Nội dung
Chiếc vương miện hoa hậu việt nam 2016 khiến bao người "mê mệt" bởi vẻ đẹp bên ngoài lẫn ý nghĩa bên trong.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã đi được hơn nửa chặng đường, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa chủ nhân của chiếc vương miện sẽ được tìm ra.

Mới đây, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã hé lộ những hình ảnh đầu tiên của chiếc vương miện cao quý trị giá hơn 2,2 tỉ đồng. Người hâm mộ không khỏi trầm trồ kinh ngạc bởi ánh hào quang phát ra từ báu vật này. Nhiều người thẳng thắn nhận xét đây là chiếc vương miện đẹp nhất của Hoa hậu Việt Nam.

Hiện chiếc vương miện này đang được trưng bày tại Hà Nội. Không chỉ là báu vật có giá trị cao, chiếc vương miện còn ẩn giấu nhiều bí mật thú vị trong quá trình chế tác.

Bí mật đằng sau chiếc vương miện đẹp nhất của hoa hậu việt nam
Chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 có trị giá 2,2 tỷ đồng và trở thành một trong những chiếc vương miện đắt giá nhất trong lịch sử cuộc thi.

Chiếc vương miện này cũng sở hữu số lượng ngọc trai kỉ lục lên đến 63 viên. Vẻ ngoài của nó mang dáng vẻ vô cùng ấn tượng khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản trước đây. Ban tổ chức đã đồng ý lựa chọn hình dáng uốn lượn như những cơn sóng, tạo cảm giác hài hòa, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

Để hoàn thiện chiếc viên miện này cần đến bàn tay của 40 nghệ nhân, 3260 viên đá sapphire trắng, xanh xếp đan xen tạo bố cục tinh tế, đảm bảo tính thẩm mĩ cao.

Bí mật đằng sau chiếc vương miện đẹp nhất của hoa hậu việt nam
Ban tổ chức cũng hé lộ ý nghĩa của 63 viên ngọc trai được đính kết trên vương miện, nó tượng trương cho 63 tỉnh thần trên cả nước để cùng nhau phát triển, tiến tới sự hưng thịnh, bình an.

Bí mật đằng sau chiếc vương miện đẹp nhất của hoa hậu việt nam
Tác phẩm này cũng đánh dấu sự kiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở lại TP.Hồ Chí Minh sau hơn 14 năm, với ý tưởng chủ đạo từ sự phồn vinh, thịnh vượng và năng động của thành phố mang tên Bác, nơi được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông”.

Bí mật đằng sau chiếc vương miện đẹp nhất của hoa hậu việt nam
Điểm nhấn của mẫu vương miện đặc biệt đến từ 5 viên ngọc trai South Sea (ngọc trai biển Nam) quý giá với những đường lượn sóng tượng trưng 5 châu 4 biển. Đây là hình ảnh biểu tượng cho sự phát triển và hội nhập của đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Bí mật đằng sau chiếc vương miện đẹp nhất của hoa hậu việt nam
3.260 viên đá sapphire lấp lánh tượng trưng cho 3.260 km bờ biển trải dài từ Bắc đến Nam, như một niềm tự hào hướng về biển cả quê hương.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục