Nội dung
Thị trường Trung Quốc hiện đang chứng kiến sự nổi lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa với những sản phẩm cũng không thua kém gì iPhone của Apple về cấu hình, chất lượng và cuối cùng là giá bán lại rất "mềm." Xiaomi, là một ví dụ điển hình

Mọi cố gắng kiếm lời từ iphone 6 dường như vô ích

Theo trang tin Cnet, mặc dù điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus vẫn có thể khó tìm được ở Trung Quốc, nhưng giá của các mẫu điện thoại này nhập theo đường xách tay hay nhập lậu đã giảm đáng kể.
Theo tờ New York Time, ngày 29/9, giới doanh nhân ở Trung Quốc đầu cơ iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã buộc phải giảm giá hai mẫu điện thoại này tại thị trường Bắc Kinh do nhu cầu mua thấp hơn dự kiến.
Trước đó, hai mẫu điện thoại di động mới nhất của Apple đã được bán ngay sau khi chúng ra mắt với giá lên đến 12.000-15.000 Nhân dân tệ ( khoảng 1.950 USD đến 2.440 USD). Nhưng nay thì "gió đã đổi chiều," giá đang xuống mạnh từ 6.500 đến 8.800 Nhân dân tệ (khoảng 1.060 USD đến 1.430 USD).
iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán ra hồi đầu tháng này tại Mỹ và một số nước khác. Tuy nhiên, các mẫu điện thoại này cho đến nay vẫn chưa được bán chính thức ở Trung Quốc do vẫn chưa nhận được phê duyệt từ các cơ quan nhà nước.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người tiêu dùng không thể tìm mua được một chiếc iPhone 6 hay iPhone 6 Plus ở Trung Quốc.
Ngay từ khi ra mắt, giới buôn lậu Trung Quốc đã tìm mọi cách, trong đó có cả việc thuê những người già để đi xếp hàng mua iPhone thế hệ mới tại Mỹ và sau đó chuyển lậu về Trung Quốc. Giới buôn lậu và người bán hàng trong nước đã tin rằng họ sẽ kiếm được lợi nhuận nhiều do nhu cầu tại Trung Quốc sẽ cao. Nhưng dự báo đó có vẻ như không chính xác.
Cũng giống như các đợt ra mắt các mẫu điện thoại iPhone trước, tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng là chờ đợi các mẫu iPhone sẽ xuống giá sau một thời gian phát hành. Mặt khác, thị trường Trung Quốc hiện đang chứng kiến sự nổi lên mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa với những sản phẩm cũng không thua kém gì iPhone của Apple về cấu hình, chất lượng và cuối cùng là giá bán lại rất "mềm." Xiaomi, là một ví dụ điển hình.
Tuy vậy, có vẻ như các yếu tố trên không làm Apple bận tâm. Bất kể việc iPhone 6 và 6 Plus đã được bán rất chạy trên toàn thế giới. Apple đã bán được kỷ lục 10 triệu chiếc iPhone trong 72 giờ đầu tiên trên các kệ hàng. Cho đến nay, Apple vẫn không cho biết khi nào hai mẫu iPhone mới nhất của mình ra mắt chính thức ở Trung Quốc.
Trung Quốc là một bộ phận quan trọng của kinh doanh của Apple, chiếm khoảng 16% tổng doanh thu trong quý Hai./.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm