức đêm cũng không thành vấn đề với tôi. Cô ấy không phiền tôi phải kiểm tra hàng đêm cho cô ấy, nhưng lúc nào tôi cũng lo lắng cho bạn gái mình. Tôi nghĩ đó chính là biểu hiện của tình yêu".

Kylle đã ngẫu nhiên quay một đoạn video cảnh anh chàng kiểm tra đường huyết giữa đêm cho bạn gái, sau đó chia sẻ lên mạng. Đoạn clip đã nhanh chóng thu hút hơn 20 triệu lượt xem trong chưa đầy 3 ngày. 

Mỗi đêm chàng trai trẻ đều thức dậy để làm giúp bạn gái việc này

Anh chàng đúng chuẩn soái ca. (Ảnh: cezy)

Một người đã bình luận: "Tôi cũng bị tiểu đường loại 1. Những gì cậu ấy làm không phải chỉ là lòng tốt thông thường, cậu ấy muốn đảm bảo bạn gái mình vẫn sống sót và thức dậy vào sáng hôm sau. Chỉ số đường huyết không ổn định có thể khiến một người bị co giật, bất tỉnh, hôn mê, thậm chí tử vong. Tôi xin ngã mũ bái phục anh chàng này". 

Tiểu đường loại 1 còn nguy hiểm hơn loại 2

Theo bác sĩ Trần Viết Thắng thuộc Khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, bệnh tiểu đường thường được chia thành 2 loại: tiểu đường loại 1 (ít gặp hơn, chỉ chiếm 5-10% ca bệnh) và tuýp 2 chiếm đa số, khoảng 90-95%. Tuýp 1 thường gặp ở trẻ em hay thanh thiếu niên. Nguyên nhân là do tuyến tụy sản xuất quá ít insulin, thường là do bệnh tự miễn.

Mỗi đêm chàng trai trẻ đều thức dậy để làm giúp bạn gái việc này

Người bị tiểu đường phải kiểm tra đường huyết thường xuyên. (Ảnh: bbc)

Bệnh nhân tiểu đường loại 1 phải chích insulin suốt đời. Nếu ngưng chích, họ có thể bị những biến chứng nguy hiểm như hôn mê nhiễm ceton axit. Đây là một biến chứng cấp tính của bệnh có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Theo Mayo Clinic, nguyên nhân chính xác gây bệnh tiểu đường loại 1 vẫn chưa được biết rõ. Phần lớn là do hệ miễn dịch của cơ thể quay ra tấn công các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy. Yếu tố di truyền hoặc virus cũng có thể là tác nhân gây bệnh. 

Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm căn bệnh này. Bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào việc chích insulin cho đến khi y học tìm ra thuốc. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Ăn dấm mẻ: Nhận ung thư

Ngày hè, các mẹ thường có thói quen cho dấm mẻ để tạo vị chua thanh dịu cho các món canh. Tuy nhiên đây là mối nguy hại to lớn đến sức khỏe mà có thể bạn không hề hay.. Dấm mẻ, bí kíp gia truyền...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm