Nội dung
Nhiều tình huống vô lí, gượng ép khiến khán giả cảm thấy khó chịu khi theo dõi những tập phát sóng vừa qua của Thee Face Vietnam.

Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, người hâm mộ, the face vietnam chính thức trở thành chương trình truyền hình thực tế chiếm sóng và tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ nhất trong năm 2016 này. Bên cạnh sự tham gia của 3 mĩ nhân hàng đầu V-biz: Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương, Lan Khuê thì chính format mới mẻ đã giúp chương trình được chú ý ngay từ khi chưa lên sóng.

Tuy nhiên, qua 4 tập phát sóng, The Face lại trở nên “ồn ào” thay vì độ lan tỏa như khán giả kì vọng ban đầu.  Trong đó, phần kĩ thuật cắt dựng của ekip sản xuất khiến người xem không mấy hài lòng bởi quá dàn trải, lan man và tạo ra nhiều tình huống khó hiểu. Đặc biệt, trong tập 4 vừa qua, hàng loạt chi tiết vô lí đã được khán giả “soi” cặn kẽ.

Lan Khuê trở nên nhạt nhòa với vai trò hướng dẫn

Trong tập 4 vừa qua, 11 cô gái có thử thách phụ chụp ảnh với mắt kính trước khi bước vào phần thi đồng đội mang tính chất quyết định. Tại đây, theo công bố của Vĩnh Thụy, Lan Khuê là người trực tiếp hướng dẫn và quyết định kết quả. Thử thách cá nhân này được sao y từ The Face Mỹ mùa giải đầu tiên, trong đó siêu mẫu đình đám Coco Rocha là người thị phạm cho các cô gái.

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam
Lan Khuê thị phạm cho 11 cô gái.

Ở bản gốc, chỉ duy nhất Coco Rocha hướng dẫn và có quyền định đoạt kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, The Face Vietnam lại khiến khán giả khó hiểu khi Lan Khuê là người hướng dẫn nhưng Phạm HươngHồ Ngọc Hà vẫn tham gia vào điều chỉnh thí sinh. Điều này không chỉ khiến khán giả không hài lòng mà ngay chính thí sinh cũng không biết nên thực hiện theo chỉ dẫn của ai. Và vô tình, Lan Khuê trở nên mờ nhạt dù nắm vai trò cầm cân nảy mực.

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam
Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương cùng tham gia chỉ dẫn các cô gái của The Face Vietnam trong thử thách phụ.

Trong The Face Mỹ, kết quả phần thi cá nhân này phụ thuộc vào lựa chọn của Coco và được quyết định trực tiếp ngay sau khi thí sinh hoàn thành thử thách. Còn ở The Face Vietnam, hình ảnh lại được từng huấn luyện viên lựa chọn. Hơn nữa, thí sinh phải trải qua 2 vòng thi chụp ảnh cùng một vật dụng khiến khán giả không thể hiểu được ý đồ của nhà sản xuất.

Trong thử thách phối đồ, dù Hồ Ngọc Hà làm giám khảo nhưng Phạm HươngLan Khuê vẫn có mặt nhưng chỉ ngồi xem và bàn luận. Khán giả cho rằng dường như chương trình luôn muốn cả 3 xuất hiện cho đủ bộ để đẹp đội hình.

Mâu thuẫn “từ trên trời rơi xuống” ở đội Lan Khuê

Trong các phiên bản The Face trên thế giới, mâu thuẫn giữa các thí sinh luôn là một trong những yếu tố mang đến sức hấp dẫn cho chương trình. Tuy nhiên, qua 3 tập đầu thì The Face Vietnam bị nhận xét còn khá hiền và thậm chí nhạt. Đến tập 4, món ăn mà khán giả mong chờ nhất đã được dọn lên bàn tiệc nhưng phần đông lại cảm nhận đây chỉ là sự gương ép đến khó thể chấp nhận.

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam
Quỳnh Mai và dung mạo khó đỡ trong tập 4.

Theo đó, chia sẻ bất thình lình của Kim ChiThu Hiền về Quỳnh Mai (cùng thuộc đội Lan Khuê) khiến khán giả không thể hiểu được nguồn cơn của bất hòa này là từ đâu. Ngay chính Quỳnh Mai cũng chia sẻ không hiểu 2 người bạn đồng hành đang muốn nói gì. Vô hình trung, từ yếu tố câu khách, khán giả lại hoài nghi về tính chân thật mà chương trình mang đến trong hơn 45 phút phát sóng.

Một chi tiết bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội đó chính là việc Quỳnh Mai bị kêu ra để giải quyết mâu thuẫn với đồng đội trong tình trạng mất hẳn đôi chân mày khi chỉ kịp thoa lớp kem nền. Nhiều người cho rằng dù tạo nên kịch tính những hãy để thí sinh được xuất hiện với hình ảnh chỉn chu nhất trong mắt khán giả chứ đừng vô tình biến họ thành trò cười.

Chiêu thức năn nỉ - tiền lệ chưa từng có ở The Face trên thế giới

Phạm Hương luôn khẳng định là người công tâm trong suốt quá trình diễn ra The Face. Tuy nhiên, trong tập 4 vừa rồi, cô lại khiến khán giả phản ứng dữ dội khi tìm đến Hồ Ngọc Hà và nài nỉ cho An Nguy cơ hội ở lại. Điều này chưa từng xảy ra ở bất kì phiên bản nào của The Face trên thế giới. Thay vào sự cảm động, khán giả lại cho rằng đây là một kịch bản quá vụng về bởi Phạm Hương vẫn diễn chưa tới.

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam
Phạm Hương chọn An Nguy vào vòng nguy hiểm và ra sức nài nỉ Hồ Ngọc Hà.

Song đó, việc dời phần công bố kết quả qua tập thứ 5 cũng là điều khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Bởi ít nhiều với tình thế hiện tại, họ vẫn dư sức đoán được An Nguy phải là người ra vể nên chương trình mới cố gắng níu kéo như vậy. Tuy nhiên, tính toán của nhà sản xuất lại đi ngược với tâm lí của khán giả. Họ chờ mong một sự rạch ròi, rõ ràng hơn là cứ mang thí sinh ra làm “mồi” nhử dư luận.

Cuộc trò chuyện vô thưởng vô phạt nhưng chiếm sóng quá nhiều

Cũng ngay trong tập 4, các thí sinh đã có buổi trò chuyện cùng nhau trong một buổi tiệc đêm. Tại đây, với trò chơi hỏi thật đáp thật, 11 cô gái đã có dịp tiếp cận gần nhau hơn. Nhưng tất cả đều bị nhận xét không thật và diễn quá sâu. Thậm chí Hồ Ngọc Hà cho rằng buổi nói chuyện quá nhạt và đã cố gắng cứu vãn nhưng vẫn không thể khá hơn.

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam

Mới 4 tập khán giả tha hồ nhặt sạn tại the face vietnam
Cuộc trò chuyện vô thưởng vô phạt trong tập 4.

Khán giả chẳng biết rõ hơn vể thí sinh mà chỉ thấy được ý đồ lồng ghép câu chuyện mâu thuẫn giữa An NguyDiệp Linh Châu để chương trình tiếp tục “gây bão”. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không thể đọng lại nhiều hơn trong lòng người xem. Điều quan trọng, phần này lại chiếm một khoảng thời gian lớn tron hơn 45 phút phát sóng và bị cho là vô thưởng vô phạt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục