Nội dung

Sản phẩm thuộc dòng Prime 5xx mà mobiistar bắt đầu bằng Prime 508, là cột mốc để hãng điện thoại thương hiệu Việt nâng tầm, loại bỏ danh hiệu “giá rẻ”, thay đổi quan điểm của người dùng đối với các thương hiệu nội địa…

Thiết kế

Khó có thể nói prime 558 là “hậu duệ” của “Kim cương đen” Prime 508 nếu nói về thiết kế. Model 508 ra mắt tháng 7/2014 với thiết kế sử dụng 2 lớp kính cường lực màu đen cho toàn bộ mặt trước, sau, tạo điểm nhấn với những “lát cắt kim cương” vát quanh khung máy.

Prime 508 tạo ấn tượng với người dùng về mặt thiết kế. Có ý kiến cho rằng Mobiistar đã hơi mạo hiểm khi Prime 558 không giữ dáng dấp “kim cương” nam tính, mạnh mẽ của “tiền bối”. Hãng đã từ bỏ hai lớp kính cường lực trên sản phẩm mới, thay vào đó là chất liệu hợp kim nhôm từ mặt sau, ôm các cạnh máy ra tới tận viền màn hình. Không còn “huyền bí”, tuy nhiên model thiết kế nguyên khối cho người dùng cảm giác đầm tay hơn, chất liệu kim loại toát lên vẻ cao cấp, sang trọng.

Mobiistar ra mắt prime 558

Từ bỏ hai lớp kính cường lực mạnh mẽ, Prime 558 sang trọng với thiết kế nhôm nguyên khối với 2 màu bạc và vàng đồng, xu hướng đang được yêu thích hiện nay.

Phần dưới mặt trước là bộ 3 phím điều hướng cơ bản của android được thiết kế “tàng hình”, phím cảm ứng chỉ sáng đèn nền khi người dùng thao tác. Trên đỉnh máy là cổng microUSB kiêm cổng sạc cùng jack âm thanh 3,5mm. Cũng ở khu vực này, Mobiistar tạo một dải nhựa mỏng được uốn cong đối xứng qua hai cạnh bên của máy, giúp ăng-ten thu phát sóng tốt hơn.

Cạnh đáy gồm loa ngoài, mic thoại và hai dải nhựa mỏng làm nhiệm vụ thu phát sóng. Các chi tiết nói trên đều được gia công với độ chính xác cao, cân đối và tinh tế. 2 khe sim micro được bố trí ở cạnh trái, phím nguồn, phím tăng giảm âm lượng bằng chất liệu hợp kim nhôm được sắp xếp bên cạnh phải. 

Mặt lưng hợp kim có hai màu trắng và vàng đồng, người dùng có thể khắc tên, chữ, logo lên để tạo dấu ấn cá nhân.

Màn hình

Mobiistar không giữ nguyên kích thước 5 inch của đời máy trước mà đưa Prime 558 gia nhập nhóm phablet với màn hình lên tới 5,5 inch, độ phân giải FullHD. Các cạnh máy vẫn được làm vát (hãng gọi là “diamond cuts”) để giảm kích cỡ máy, giúp người dùng cầm nắm chắn chắn, vừa vặn hơn.

Mobiistar ra mắt prime 558

Màn hình 5,5 inch FullHD.

Mobiistar trang bị cho Prime 558 màn hình cảm ứng 10 điểm chạm tiên tiến, có chế độ Glove Mode cho phép người sử dụng thao tác với găng tay (phù hợp khi dùng máy vào mùa đông), thậm chí chạm, lướt thoải mái khi tay ướt.

Với màn hình lớn, Prime 558 tạo cho người dùng cảm giác thoải mái trong hoạt động như lướt web, chơi game, xem phim, chụp hình, quay phim... Màn hình lớn cũng giúp người dùng dễ căn chỉnh, điều khiển góc máy hơn.

Camera

Camera chính có độ phân giải 13MP, sử dụng cảm biến Exmor RS IMX135 của Sony như người tiền nhiệm, với thấu kính 6 lớp, khẩu độ f/2.0, có tính năng làm đẹp gương mặt, Panorama, nhận dạng nụ cười, tự động chụp với ngón tay hình chữ V, chụp ngược sáng HDR…

Máy có đèn flash LED kép trợ sáng giúp chụp ảnh rõ, đẹp hơn vào ban đêm. Khi thử nghiệm chụp ảnh trong điều kiện ban đêm, không có nguồn sáng, hình ảnh của Prime 558 cho ra khá chân thực, rõ nét, ít nhiễu.

Mobiistar ra mắt prime 558

Đèn LED kép với camera sau 13MP với cảm biến sony exmor RS và camera trước 5MP hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng và cho hình ảnh sắc nét.

Camera trước có độ phân giải 5PM, cảm biến OmniVision 5648, góc chụp siêu rộng 88 độ, có tính năng làm đẹp gương mặt phục vụ đắc lực cho việc “tự sướng” cũng như thực hiện cuộc gọi video với hình ảnh chất lượng cao.

Camera không lồi ra ngoài như nhiều thiết bị di động khác hiện nay, khiến mặt kính camera dễ bị trầy xước khi đặt ngửa trên mặt cứng.

Hiệu năng và pin

Sản phẩm có cấu hình mạnh với chip lõi 8 Octa Core Cortex-A7 của MediaTek, tốc độ 1,7GHz, RAM 2GB, GPU Mali 450MP4. Máy được trang bị bộ nhớ trong tới 32 GB nên nhà sản xuất không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Với cấu hình trên, máy đủ sức dùng để xem phim, tải và chơi các game đỏi hỏi đồ họa mạnh như Asphalt 8 hay Mordern Combat 5 một cách mượt mà.

Để khắc phục nhược điểm của Prime 508 (pin dung lượng 2.000 mAh), Prime 558 đã được nâng dung lượng pin lên 2.900 mAh, đáp ứng được nhu cầu lướt web, check mail, chơi game của người dùng thoải mái trong ngày.

Thu Ngân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm